Bồ Đào Nha vs Xứ Wales: Cản bước chú ngựa ô

Một Bồ Đào Nha vốn nhẵn mặt ở các vòng bán kết sẽ chạm trán hiện tượng thú vị nhất tại tại Euro 2016 - Xứ Wales. Bất ngờ sẽ nối tiếp hay người Bồ lừng lững tiến vào chung kết?

Một Bồ Đào Nha vốn nhẵn mặt ở các vòng bán kết sẽ chạm trán hiện tượng thú vị nhất tại tại Euro 2016 - Xứ Wales. Bất ngờ sẽ nối tiếp hay người Bồ lừng lững tiến vào chung kết?

Bồ Đào Nha vs Xứ Wales, Bồ Đào Nha, Xứ Wales, Euro 2016, bán kết Euro 2016

Ronaldo và đồng đội thoải mái tâm lý trước trận bán kết

Đây là trận bán kết thứ tư trong 5 kỳ Euro gần nhất mà Bồ Đào Nha tham dự. Tuy nhiên, danh hiệu vô địch vẫn xa xỉ đối với họ. Hay đúng hơn, người Bồ thiếu một chút may mắn và bản lĩnh để bước lên đỉnh vinh quang.

Euro 2004 được tổ chức tại chính Bồ Đào Nha, Ronaldo cùng các đồng đội đứng trước cơ hội tuyệt vời để xưng vương. Nhưng rồi, họ lại thua bẽ bàng trước Hy Lạp - ngựa ô của giải năm ấy.

Đó là chưa kể, Bồ Đào Nha từng để thua tại bán kết World Cup 2006 hay Euro 1984. Theo thời gian, đoàn quân trên bán đảo Iberia thường sụp đổ khi họ được đặt nhiều kỳ vọng nhất.

Nếu thất bại trước Xứ Wales, đội bóng lần đầu tiên thi đấu ở một VCK Euro, đó chắc chắn sẽ điều đáng hổ thẹn với đoàn quân Fernando Santos, dù lúc này, Xứ Wales được đánh giá là đội đạt phong độ cao hơn.

Bước vào bán kết, HLV Santos sẽ không có sự phục vụ của "máy quét" William Carvalho do bị treo giò. Mặc dù vậy, nỗi lo lớn nhất của ông là về Pepe, thủ lĩnh hàng phòng ngự đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương.

Ronaldo hào nhoáng luôn thu hút giới truyền thông, nhưng xét về tầm ảnh hưởng kể từ đầu giải, vai trò của Pepe quan trọng hơn cả. Trước Croatia và Ba Lan, Pepe chơi như lên đồng, chặn đứng mọi đợt khoan phá của đối thủ.

Hàng công chưa bùng nổ như mong đợi, nên Bồ Đào Nha đành dựa dẫm hết vào hàng thủ. Thế nên mới có chuyện trớ trêu, Bồ Đào Nha là đội duy nhất vào bán kết mà chưa thắng nổi trận nào trong 90 phút.

Về phần Xứ Wales, họ đang viết nên câu chuyện cổ tích thú vị khi góp mặt trong vòng 4 đội mạnh nhất. Tuy thế, sau niềm vui sướng là những băn khoăn về nhân sự của HLV Coleman.

Kết cấu đội hình của Xứ Wales sẽ bị phá vỡ do hai nhân tố chủ chốt là Aaron Ramsey và Ben Davies không thể thi đấu vì án treo giò.

Thay thế Davies bên hành lang trái sẽ là một James Collins giàu kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League, nhưng lấp vào khoảng trống mà nhạc trưởng Ramsey để lại là vấn đề không đơn giản.

Ngoài một bàn thắng ghi được, chàng tiền vệ của Arsenal còn đóng góp 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Thiếu Ramsey, Bale cần phải nỗ lực với 200% khả năng để tiếp tục truyền cảm hứng cho các đồng đội.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Patricio, Cedric, Pepe, Fonte, Eliseu, Danilo, Sanches, Mario, Moutinho, Ronaldo, Nani.

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Collins, Williams, Chester, Taylor, King, Allen, Ledley, Bale, Robson-Kanu.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.