Messi và hàng loạt sao bóng đá dính bê bối Tài liệu Panama

Lionel Messi, Michel Platini, Gabriel Heinze... bị "bêu tên" trong vụ Tài liệu Panama rò rỉ mới đây. "Rúng động" là 2 từ xuất hiện nhiều nhất trên các mặt báo thể thao thế giới.

Lionel Messi, Michel Platini, Gabriel Heinze... bị "bêu tên" trong vụ Tài liệu Panama rò rỉ mới đây. "Rúng động" là 2 từ xuất hiện nhiều nhất trên các mặt báo thể thao thế giới.

“Tài liệu Panama” là khối dữ liệu 11,5 triệu trang của công ty Mossack Fonseca có trụ sở tại Panama, bị rò rỉ ra bên ngoài cho thấy hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài của các cá nhân, tổ chức nhiều quốc gia từ 1977 tới cuối năm ngoái.

Công ty Mossack Fonseca đã lập mạng lưới khổng lồ để hỗ trợ hàng loạt chính trị gia và doanh nhân các nước che giấu tài sản, trốn thuế và rửa hàng tỷ USD tiền mặt.

Những cái tên nổi bật trong danh sách bị cáo buộc có liên quan đến gia đình và cộng sự của cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak, cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, Tổng thống Syria Bashar al-Assad, những nhân vật thân tín của Tổng thống Nga Vladimir Putin...

Công ty luật Mossack Fonseca đặt trụ sở ở Panama nhưng hoạt động trên phạm vi toàn cầu và là nhà cung cấp dịch vụ ở nước ngoài lớn thứ tư thế giới. Website của Mossack Fonseca cho biết công ty có hệ thống 600 nhân viên làm việc tại 42 quốc gia, bao gồm nhiều "thiên đường trốn thuế" như Thụy Sĩ, Cyprus, quần đảo British Virgin…

Messi va hang loat sao bong da dinh be boi Tai lieu Panama hinh anh 1

Messi va hang loat sao bong da dinh be boi Tai lieu Panama hinh anh 2

Messi va hang loat sao bong da dinh be boi Tai lieu Panama hinh anh 3

Messi va hang loat sao bong da dinh be boi Tai lieu Panama hinh anh 4

Messi va hang loat sao bong da dinh be boi Tai lieu Panama hinh anh 5

Messi va hang loat sao bong da dinh be boi Tai lieu Panama hinh anh 6

Messi va hang loat sao bong da dinh be boi Tai lieu Panama hinh anh 7

Messi va hang loat sao bong da dinh be boi Tai lieu Panama hinh anh 8
Theo zing

Lionel Messi

Michel Platini

Gabriel Heinze

Tài liệu Panama


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.