MU vs Liverpool: Đại chiến màu đỏ

Họ đã từng là 2 thế lực hùng cường nhất nước Anh, nhưng thời thế nay đã khác. MU và Liverpool đều thua trận ở vòng trước.

Họ đã từng là 2 thế lực hùng cường nhất nước Anh, nhưng thời thế nay đã khác. MU và Liverpool đều thua trận ở vòng trước.

MU đang bế tắc

Mùa hè 2015, nhà Glazer mở rộng hầu bao đáp ứng mọi nhu cầu của Louis Van Gaal cho cuộc "phục hưng màu đỏ". Các tân binh sáng giá đến Old Trafford mang theo biết bao hoài bão của các fan "quỷ đỏ" thành Manchester, nhưng cho đến thời điểm này nỗi thất vọng vẫn đang bao trùm "Nhà hát của những giấc mơ".

MU vs Liverpool: Đại chiến màu đỏ

Wayne Rooney có thể không kịp bình phục thể lực để ra sân. Trong khi đó, Benteke cần nỗ lực chứng tỏ khả năng trong màu áo Liverpool. Ảnh: Fox Soccer.

MU vs Liverpool, vòng 5 Ngoại hạng Anh, sân Old Trafford lúc 23h30, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

MU đã đá 6 trận kể từ khi mùa giải mới khởi tranh, nhưng ngoại trừ 2 chiến thắng trước Club Brugge tại vòng play-off Champions League, chưa trận nào hàng công "quỷ đỏ" ghi quá 1 bàn. Ngày ra quân, họ nhọc nhằn vượt qua "gà trống" Tottenham đã không còn cất cao tiếng gáy. Vòng 2, bàn thắng của "hàng thải" Adnan Januzaj (nay đã sang Dortmund) mang lại trận thắng thứ hai cho đội quân của Van Gaal.

Nhưng khi không còn vận may, MU liền bế tắc. Họ lần lượt hòa Newcastle (0-0) và thua Swansea (1-2). Mùa 2007-2008, M.U khởi đầu còn tệ hơn bây giờ (2 bàn sau 4 trận), nhưng cuối mùa đó họ giành cú đúp Premier League và Champions League. Những người yêu MU đang nói về câu chuyện này như một cú hích cho đội bóng.

Song đó e rằng chỉ là sự lạc quan tếu, thời điểm cách đây 8 năm, Sir Alex có trong tay những ngôi sao tấn công cự phách (Roobey, Ronaldo, Tevez, Berbatov) và không quá khó để họ lấy lại phong độ. Trong khi nhìn vào đội hình hiện tại, Van Gaal không nhìn thấy những con người đủ sức đem lại giấc mơ cho Old Trafford. Từ đầu mùa, MU chỉ có 32 cú sút (đứng thứ 15 Premier League), trong đó có 15 cú đá trúng đích (đứng thứ 11), đó có lẽ không phải hàng công của một ứng cử viên vô địch.

Nhìn sang "người hàng xóm ồn ào" Man City quả là các fan "quỷ đỏ" không khỏi chạnh lòng. "The Citizens" đã ghi 10 bàn và trắng lưới kể từ đầu mùa. Con số đó là mộng ước tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Liverpool sống bằng niềm tin

Đầu tư rầm rộ chẳng kém đại kình địch, nhưng Liverpool cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Thậm chí còn éo le hơn, bởi họ mới chỉ có 2 bàn thắng sau 4 trận. Chiếc ghế của Rodgers đang lung lay dữ dội sau màn thể hiện dưới mức trung bình trước West Ham. Tính từ đầu mùa, "The Kop" cũng không khá hơn là bao. Trước tân binh Bournemouth, nếu không có sai lầm từ các trọng tài thì chưa biết chừng "quỷ đỏ" vùng Merseyside đã không thể có trọn niềm vui.

Công cùn, thủ kém đang là những điều dễ nhìn thấy nhất ở Anfield lúc này. Sức công phá đó hứa hẹn còn giảm nữa khi Coutinho bị treo giò, vai trò của nhạc trưởng người Brazil trong sơ đồ chiến thuật của Rodgers là thế nào có lẽ không cần nhắc lại. Liệu Benteke có thể một mình gồng gánh trọng trách ghi bàn, e là khó.

Lịch sử đối đầu tại Premier League đang hoàn toàn đứng về MU, khi họ đã thắng 25 trong tổng số 46 trận đã đấu giữa hai đội, "The Kop" chỉ có 13 chiến thắng. Liverpool chính là đội bóng hứng chịu nhiều thất bại nhất trước MU, đồng thời là đội bị MU chọc thủng lưới nhiều nhất (68 bàn thua). Tại Old Trafford, thành tích của "The Kop" còn tệ hại hơn, khi họ mới chỉ giành 5 chiến thắng sau 23 lần hành quân tới đây.

MU không khỏe mạnh, nhưng trước Liverpool đang mang trọng bệnh Old Trafford vẫn sẽ là nhà hát tôn vinh "quỷ đỏ" thành Manchester?

MU vs Liverpool: Đại chiến màu đỏ

Đội hình dự kiến của MU và Liverpool ở vòng 5 Premier League diễn ra lúc 23h30 trên sân Old Trafford. Ảnh: Guardian.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.