Confed Cup 2013: Brazil-Uruguay (2-1)- Không thể cản Selecao

Uruguay đã làm tất cả những gì có thể để nuôi hy vọng cản bước chủ nhà Brazil ở trận bán kết sáng nay. Nhưng cuối cùng, họ cũng lực bất tòng tâm khi không trụ được trước cơn lốc vàng-xanh dữ dội ở cuối trận.

Uruguay đã làm tất cả những gì có thể để nuôi hy vọng cản bước chủ nhà Brazil ở trận bán kết sáng nay. Nhưng cuối cùng, họ cũng lực bất tòng tâm khi không trụ được trước cơn lốc vàng-xanh dữ dội ở cuối trận.


Đội hình xuất phát:

Brazil: Julio Cesar; Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo; Luiz Gustavo, Paulinho; Hulk, Oscar, Neymar; Fred.

Uruguay: Fernando Muslera; Maxi Pereira, Diego Lugano, Diego Godin, Martin Caceres; Alvaro Gonzalez, Egidio Rios, Cristian Rodriguez; Diego Forlan, Luis Suarez, Edinson Cavani.

Khởi đầu trận đấu, Uruguay đã chủ động chơi bắt người từ xa khiến Brazil gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phút 13, Uruguay có cơ hội ghi bàn mở tỷ số sau khi David Luiz (4-Brazil) phạm lỗi với Lugano (2-Uruguay) trong vòng cấm. Tiếc là cú đá 11m của Forlan (10-Uruguay) lại bị thủ thành Julio Cesar (12-Brazil) cản phá.

Sau đó, Brazil không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Uruguay. Tuy nhiên, mãi tới phút 41, đội chủ nhà mới có được bàn mở tỷ số.

Nhận đường chuyền dài của Paulinho (18), Neymar (10-Brazil) thực hiện pha xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm góc hẹp khiến thủ thành Muslera (1-Uruguay) phải đẩy bóng ra. Và Fred (9-Brazil) đã xuất hiện kịp thời tung ra cú đá bồi vào góc xa, đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai, Uruguay đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 48, David Luiz (4-Brazil) phá bóng thiếu dứt khoát sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội nhà để Cavani (21-Uruguay) cướp được bóng rồi tung ra cú đá chìm vào góc xa hạ gục thủ môn Julio Cesar (12-Brazil), san bằng tỷ số 1-1 cho Uruguay.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, đội quân áo vàng-xanh đã dồn toàn lực lên để tấn công. Phút 86, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Neymar (10-Brazil) thực hiện pha treo bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Paulinho (18) bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Muslera (1-Uruguay), ấn định tỷ số lên 2-1 cho Brazil.

Với chiến thắng nhọc nhằn 2-1, Brazil đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết Confed Cup 2013. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Italia.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.