Triều Tiên cảnh báo bắn hạ máy bay do thám Nhật Bản

Ngày 27/6, CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ bắn hạ bất cứ máy bay do thám nào của Nhật Bản xâm phạm không phận nước này, trong khi kết quả theo dõi gần đây cho thấy Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị phóng thêm tên lửa.

>> CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa

>> Vấn đề hạt nhân CHDCND Triều Tiên

Trong một tuyên bố, không quân CHDCND Triều Tiên khẳng định: "Không quân của quân đội Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên sẽ không bỏ qua mọi hoạt động gián điệp trên không của lực lượng Nhật Bản và sẽ bắn hạ bất kỳ máy bay nào xâm phạm không phận CHDCND Triều Tiên, dù chỉ là 0,001 mm".

CHDCND Triều Tiên cảnh báo sẽ bắn hạ bất cứ máy bay do thám nào của Nhật Bản xâm phạm không phận nước này

Không quân CHDCND Triều Tiên cũng cho biết các máy bay do thám AWACS của Nhật Bản đã quần thảo liên tục vùng trời các thành phố Wonsan và Musudan-ri vào sáng 26/6. Musudan-ri là nơi Bình Nhưỡng đã tiến hành ba vụ phóng vào các năm 1998, 2006 và ngày 5/4/2009.

CHDCND Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa tầm ngắn hoặc trung tại các vùng lãnh hải phía Đông nước này

Ngày 24/6, một quan chức cấp cao của Chính phủ Hàn Quốc nói rằng CHDCND Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa tầm ngắn hoặc trung tại các vùng lãnh hải phía Đông nước này sau khi Bình Nhưỡng cấm tàu thuyền qua lại các khu vực trên.

Theo Thu Ngoan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.