Vụ án giết chết thiếu nữ 14 tuổi xinh đẹp, giỏi giang khiến cảnh sát mất hơn 2 thập kỷ mới phá giải dù hung thủ ở ngay trước mắt

Martha Moxley đã bỏ mạng trong tay một người quen ở tuổi 14.

Martha Moxley sinh năm 1960, tại Piedmont, California, Mỹ. Cô bé sống ở đó trong suốt 14 năm và có một quãng đời tuổi thơ vô cùng hạnh phúc. Trước khi bước sang tuổi 15, số phận đã gọi tên Martha...

Vụ án giết chết thiếu nữ 14 tuổi xinh đẹp, giỏi giang khiến cảnh sát mất hơn 2 thập kỷ mới phá giải dù hung thủ ở ngay trước mắt-1

Vụ án giết chết thiếu nữ 14 tuổi xinh đẹp, giỏi giang khiến cảnh sát mất hơn 2 thập kỷ mới phá giải dù hung thủ ở ngay trước mắt-2

Năm 1974, gia đình Martha chuyển đến sống ở Greenwich, Connecticut. Ban đầu, mọi thứ vô cùng suôn sẻ bởi vì khu vực họ sinh sống trông có vẻ rất bình yên.

"Những đứa trẻ của tôi có thể thoải mái đến nhà của một người hàng xóm. Nơi đây rất an toàn" - mẹ của Martha nhớ lại. Gia đình họ nghĩ rằng ở nơi chốn bình dị thế này thì chẳng có việc xấu gì có thể xảy ra.

Thời điểm đó, Martha là một nữ sinh giỏi giang với học bạ toàn điểm A. Cô gia nhập đội bóng rổ của trường và kết bạn với rất nhiều người. Trong số đó có 2 nam sinh Michael, 15 tuổi và Tom, 17 tuổi. Cả hai đều là thành viên của gia đình Skakel sống cùng con phố với Martha. Chính vì lẽ đó nên cả 3 ngày càng thân thiết hơn. Có điều nhà Skakel có lý lịch vô cùng đặc biệt.

Tom và Michael là người nhà của ông Robert F. Kennedy, hay chính xác hơn là gọi ông bằng cậu. Ông Robert chính là em trai của cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy. Cả hai gia đình họ rất khăng khít với nhau, nhất là bọn trẻ. 

Mặc dù vậy, gia đình Skakel lại khá lộn xộn. Họ có đến 8 đứa trẻ và luôn sống trong sự căng thẳng cũng như làm việc quá mức. Theo lời Michael, những yếu tố khiến gia đình cậu trở nên như thế bao gồm sự đeo bám của các căn bệnh mãn tính, chứng nghiện rượu... Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn bà Skakel qua đời vì căn bệnh ung thư. 

Vụ án giết chết thiếu nữ 14 tuổi xinh đẹp, giỏi giang khiến cảnh sát mất hơn 2 thập kỷ mới phá giải dù hung thủ ở ngay trước mắt-3

Ảnh chụp gia đình Skakel. Nghi phạm là 2 người mặc áo trắng Michael đứng bên trái và người còn lại là Tom.

Về phía thiếu nữ Martha, cô nàng không hề quan tâm đến tình hình gia đình của các bạn. Và rồi lễ hội hóa trang Halloween năm 1975 cũng đến, đó là đêm định mệnh của cuộc đời Martha.

Ngày 30/10 năm đó, Martha cùng những người bạn của mình đi gõ cửa từng nhà để chơi trò "treat or trick". Mẹ của Martha, bà Dorthy thức dậy vào lúc 4 giờ sáng và ngỡ ngàng nhận ra cô con gái nhỏ của mình vẫn chưa trở về.

Linh tính mách bảo Dorthy rằng có chuyện chẳng lành xảy ra, bà bắt đầu gọi điện cho những người bạn của Martha để hỏi về tình hình của con gái. Một trong số đó nói rằng cô từng nhìn thấy Martha đi cùng với Tom. Bà Dorthy hy vọng rằng do quá mệt nên con gái mới sang nhà Skakel để ngủ lại. Khi bà Dorthy nhấn chuông, Michael là nhấn chuông và nói rằng không hề nhìn thấy Martha. 

