Pháp 2-1 Romania: Thắng nghẹt thở, Gà trống phá tan "dớp" 32 năm

ĐT Pháp đã giành chiến thắng một cách xứng đáng trong ngày khai mạc Euro 2016.

ĐT Pháp đã giành chiến thắng một cách xứng đáng trong ngày khai mạc Euro 2016.

32 năm trước, cũng tại một kỳ Euro tổ chức tại sân nhà, ĐT Pháp đánh bại Đan Mạch với tỉ số 1-0 trong trận khai mạc và rồi sau đó đi một mạch tới chức vô địch.

Từ đó trở đi, tất cả các đội chủ nhà đều khởi đầu một cách không mấy suôn sẻ. Từ những "đại gia" như Anh, BĐN đến Bỉ, Ba Lan đều chỉ có thể giành tối đa là kết quả hòa.

Sau 32 năm, Euro lại trở về Pháp. Và chính những chú Gà trống Gô-loa đã pha bỏ "lời nguyền" dai dẳng đấy bằng thắng lợi trước Romania.

Trận đấu khởi đầu không hề chênh lệch như dự đoán của nhiều khán giả. Romania tỏ ra rất tự tin và sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với Pháp. Trong chừng 10 phút đầu, đội bóng áo vàng thậm chí còn suýt tìm được bàn thắng.

Nhưng dần dần, Gà trống Gô-loa đã kiểm soát được tình hình. Với sự cơ động đến từ bộ ba tiền vệ cùng đôi cánh Payet - Griezmann, họ liên tục tạo ra các pha sóng gió về phía khung thành Romania.

Tuy nhiên cũng phải tới hiệp hai, nỗ lực của người Pháp mới đem lại hiệu quả. Phút 57, Payet tạt bóng chính xác để Giroud đánh đầu mở tỉ số. Cũng phải nói thêm rằng, trong tình huống này thủ môn Romania đã băng ra thiếu chính xác.

Pháp 2-1 Romania: Thắng nghẹt thở, Gà trống phá tan dớp 32 năm - Ảnh 3.

 Giroud vui mừng sau bàn mở tỉ số.

Lợi thế của Les Bleus không duy trì được lâu, chỉ ít phút sau Evra có pha phạm lỗi với Stancu trong vòng cấm địa. Để rồi chính Stancu thực hiện thành công quả 11m gỡ hòa 1-1.

Không muốn đánh mất chiến thắng, HLV Deschamps chỉ đạo các học trò dồn toàn lực tấn công. Lần lượt Coman và Martial được tung vào sân để tăng cường áp lực lên khung thành Romania.

Sự kiên trì của đoàn quân áo Lam được đền đáp ở phút 89 của trận đấu. Payet tung cú sút xa cực kỳ đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1. Các khán đài sân Stade de France như vỡ òa trong sự sung sướng.

Pháp 2-1 Romania: Thắng nghẹt thở, Gà trống phá tan dớp 32 năm - Ảnh 4.

 Romania (áo vàng) đã có một trận đấu quả cảm.

2-1 cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu. Thắng lợi này giúp Pháp có được 3 điểm trọn vẹn và tràn trề cơ hội đi tiếp. Người hâm mộ xứ lục lăng hi vọng, thầy trò Deschamps sẽ tái lập chiến tích vô địch mà lứa của huyền thoại Platini lập 32 năm trước.

Còn Romania cũng không quá thất vọng. Với màn trình diễn đã thể hiện, họ hoàn toàn được phép hi vọng vào các trận đấu tiếp theo và chiếc vé đi tiếp vẫn nằm trong tầm với.

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Sagna, Rami, Koscielny, Evra, Kante, Matuidi, Pogba (Martial 77’), Griezmann (Coman 66’), Giroud, Payet (Sissoko 90+2’).

Romania: Tatarusanu, Sapunaru, Chiriches, Grigore, Rat, Hoban, Stanciu (Chipciu 72’), Pintilii, Popa (Torje 81’), Andone (Alibec 61’), Stancu.

Cầu thủ ghi bàn:

Pháp: Giroud 57', Payet 89'.

Romania: Stance 65'.

Thông số trận đấu:

Pháp 2-1 Romania: Thắng nghẹt thở, Gà trống phá tan dớp 32 năm - Ảnh 5.

Theo Trí thức trẻ


Pháp vs Romania

trực tiếp euro 2016

kết quả trận đấu Pháp vs Romania


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.