Tổng thống Haiti bị bắn tổng cộng 12 phát đạn, nhưng có một chi tiết lạ khiến ai cũng bất ngờ

Khám nghiệm hiện trường sơ bộ cho thấy phần nào bức tranh bi thảm mà Tổng thống Haiti phải hứng chịu.

Sáng ngày 7/7/2021, Tổng thống Haiti Jovenel Moïse đã bị ám sát tại nhà riêng bởi một nhóm vũ trang được cho là "biệt kích từ nước ngoài". Vợ của ông - Martine Moïse cũng đã bị trọng thương trong vụ tấn công.

Theo như biên bản điều tra và khám nghiệm hiện trường, ông Moïse đã trúng tới 12 viên đạn - bao gồm các loại đạn 5,56mm và 9mm. Tuy nhiên, điểm bất thường và kỳ lạ là toàn bộ các vệ sĩ thân cận thì không ai bị thương.

Tổng thống Haiti bị bắn tổng cộng 12 phát đạn, nhưng có một chi tiết lạ khiến ai cũng bất ngờ-1Bản báo cáo được đưa ra vào lúc 10h37 (giờ địa phương), bởi Carl Henry Destin - Ủy viên Chính phủ. Qua khám xét sơ bộ, Tổng thống Moïse nhận 12 phát đạn, gồm một viên ở tai trái, 1 viên giữa trán, nhiều viên khác găm ở ổ bụng, cánh tay phải và chân trái. Chân ông cũng đã bị gãy.

Việc di dời thi thể của Tổng thống được đưa ra vào lúc 5h chiều ngày 7/7 (giờ địa phương). Con gái ông, Jomarly Moïse, trước đó đã kịp trốn thoát khỏi vụ tấn công và có thể cung cấp lời khai liên quan đến sự việc. Con trai cả của Tổng thống đã cùng người mẹ trọng thương rời khỏi đất nước, tới Florida tị nạn và chữa trị.

Tổng thống Haiti Jovenel Moise bị ám sát - Chết thảm dưới 12 phát đạn

Liên quan đến vụ xả súng, những kẻ tấn công đã mang theo một vài chiếc cặp da rời khỏi hiện trường. Cả ngôi nhà như bị đảo lộn. Khắp nơi trong tư dinh của Tổng thống - bao gồm phòng họp, phòng ăn, phòng ngủ... đều có lỗ đạn găm vào.

Theo thông tin mới cập nhật, toàn bộ các con của gia đình Tổng thống đã rời khỏi Haiti. Trước đó, Thủ tướng Haiti Claude Joseph đã xác nhận vụ việc, cho biết thủ phạm là một nhóm "người nước ngoài' nói tiếng Tây Ban Nha đồng thời ban bố "tình trạng bị bao vây" tại Haiti.

Cảnh quay về nhóm biệt kích nước ngoài đột nhập dinh thự của Tổng thống Haiti do camera an ninh ghi lại

Theo ông Bocchit Edmond - Đại sứ Haiti tại Mỹ, nhóm đột kích là những tên sát thủ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Tuy nhiên dù chúng xưng là "Lực lượng chống Ma túy (DEA)" của Mỹ, song đó chỉ là những kẻ giả mạo.

Hiện tại, những kẻ tình nghi đã được xác định sau khi vướng phải một cuộc đấu súng với cảnh sát. 4 tên bị bắn hạ, 2 kẻ bị bắt giữ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tong-thong-haiti-bi-ban-tong-cong-12-phat-dan-nhung-co-mot-chi-tiet-la-khien-ai-cung-bat-ngo-162210807135904026.htm

ám sát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.