Đã đến lúc loại bỏ Wayne Rooney?

Với fan MU, không ai muốn điều này đến sớm. Tuy nhiên vì đội bóng, đôi khi những quyết định tàn nhẫn cần được đưa ra: Wayne Rooney nên quan sát đội bóng từ băng ghế dự bị.

 Với fan MU, không ai muốn điều này đến sớm. Tuy nhiên vì đội bóng, đôi khi những quyết định tàn nhẫn cần được đưa ra: Wayne Rooney nên quan sát đội bóng từ băng ghế dự bị.

Chiến thắng trước Southampton đêm chủ nhật có thể coi là màn trình diễn hứa hẹn nhất của MU cho đến nay. Bất chấp một khởi đầu chậm chạp, họ phản ứng thật tuyệt vời trong nửa sau của trận đấu.

Hầu hết các cầu thủ chơi ấn tượng. Anthony Martial lấp lánh hơn bao giờ hết, vượt quá cả sự mong đợi, De Gea tái khẳng định đẳng cấp thế giới với những pha cứu thua kỳ diệu, Carrick, Schneiderlin (sau đó là Schweinsteiger) giúp kiểm soát thế trận, Depay và Juan Mata mang đến sự sáng tạo.

Ngoài ra, bàn thắng được tạo bởi 45 đường chuyền cung cấp cái nhìn thoáng qua về một MU mang thương hiệu Van Gaal trong tương lai.

Đã đến lúc loại bỏ Wayne Rooney?

Tuy nhiên, khi kỷ nguyên Van Gaal đang bắt đầu phát triển, một kẻ đại diện cho ánh hào quang quá khứ từ chối di chuyển về phía trước. Đó là Wayne Rooney. Từ vị trí chủ đạo trong dàn hợp xướng, người đội trưởng đột nhiên bước ra, quan sát mọi thứ đang diễn ra với tư cách của "một khán giả".

Rooney đã không ghi bàn ở Premier League trong 5 tháng 17 ngày, xuyên qua 11 trận đấu và tổng thời gian 953 phút - chuỗi tịt ngòi dài nhất trong sự nghiệp của mình. Nếu chỉ tính riêng mùa giải này, sau 5 trận (450 phút), tiền đạo sắp bước sang tuổi 30 chỉ tung ra 8 cú dứt điểm với độ chính xác 43%, 189 đường chuyền với độ chính xác 85% (nhưng 117 trong số đó là chuyền về, chỉ 6 mở ra cơ hội) và 21 lần mất bóng.

Tại St Mary, R10 không một pha chạm bóng trong khu vực 16,5 m của đối phương, không đường chuyền quyết định, thất bại ở tất cả tình huống tranh chấp trên không.

Trong quá khứ, kể cả khi không ghi bàn, tầm ảnh hưởng của Rooney vẫn không thể phủ nhận. Anh di chuyển hầu hết điểm nóng, là đầu mối cho các cuộc tấn công, quyết định nhiệp điệu và kiểm soát trò chơi. Không ai thấy các biểu hiện đó bây giờ.

Tiền đạo 29 tuổi vẫn chạy nhiều (trung bình 10,5-11 km mỗi trận) nhưng không thực hiện tác động rõ rệt nào. Trong đội hình MU, hoàn toàn đánh giá theo con số, đội trưởng MU xếp thứ 13 với 33 điểm theo Squawka, được 6,61 điểm, xếp thứ 14 theo Whoscored.

Phải thành thực với nhau rằng, một Rooney bùng nổ trong những ngày tháng của Sir Alex Ferguson đã trở thành quá khứ. Mùa 2013/2014, Rooney ghi 19 bàn, kiến tạo 22; mùa trước là 14 bàn, kiến tạo 6; và mùa này, anh có một khởi đầu khổ sở. Đó là bằng chứng rõ ràng về sự suy giảm, hỗ trợ cho những gì có thể quan sát được như thiếu tốc độ, đánh mất sự sáng tạo và cũng không còn mạnh mẽ trong chiến đấu.

Nguyên nhân cũng không phải vì vị trí. Năm ngoái, Rooney không thường xuyên ghi bàn vì chơi ở hàng tiền vệ. Hiện tại, được chuyển lên đá trung phong, anh không ghi bàn. Và mới đây, kéo xuống đá hộ công, kịch bản kia vẫn không thay đổi.

Đã đến lúc loại bỏ Wayne Rooney?

Có thể hơi khắc nghiệt (và tàn nhẫn) với cầu thủ sở hữu 233 pha lập công cho CLB - ít hơn 16 so với Bobby Charlton, người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử, nhưng đẩy Rooney lên băng ghế dự bị là giải pháp cần được đưa ra.

Rooney là đội trưởng và là một biểu tượng, nhưng tất cả các cầu thủ đều có thời hạn sử dụng. Ở trận Chelsea - Arsenal mới đây, Mikel Arteta và John Terry đều không có tên trong đội hình xuất phát. Họ đều là những đội trưởng tại nhiệm và Terry còn đại diện cho các giá trị truyền thống của The Blues.

Rooney bắt đầu giới thiệu mình với thế giới khi chưa đầy 17 tuổi. Anh đã chơi không ngừng nghỉ từ đó đến nay, và thường xuyên đặt mình ở cường độ cao so với các cầu thủ khác (trung bình 43,5 trận/mùa). Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu R10 chấp nhận rời vị trí trung tâm khi mới 30.

14 năm là khoảng thời gian tương đối dài và người ta sẽ nhớ đến anh - cầu thủ ghi bàn hàng đầu của tuyển Anh, nhiều khả năng sẽ là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của MU và xếp thứ 2 danh sách ghi bàn trong Premier League. Với những người từng được xem Rooney chơi bóng, đó là một đặc ân.
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.