Những con số kinh ngạc đằng sau bom tấn mang tên Paul Pogba

Tờ Goal tiết lộ những khoản phí chưa từng có trong lịch sử bóng đá mà MU phải bỏ ra để hoàn tất thương vụ Paul Labile Pogba.

Tờ Goal tiết lộ những khoản phí chưa từng có trong lịch sử bóng đá mà MU phải bỏ ra để hoàn tất thương vụ Paul Labile Pogba.

Nhung con so kinh ngac dang sau bom tan mang ten Paul Pogba hinh anh 1
Pogba và Manchester United đang là hai cái tên khiến truyền thông thế giới phải "khổ sở" trong suốt hai tháng qua. Khác với thương vụ Sergio Ramos hè năm ngoái, có quá nhiều cơ sở để người hâm mộ tin tưởng vào sự trở lại của Pogba sau 4 năm lưu lạc tại Italy.
Nhung con so kinh ngac dang sau bom tan mang ten Paul Pogba hinh anh 2
Những gì người hâm mộ được biết chỉ là "Quỷ đỏ" sẽ biến Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử làng túc cầu với 92 triệu bảng, vượt qua kỷ lục 86 triệu bảng Real Madrid xác lập năm 2013 để chiêu mộ Gareth Bale. Tuy nhiên, đây chỉ là khởi đầu cho hàng loạt khoản tiền phát sinh mà đội chủ sân Old Trafford phải chi ra để "bôi trơn" thương vụ này.

 

Nhung con so kinh ngac dang sau bom tan mang ten Paul Pogba hinh anh 3
Một trong những nguyên nhân khiến vụ chuyển nhượng này kéo dài chính là do đại diện của Pogba, Mino Raiola yêu cầu khoản phí lót tay lên đến 20 triệu bảng- số tiền đủ để chiêu mộ một cầu thủ chất lượng hàng đầu châu Âu. Sau nhiều lần đàm phán, thái độ cứng rắn của nhà môi giới 48 tuổi đã buộc "Quỷ vương" phải xuống nước và chấp nhận chi ra số tiền ông mong muốn. 

 

Nhung con so kinh ngac dang sau bom tan mang ten Paul Pogba hinh anh 4
Sau khi biến Pogba thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, MU tất nhiên sẽ phải hậu đãi anh bằng mức lương tương xứng. Tối thiểu sẽ là 400.000 bảng mỗi tuần trước thuế và 220.000 bảng sau khi khấu trừ. Theo đó, chi phí "nuôi" Pogba một năm MU phải chịu sẽ là 20,8 triệu bảng. Và nếu tiền vệ người Pháp hoàn thành trọn vẹn 5 năm hợp đồng, số tiền lương của anh sẽ là 104 triệu bảng, một con số khổng lồ.

 

Nhung con so kinh ngac dang sau bom tan mang ten Paul Pogba hinh anh 5
Cộng những chi phí ở trên lại, Manchester United phải bỏ ra tổng cộng 216 triệu bảng để sở hữu cầu thủ họ từng đẩy đi dưới dạng tự do cách đây 4 năm- số tiền này đủ để sở hữu một trong hai siêu sao hàng đầu thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong vòng 2 đến 3 năm. "Đây có thể là một thương vụ kỳ quặc, nhưng MU đủ giàu để xoá đi tất cả những sai lầm họ mắc phải trong quá khứ", cây viết Palmeri của đài CNN chia sẻ
Theo Zing

Paul Pogba


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.