Tối hôm đó, bà Dorthy không tài nào ngủ được bởi vì con gái bà không phải là người có thể đột ngột biến mất như vậy, chắc hẳn phải có chuyện gì xảy ra với con bé. 

Sau đó, một trong những người bạn của Martha có tên là Sheila là người đầu tiên tìm ra sự thật. Thi thể của Martha được tìm thấy nằm trên nền cỏ xanh ở khu vực gần nhà của cô và gần đó là những mảnh vỡ của cây gậy đánh golf. 

Vụ án giết chết thiếu nữ 14 tuổi xinh đẹp, giỏi giang khiến cảnh sát mất hơn 2 thập kỷ mới phá giải dù hung thủ ở ngay trước mắt-4Vụ án giết chết thiếu nữ 14 tuổi xinh đẹp, giỏi giang khiến cảnh sát mất hơn 2 thập kỷ mới phá giải dù hung thủ ở ngay trước mắt-5
Cảnh sát vào cuộc điều tra và phát hiện chứng cứ ở nhà của 2 anh em Tom và Michael chính là cây gậy đánh golf không còn nguyên vẹn, rất khớp với những gì người ta tìm thấy ở hiện trường.

Ngoài ra, một bằng chứng đáng tin cậy khác được tìm thấy trong cuốn nhật ký của Martha. Cô đã viết về 2 người bạn trai của mình trong suốt thời gian họ làm bạn. Giữa họ không chỉ là một mối quan hệ thông thường mà còn có không ít chi tiết lãng mạn và tức giận khi Martha từ chối tình cảm của 2 chàng trai.

Cộng với lời nhân chứng nói, mọi thứ có vẻ như là do Tom gây ra. Cảnh sát bắt đầu triệu tập cả hai để lấy lời khai. Tuy nhiên, họ đều có bằng chứng ngoại phạm. Trong đêm xảy ra vụ việc, Tom đã ở nhà cùng xem The French Connection với gia sư trong khi Michael thì đi thăm họ hàng ở một nơi khác. Không thể tìm thêm bằng chứng, cảnh sát đành phải thả 2 nghi phạm.

Vụ án này đi vào ngõ cụt từ dạo đó. Thế nhưng, gia đình Martha không chấp nhận kết quả này. 20 năm sau, bố thiếu nữ đã thuê một đội điều tra tư nhân, hy vọng có thể đòi lại công bằng cho đứa trẻ của mình.

Vụ án giết chết thiếu nữ 14 tuổi xinh đẹp, giỏi giang khiến cảnh sát mất hơn 2 thập kỷ mới phá giải dù hung thủ ở ngay trước mắt-6

Lúc này, 2 thiếu niên năm nào đã trưởng thành và khi bị triệu tập, họ đã thừa nhận đã nói dối trong quá khứ. Tom nói rằng trước khi chào tạm biệt Martha, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau tại nhà của anh. Về phía Michael thì kể một câu chuyện rùng mình hơn. Anh nói rằng sau khi Martha rời đi, anh đã trèo lên cái cây bên ngoài nhà của cô bạn gái để "tự sướng".

Năm 1998, hơn 2 thập kỷ sau khi vụ án mạng xảy ra, cảnh sát đã thu thập được đầy đủ bằng chứng để buộc tội Michael.

Tại tòa án, một người bạn cũ của nghi phạm khẳng định rằng Michael từng khoe chuyện giết chết Martha với họ. Nhật kí ghi âm của Michael cũng tố cáo hắn ta. Theo đó, vào hôm Martha mất mạng, Michael đang trong tình trạng say xỉn, phê thuốc và ham muốn tình dục.

Luật sư bào chữa cho Michael phủ nhận cáo buộc vì không có bằng chứng vật lí nào có thể chứng tỏ thân chủ của họ là kẻ thủ ác. Phiên tòa khi đó tạm ngưng và gia đình 2 bên tiếp tục chờ đợi kết quả trong hồi hộp.

Cuối cùng, vào năm 2002, Michael bị kết án và lãnh án 20 năm tù giam cho hành vi tội ác của mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-an-giet-chet-thieu-nu-14-tuoi-xinh-dep-gioi-giang-khien-canh-sat-mat-hon-2-thap-ky-moi-pha-giai-du-hung-thu-o-ngay-truoc-mat-2220202260628193.htm

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.