VOA và BBC có liên hệ với Cơ quan tình báo Anh - Mỹ

Đây là cáo buộc của Tư lệnh cảnh sát Iran, TướngIsmail Ahmadi Moghaddam khi ông có cuộc nói chuyện với giới truyền thông nướcnày hôm 202.

Đây là cáo buộc của Tư lệnhcảnh sát Iran, Tướng Ismail Ahmadi Moghaddam khi ông có cuộc nói chuyện với giớitruyền thông nước này hôm 20/2.

Tướng Ismail Ahmadi Moghaddamkhông những khẳng định, đài BBC là phương tiện của Cơ quan Tình báo Anh(MI6), còn đài VOA là phương tiện của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA),mà còn cảnh báo người dân Iran không được cộng tác với những cơ quan truyềnthông do chính phủ nước ngoài tài trợ. Tư lệnh cảnh sát Iran cũng nhấn mạnh,những người làm việc cho cơ quan nước ngoài bằng cách gửi tin, bài, báo cáovà hình ảnh đều bị theo dõi.

VOA và BBC có liên hệ với Cơ quan tình báo Anh - Mỹ

Tàu khu trục Jamaran (Ảnh: presstv.ir)

Trong một diễn biến liên quan, tờ Newscientistsố ra ngày 19/2 đã đăng báo cáo của Science-Metrix,một tổ chức chuyên đánh giá mức độ phát triểnkhoa học công nghệ của nhiều quốc gia trên thếgiới tại Canada thì Iran hiện đang đứng đầutrong danh sách các nước có tốc độ phát triểnkhoa học công nghệ nhanh nhất thế giới. Nhữngthành tựu nổi bật trong phát triển khoa học kỹthuật của Iran chủ yếu tập trung vào 2 lĩnh vựclà vật lý hạt  nhân và hoá học nguyên tử.

Theo Science-Metrix, trong những năm gần đây,tốc độ phát triển và đạt thành tựu trong nghiêncứu khoa học của Iran nhanh hơn 11 lần so với Mỹ,cường quốc khoa học công nghệ hàng đầu thế giớihiện nay. Dự kiến, trong năm 2010, tiến bộ khoahọc công nghệ của Iran sẽ vượt xa tốc độ pháttriển của Trung Quốc. Việc vừa đưa vào sử dụngtàu khu trục đa sứ mệnh Jamaran tự chế là minhchứng cho nhận định kể trên...

Theo C.T.
VOA và BBC có liên hệ với Cơ quan tình báo Anh - Mỹ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.