Kaka mất giá thê thảm: Chỉ còn 17,2 triệu euro!

Không cần phân tích nhiều, ai cũng biết giá trị của Kaka đã sụt giảm so với cách đây vài năm. Nhưng việc công ty tư vấn thể thao Pluri Consultoria của Brazil công bố Kaka chỉ còn giá 17,2 triệu euro vẫn khiến những người yêu mến anh phải chạnh lòng…

Không cần phân tích nhiều, ai cũng biết giá trị của Kaka đã sụt giảm so với cách đây vài năm. Nhưng việc công ty tư vấn thể thao Pluri Consultoria của Brazil công bố Kaka chỉ còn giá 17,2 triệu euro vẫn khiến những người yêu mến anh phải chạnh lòng…

Chỉ 3 năm trước, Real đã phải dùng mọi kế sách, mánh khóe mới lôi được Kaka ra khỏi mái nhà thân yêu AC Milan. Họ còn phải trả cho đội bóng Italia 65 triệu euro để hoàn tất một trong những vụ áp phe kinh điển của giới túc cầu.

Khi đó ai cũng nghĩ rằng, Real vừa thực hiện được một trong những thương vụ tuyệt vời nhất lịch sử. Còn “Thiên thần” Kaka hứa hẹn sẽ bay cao hơn tại Bernabeu, mở ra một kỷ nguyên vàng son nữa cho CLB Hoàng gia TBN.

Nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Chỉ trong 3 năm, từ một “Thiên thần”, ngôi sao người Brazil đã trở thành gánh nặng ở Real. Ba năm trước, Real làm mọi cách để đưa anh về Bernabeu. Và 3 năm sau, họ lại tìm mọi cách để tống anh ra đường. Nhưng oái oăm thay, việc tống anh ra đường lại còn khó hơn cả nhiệm vụ đưa anh về đây.

Kaka giờ chỉ còn là gánh nặng của Real

Chỉ tính riêng giá trị chuyển nhượng, Real đã chịu thiệt hại tới gần 40 triệu euro từ vụ Kaka. Tiền vệ người Brazil trở thành một trong những ngôi sao sụt giá nhanh nhất lịch sử. Milan từng mua Ibrahimovic với giá 24 triệu euro vào năm 2010, nhưng họ vẫn thu về tới 20 triệu khi bán lại cho PSG. Lưu ý, Ibra cũng bước sang tuổi 30 như Kaka.

Nhưng thiệt hại mà Kaka mang lại cho Real đâu chỉ có thế. Suốt 3 năm qua, anh ngốn của CLB này không dưới 35 triệu euro tiền lương (mức lương trước thuế của Kaka là khoảng 12 triệu euro/mùa). Quan trọng hơn, Kaka gần như không đóng góp được gì nhiều cho Real ở khía cạnh chuyên môn. Tại Bernabeu, người ta chỉ nhớ tới hình ảnh đau đớn của anh trên giường bệnh, và buồn bã trên băng ghế dự bị.

Tương lai của Kaka tại Bernabeu đến giờ vẫn là dấu hỏi lớn. CLB Hoàng gia TBN đã tìm mọi cách nhưng vẫn không bán được anh trong TTCN mùa Hè vừa rồi.

Không ít đội bóng hỏi mua tiền vệ 30 tuổi này, nhưng rút cuộc chẳng ai đáp ứng được yêu cầu tài chính từ cả Real lẫn bản thân Kaka. Hiện giờ chỉ còn lại Galatasaray và Milan vẫn đang theo đuổi Kaka. Nhưng chắc chắn, họ sẽ chỉ chào đón anh với mức giá cũng như đề xuất lương bèo bọt.

Và quan trọng hơn là Kaka sẽ làm gì cho tới khi TTCN mở cửa trở lại vào tháng 1 năm sau. Anh vẫn chưa chơi một phút nào ở mùa giải 2012/13. Mới đây, HLV Mourinho cho biết sẽ mở lại cánh cửa đội hình cho anh. Nhưng đây có lẽ chỉ là lời an ủi. Sự xuất hiện của Luka Modric thậm chí khiến cơ hội ra sân của Kaka giờ còn mong manh hơn cả mùa trước.

Rõ ràng Kaka là một trong những vì sao vĩ đại có đoạn kết nghiệt ngã nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Theo bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.