Tổng thống cũng "đạo" văn?

Tổng thống HungaryPal Schmitt đang đứng trước sức ép phải từ chức khi bị cáo buộc luận văn tiến sĩcủa ông sao chép công trình nghiên cứu khác.

Tổng thống HungaryPal Schmitt đang đứng trước sức ép phải từ chức khi bị cáo buộc luận văntiến sĩ của ông sao chép công trình nghiên cứu khác.

Đông đảo người dânHungary, phe phái đối lập và giới khoa họ lên tiếng yêu cầu ông Schmittphải lập tức từ chức vì làm ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia cũng như"làm vấy bẩn sự trong sạch của nền khoa học Hungary".

Tổng thống cũng "đạo" văn?
Ông Pal Schmitt trước sức ép từ chức. Ảnh: AFP.

Phản ứng trước các cáobuộc trên, ông Schmitt đã lên tiếng phủ nhận khi cho biết ông không hềsao chép bất cứ nội dung nào. Tuy nhiên, ĐH Semmelweis tại Budapest, nơicấp bằng tiến sĩ cho ông Schmitt hôm 29/3 tuyên bố cân nhắc thu hồi họcvị tiến sĩ của ông này. Theo đó, phần lớn luận văn tiến sĩ năm 1992 củaông Schmitt tại ĐH thể dục thể thao Hungary là sao chép từ luận văn củatác giả Nikolai Georgiev người Bulgaria. 

Theo ĐVO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.