Thước phim hé lộ cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có tại nhiều quốc gia châu Âu sau cơn bão Babet

Mức độ tàn phá khủng khiếp của cơn bão Babet đã khiến cho Vương quốc Anh và nhiều quốc gia lân cận rơi vào cảnh ngập lụt chưa từng có.

Bốn ngày vừa qua, cơn bão Babet đã đổ bộ nhiều quốc gia châu Âu gây thiệt hại về người và của và đã tạo nên một cảnh tượng kinh hoàng khi những dòng lũ cuốn trôi nhiều xe cộ và nhấn chìm các ngôi nhà.

Thước phim hé lộ cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có tại nhiều quốc gia châu Âu sau cơn bão Babet-1
Thước phim hé lộ cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có tại nhiều quốc gia châu Âu sau cơn bão Babet-2
Cơn bão kinh hoàng khiến nhiều quốc gia châu Âu rơi vào cảnh "tê liệt"

Được biết, cơn bão này gây ảnh hưởng đến các quốc gia bắc Âu như Đan Mạch, Thụy Điển. Tuy nhiên, khu vực được cho là hứng chịu sự tàn phá nặng nề nhất do cơn bão này là khu vực vương quốc Anh bao gồm cả Ireland và Scotland,... khi Văn phòng Khí tượng tại khu vực này đã phải đưa ra hơn 300 cảnh báo đối với người dân.

Mới đây, trang The Sun đã đăng tải một video cho thấy cảnh tượng quay từ trên cao tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Babet. Qua đó, có thể thấy nhiều khu vực bị nhấn chìm hoàn toàn trong biển nước, hàng loạt các phương tiện, nhà cửa và thậm chí là người dân cũng bị cuốn trôi theo dòng nước chảy xiết.


Cảnh tượng các quốc gia châu Âu bị bão Babet tàn phá nặng nề (Nguồn: The Sun)

Thông tin cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 7 người được xác nhận là đã thiệt mạng, trong đó có 2 người được xác nhận thiệt mạng do lũ cuốn trôi, một người phụ nữ 52 tuổi và một người đàn ông 60 tuổi. Số còn lại được cho là tử vong khi tham gia giao thông và bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu.

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã càn quét các thị trấn tại châu Âu được khoảng 4 ngày nhưng cơn bão Babet được cho là vẫn chưa hề suy yếu. Bên cạnh đó, người dân tại Anh cũng đã được cảnh báo rằng "những tác động tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra" khi các quan chức kêu gọi người dân cẩn thận trước những trận mưa như trút nước.

Thước phim hé lộ cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có tại nhiều quốc gia châu Âu sau cơn bão Babet-3
Khung cảnh ngập lụt kinh hoàng do bão Babet

Thước phim hé lộ cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có tại nhiều quốc gia châu Âu sau cơn bão Babet-4
Người dân được đội cứu hộ kịp thời giải cứu khi bị lũ cuốn trôi

Thước phim hé lộ cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có tại nhiều quốc gia châu Âu sau cơn bão Babet-5
Thước phim hé lộ cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có tại nhiều quốc gia châu Âu sau cơn bão Babet-6
Nhiều phương tiện giao thông gặp nạn do các tác động của thời tiết

Hiện tượng thời tiết "chưa từng có" đã khiến một số cư dân ở miền đông Scotland phải sơ tán khỏi nhà. Đồng thời, một số trường học cũng buộc phải đóng cửa, nhiều con đường và dịch vụ công cộng bị phong tỏa, thậm chí là cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân.

Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Scotland (SFRS) xác nhận họ đã phải tiếp nhận gần 70 sự cố liên quan đến thời tiết trên khắp Scotland, bao gồm cả việc giải cứu các ngôi nhà và nước lũ. SFRS cho biết họ đã nhận được khoảng 750 cuộc gọi khẩn cấp và xử lý 300 sự cố kể từ hôm 19/10.

David Lockhart, trợ lý giám đốc SFRS, cho biết: "Chúng ta đang phải đối mặt với lũ lụt chưa từng có ở nhiều khu vực và chúng ta phải nhấn mạnh với người dân rằng luôn phải tránh nước lũ".


Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thuoc-phim-he-lo-canh-tuong-kinh-hoang-chua-tung-co-tai-nhieu-quoc-gia-chau-au-sau-con-bao-babet-20231022180555121.htm

mưa bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.