Arsenal ôm hận, mất ngôi nhì bảng cho MU

Được chơi trên sân nhà, lại có đầy đủ những quân bài tốt nhất nhưng Arsenal đã gây thất vọng khi thất thủ 01 trước Newcastle. Tiền đạo Carroll chính là nỗi ác mộng với “Pháo thủ” khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Được chơi trên sân nhà, lại có đầy đủ những quân bài tốt nhất nhưng Arsenal đã gây thất vọng khi thất thủ 0-1 trước Newcastle. Tiền đạo Carroll chính là nỗi ác mộng với “Pháo thủ” khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Arsenal đã trải qua một tuần thật đáng thất vọng. Đang bừng bừng khí thế sau 5 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận, “Pháo thủ” bất ngờ bị thua ngược 1-2 trước Shakhtar Donetsk tại Champions League. Trở lại Premier League, đoàn quân của Wenger tiếp tục gây thất vọng khi thất thủ 0-1 ngay tại Emirates trước Newcastle, đối thủ mà trong quá khứ luôn là miếng mồi ngon của họ. Ngoài ra, nội tình của Arsenal cũng đang nổi sóng khi mà báo chí Anh phanh phui chuyện HLV Wenger lén lút vợ qua lại với bồ cũ của cậu học trò cưng Vieira.

 

Arsenal ôm hận, mất ngôi nhì bảng cho MU

Arsenal bế tắc trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Newcastle

Bất chấp việc phải đi làm khách, Newcastle vẫn nhập cuộc đầy tự tin. “Chích chòe” kiểm soát bóng rất tốt, bình tĩnh thực hiện những pha phối hợp nhỏ rồi bất ngờ đưa bóng ra biên. Rất nhiều những pha tạt bóng từ hai bên cánh vào đã được thực hiện, tuy nhiên, hàng thủ của Arsenal đã chơi cảnh giác, không để Carroll và Ameobi có cơ hội uy hiếp khung thành Fabianski.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Trước lối chơi rắn, tích cực di chuyển và đeo bám của Newcastle, các học trò của Wenger không thể thực hiện được những pha phối hợp nhuyễn vốn đã thành thương hiệu của đội bóng này. Phải tới phút 13, “Pháo thủ” mới có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên với cú sút phạt dội xà ngang của Fabregas.

Sau tình huống sóng gió trên, Arsenal dần lấy lại thế trận. Đội chủ nhà đã cầm bóng nhiều hơn và liên tục gia tăng sức ép lên phía khung thành của đối phương. Nắm quyền chủ động về mặt thế trận nhưng số cơ hội thực sự ngon ăn mà Arsenal có được cũng không nhiều do vấp phải lối chơi được tổ chức rất chặt chẽ của đối thủ. Không chỉ tích cực đeo bám các ngòi nổ của Arsenal như Fabregas, Nasri hay Chamakh, “Chích chòe” còn không ngần ngại chơi rắn để đánh chặn từ xa các pha lên bóng của đối thủ.

Cuối hiệp một, Arsenal tạo được sức ép khá lớn lên phần sân của Newcastle. Phút 39, Fabregas có đường kiến tạo thuận lợi để Nasri tung ra một cú dứt điểm rất mạnh. Đáng tiếc là bàn thắng đã không đến với “Pháo thủ” trong tình huống này bởi thủ thành Krul chơi quá xuất sắc, kịp thời bay người đấm bóng giải nguy.

Arsenal ôm hận, mất ngôi nhì bảng cho MU

Carroll đánh đầu "kết liễu" Arsenal

Arsenal đang hoàn toàn làm chủ thế trận thì họ bất ngờ phải nhận bàn thua đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một. Sau pha đá phạt của Barton, thủ thành Fabianski đã hơi chần chừ trong việc lao ra, tạo điều kiện cho Carroll bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Không muốn phải nhận thất bại ngay trên sân nhà Emirates, đầu hiệp hai Arsenal đẩy rất cao đội hình tấn công. Sóng gió liên tục nổi lên trước khung thành của Newcastle. Phút 48, Theo Walcott đã đánh bại được thủ thành Krul nhưng một lần nữa trái bóng lại tìm đến xà ngang. Quả là một ngày không may mắn với các “Pháo thủ”.

Để gia tăng thêm sức mạnh tấn công, HLV Wenger liên tiếp tung Andrey Arshavin, Van Persie và Nicklas Bendtner vào sân. Tuy nhiên, những sự thay đổi nhân sự của vị chiến lược gia người Pháp cũng không thực sự hiệu quả khi Arsenal vẫn bế tắc trong tấn công. Những pha lên bóng của “Pháo thủ” thiếu đi tính đột biến và sáng tạo, dễ dàng bị hàng thủ của Newcastle hóa giải.

Hàng phòng ngự Newcastle đã chơi quá hiệu quả, đặc biệt là Coloccini. Hậu vệ người Argentina luôn có mặt đúng nơi, đúng thời điểm để chặn đứng các pha tấn công của Arsenal.

Bất lực trong việc xâm nhập vòng cấm, những phút cuối trận Arsenal đành phải tìm kiếm vận may bằng những pha câu bóng bổng vào thẳng vòng cấm của Newcastle. Tuy nhiên, phương pháp này đã không phát huy được tác dụng khi thủ thành Krul và các hậu vệ cao to của Newcastle luôn chuẩn xác trong việc cản phá.

Không những không ghi được bàn thắng, Arsenal còn phải chơi thiếu người trong vài phút cuối trận khi Koscielny phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng với Ranger. Một trận đấu tồi tệ với đoàn quân của Wenger.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Fabianski, Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy, Song, Wilshere ( 74’), Fabregas, Walcott, Chamakh (Van Persie 57’), Nasri (Arshavin 56’).

Newcastle: Krul, Simpson, Coloccini, Williamson, Jose Enrique, Barton, Tiote, Nolan, Gutierrez, Carroll, Ameobi (Ranger 84’).

Theo Lâm Thỏa
Zing

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.