Va chạm xe tải ở Canada khiến ít nhất 15 người tử vong

Ngày 15/6, ít nhất 15 người đã thiệt mạng ở tỉnh Manitoba, Canada sau khi một xe tải sơ mi rơ moóc đâm vào phương tiện chở người già và người khuyết tật.

Tờ báo Winnipeg Free Press đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra gần thị trấn Carberry ở vùng Tây Nam tỉnh Manitoba, cách Winnipeg, thủ phủ và là thành phố lớn nhất của tỉnh Manitoba, 170 km (105 dặm) về phía Tây, báo cáo cho biết. Nếu số người thiệt mạng được xác nhận, đây sẽ là một trong những vụ tai nạn đường bộ khiến nhiều người tử vong nhất trong lịch sử Canada gần đây.

Va chạm xe tải ở Canada khiến ít nhất 15 người tử vong-1Hiện trường vụ va chạm xe tải gần Carberry, tỉnh Manitoba vào chiều 15/6. (Ảnh: CBC)

Tập đoàn phát thanh truyền hình Canada đã phát video từ hiện trường vụ va chạm xe tải cho thấy, lính cứu hỏa phun nước vào một chiếc xe màu trắng đang bốc cháy nằm trong một con mương bên đường. Bên cạnh đó, những bức ảnh cho thấy một chiếc xe tải màu xanh với phần đầu xe bị đập nát.

Va chạm xe tải ở Canada khiến ít nhất 15 người tử vong-2Lực lượng phản ứng đầu tiên, bao gồm cả cảnh sát và lính cứu hỏa, có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: CBC)

Winnipeg Free Press cho biết, chiếc xe thứ hai do Handi-Transit điều hành, chuyên chở người già và những người khuyết tật. Mạng CTV thông tin, 15 người đã tử vong trong vụ va chạm xe tải.

Cảnh sát Hoàng gia Canada thông tin, tất cả các nguồn lực sẵn có đang được triển khai tới hiện trường vụ tai nạn. Cơ quan y tế Manitoba xác nhận, việc "ứng phó với thương vong hàng loạt" đang được tiến hành.

Va chạm xe tải ở Canada khiến ít nhất 15 người tử vong-3Những gì còn lại của chiếc xe bị lửa thiêu rụi đã trong con mương gần nơi xảy ra vụ tai nạn. (Ảnh: CBC)

"Trái tim tôi tan nát khi nghe tin về vụ tai nạn thương tâm gần Carberry", Thủ hiến tỉnh Manitoba Heather Stefanson viết trên Twitter.

Ở bang Saskatchewan lân cận, 16 người đã tử vong vào tháng 4/2018 sau khi một chiếc xe tải đâm vào một chiếc xe bus chở đội khúc côn cầu trên một con đường nông thôn. Người lái xe tải đã bị kết án 8 năm tù vào năm 2019.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/va-cham-xe-tai-o-canada-khien-it-nhat-15-nguoi-tu-vong-20230616043456243.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.