Vương miện và trang sức của Vua Charles được bảo vệ tuyệt mật trước thềm đăng quang

Các kế hoạch an ninh cho sự kiện, bao gồm cả việc bảo vệ vương miện và trang sức của Vua Charles III đều được thắt chặt nhằm tránh các vấn đề xảy ra.

Chỉ còn vài ngày nữa, lễ đăng quang của Vua Charles sẽ chính thức diễn ra. Do đó, các kế hoạch an ninh đang được thắt chặt nhằm bảo vệ nhà vua cũng như Hoàng gia Anh. Ngoài ra, vương miện và trang sức Hoàng gia cũng được bảo vệ tuyệt mật nhằm ngăn chặn những vấn đề xảy ra.

Theo nguồn tin của Mirror, chiến dịch đặc biệt này được gọi tên là Chiến dịch Tháp London. Trong đó, chiến dịch sẽ tập trung bảo vệ bộ trang sức vô giá mà nhà vua sẽ sử dụng trong buổi lễ tôn giáo tại Tu viện Westminster. Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, bộ sang sức này đã được chuyển khỏi ngôi nhà chính và đưa đến nơi bí mật.

Ngoài ra, trong buổi lễ đăng quang, đường phố London sẽ được lấp đầy bởi hàng nghìn cảnh sát cùng các đội bảo vệ có vũ trang và các quân nhân bảo vệ cơ sở. Nhiều cảnh sát ngầm cũng sẽ có mặt trong đám đông nhằm tránh các sự cố.

Vương miện và trang sức của Vua Charles được bảo vệ tuyệt mật trước thềm đăng quang-1Vương miện lâu đời của Hoàng gia Anh sẽ được trao cho Vua Charles tại lễ đăng quang sắp tới. (Ảnh: Getty Images)

"Đây là sự kiện rất lớn, chắc chắn là có quy mô tương tự như lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth", nguồn tin của Hoàng gia chia sẻ. "Lực lượng cảnh sát và dịch vụ an ninh đều đã được điều động".

Trong suốt quá trình tập duyệt lễ đăng quang, Vua Charles và vợ Camilla đã phải sử dụng các bản sao của đồ trang sức thay vì sử dụng đồ thật. Điều này nhằm tránh rắc rối cũng như tránh lộ bí mật về chỗ cất giữ đồ trang sức vô giá của Hoàng gia Anh.

Lễ đăng quang của Vua Charles và Hoàng hậu Camilla sẽ được tổ chức tại Tu viện Westminster (London, Anh) vào 6/5 tới. Trong khi đó, buổi hòa nhạc chúc mừng đăng quang sẽ diễn ra một ngày sau, tức 7/5.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/vuong-mien-va-trang-suc-cua-vua-charles-duoc-bao-ve-tuyet-mat-truoc-them-dang-quang-20230501202340082.htm

Vua Charles


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.