Những cuộc đua bồn tắm độc đáo trên thế giới

Nếu bạn nghĩ rằng bồn tắm chỉ dùng để vệ sinh cá nhân thì những cuộc đua kỳ quặc dưới đây sẽ khiến cho bạn nghĩ lại về công dụng của vật dụng này.

Nếu bạn nghĩ rằng bồn tắm chỉ dùng để vệ sinh cá nhân thì những cuộc đua kỳ quặc dưới đây sẽ khiến cho bạn nghĩ lại về công dụng của vật dụng này.

Lễ hội đua bồn tắm gỗ Nhật Bản

Anh1-1d3f2

Trong các lễ hội ở xứ sở Hoa Anh Đào thì có lẽ lễ hội đua bồn tắm Tarai-nori Kyoso ở thành phố Ito được đánh giá là một trong những lễ hội độc đáo nhất. Cuộc đua được chia làm 7 chặng trên sông Matsukawa.

Anh2-1d3f2

Các con thuyền làm bằng gỗ mô phỏng theo những chiếc bồn tắm cổ của người Nhật. Kích thước thông thường của mỗi chiếc thuyền cao 1m và có đường kính 30cm. Tuy nhiên, trọng lượng cơ thể lớn là rào cản đối với các thí sinh vì sức nổi của những bồn tắm gỗ có giới hạn.

Anh3-1d3f2

Từ năm 1956 cho đến nay, đây là lễ hội thường niên được tổ chức trên sông Matsukawa của thành phố Ito. Theo những người sống lâu năm ở Ito kể lại, khi những chiếc bồn rửa và tắm bằng gỗ bị thay thế bằng những máy móc hiện đại thì chúng đã bị cất vào một xó. Nhưng với tinh thần tiết kiệm cao, người dân đã sử dụng những chiếc bồn gỗ đó để làm thuyền và mang ra đua trên sông.

Anh4-1d3f2

Từ đó đến nay, mỗi năm một lần người dân ở Ito lại tổ chức cuộc đua thuyền bằng bồn gỗ trên sông Matsukawa như một ngày hội lớn. Lễ hội mang tên Tarai-nori Kyoso diễn ra hàng năm, thu hút lượng lớn người tham gia và du khách.

Lễ hội đua bồn tắm Nanaimo, Canada

Cách xa Nhật Bản nửa vòng trái đất, ở đất nước Canada xinh đẹp, người dân cũng có một lễ hội đua bồn tắm nổi tiếng thế giới. Đó là cuộc đua bồn tắm ở Nanaimo, thành phố biển của quốc gia Bắc Mỹ. Cuộc đua được tổ chức lần đầu năm 1967 với lộ trình đi từ Nanaimo đến Vancouver.

Anh5-1d3f2

Tham dự cuộc đua, người chơi có thể sử dụng mọi loại bồn tắm và gắn động cơ phía sau để chiếc bồn tắm của họ có thể lao nhanh về đích. Đây là một điểm khác biệt với lễ hội đua bồn tắm gỗ ở Nhật Bản bởi tại Nanaimo, các thí sinh phải tranh tài trên biển, nên có nhiều sóng.

Anh6-1d3f2

Một nhân vật đáng chú ý của cuộc đua thường niên ở Nanaimo là ông Frank Ney, cố thị trưởng của thành phố này. Ông Frank là một trong những người đi tiên phong trong việc tổ chức cuộc đua bồn tắm cũng như là người tham dự rất tích cực lễ hội này. Hằng năm, cứ đến dịp diễn ra cuộc đua, ông Frank Ney lại hóa trang làm cướp biển và tham gia đua cùng những người khác.

Anh7-1d3f2

Cuộc đua thường được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 7. Hiện nay, nhiều thành phố khác tại Bắc Mỹ cũng có những cuộc đua bồn tắm nhưng về quy mô và danh tiếng thì không thể so sánh với lễ hội ở Nanaimo. Thành phố được mệnh danh là “Thành phố của bồn tắm” luôn là điểm đến ưa thích của những ai đam mê tốc độ trong những chiếc bồn tắm đầy thú vị.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.