Bồ Đào Nha 3-3 Hungary: Một mình Ronaldo "chấp hết"

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hungary đã diễn ra theo kịch bản không thể kịch tính và đau tim hơn.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hungary đã diễn ra theo kịch bản không thể kịch tính và đau tim hơn.

Chỉ cần 1 điểm trước Hungary, BĐN sẽ giành chiếc vé đi tiếp, ít nhất là với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba xuất sắc nhất.

Dĩ nhiên, Ronaldo và đồng đội muốn nhiều hơn thế. BĐN không chỉ khát khao chiến thắng mà còn hi vọng tạo cơn mưa bàn thắng vào lưới của Hungary.

Mọi thứ bắt đầu không hề dễ dàng cho đội bóng được mệnh danh "Brazil của châu Âu". Hungary chủ động chơi phòng ngự phản công, tạo một bức tường dày đặc trước vòng cấm địa thủ môn Kiraly.

Phút 19, tiền vệ kỳ cựu Zoltan Gera bất ngờ mở tỉ số cho Hungary. Gánh nặng đặt lên vai Ronaldo trở lớn hơn bao giờ hết. Nhưng đây cũng chính là lúc CR7 thể hiện phẩm chất siêu sao của mình.

Ít phút trước khi hiệp một khép lại, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid tung đường chọc khe "như trong trò chơi điện tử" để Nani kết thúc chính xác, cân bằng tỉ số 1-1.

Bồ Đào Nha 3-3 Hungary: Một mình Ronaldo chấp hết - Ảnh 2.

Hungary chơi cực hay.

Hiệp hai bắt đầu theo cách không thể gay cấn hơn. Hai lần Dzsudzsak đưa Hungary dẫn trước là hai lần Ronaldo gỡ hòa cho BĐN. Có cảm giác mỗi khi CR7 chạm bóng là bàn thắng sẽ đến bất cứ lúc nào.

Tất cả những lời chỉ trích suốt hơn một tuần qua đã được anh biến thành sức mạnh trên sân cỏ, giúp CĐV lại được thấy một Ronaldo "bá đạo".

Sau những tình huống phòng ngự hớ hênh, cả BĐN và Hungary bắt đầu chơi cẩn thận hơn. Cả hai bên đều luôn giữ số lượng cầu thủ nhất định ở phần sân nhà nhằm tránh thua thêm. 

Bồ Đào Nha 3-3 Hungary: Một mình Ronaldo chấp hết - Ảnh 3.

Nhưng Ronaldo vẫn biết cách cứu BĐN.

Sự thận trọng này khiến nhịp độ trận đấu chậm hẳn lại. BĐN là đội khát khao chiến thắng hơn. Tuy nhiên, họ không tạo thêm được nhiều pha bóng đáng chú ý khi Hungary đã "bắt bài" được bộ ba Renato Sanches, Quaresma và Ronaldo.

Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 3-3. Thật bất ngờ khi đây lại là tin vui với BĐN. Họ tránh được ĐT Anh và nhánh thi đấu rất nặng với toàn "đại gia". Bởi trong trận đấu còn lại, Iceland đã hạ gục Áo 2-1. Dù vậy, đối thủ của BĐN tại vòng 1/8 là Croatia cũng không phải dễ chơi chút nào.

Đội hình ra sân:

BĐN: Rui Patricio, Vieirinha, Pepe, Carvalho, Eliseu, William Carvalho, Joao Mario, Moutinho, Andre Gomes, Nani, Ronaldo

Hungary: Kiraly, Lang, Juhasz, Guzmics, Korhut, Pinter, Elek, Lovrencsics, Gera, Dzsudzsak, Szalai

Bàn thắng:

BĐN: Nani 42', Ronaldo 50' 62'

Hungary: Gera 19', Dzsudzsak 47' 55'

Thông số trận đấu:

Bồ Đào Nha 3-3 Hungary: Một mình Ronaldo chấp hết - Ảnh 4.

Xếp hạng chung cuộc bảng F:

Bồ Đào Nha 3-3 Hungary: Một mình Ronaldo chấp hết - Ảnh 5.




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.