Xuống theo... chứng khoán

Nhà hàng Exchange Bar & Grill ở Manhattan, New York, Mỹ có sáng kiến bán các món ăn và thức uống lên xuống theo giá chứng khoán.

Nhà hàng Exchange Bar & Grillở Manhattan, New York, Mỹ có sáng kiến bán các món ăn và thức uống lên xuốngtheo giá chứng khoán.

Khách hàng có thể thay đổi giátất cả thức uống và món ăn như cánh gà (7 USD 6 cái) hoặc mực bút chiên (9 USD).

Giá cả sẽ dao động trong khoảng25 xu tiền lời, nhưng có thể lời đến 2 USD. Chẳng hạn một ly Guinness giá banđầu 6 USD nhưng có thể đẩy lên 8 USD hoặc xuống đến 4 USD, tùy rượu này có đượcưa chuộng hay không.

Do đó, nếu một loại thức uốngđược nhiều người yêu cầu, giá của nó sẽ tăng, dẫn đến giá các thức uống tươngđương khác giảm xuống. Việc nhiều người kêu một loại bia đặc biệt sẽ làm tănggiá loại bia này và làm những loại bia khác giảm giá.

Các chủ nhân Levent Cakar vàDamon Bae nhìn nhận chủ đề chứng khoán tỏ ra mạo hiểm nhưng hi vọng việc cónhiều người dùng thức uống và bánh mì kẹp thịt ngon lành sẽ giúp nhà hàng thànhcông.

“Tại sao chúng ta lại không thểlinh động với giá cả giống như thị trường chứng khoán” - Cakar vui vẻ nói.

Theo Q. Hương
Xuống theo... chứng khoán



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.