PSG nhảy vào cuộc đua giành tiền vệ gốc Việt

Mới đây, Paris Saint-Germain đã quyết định “tham chiến” giành tiền vệ gốc Việt (bà ngoại là người Việt) hiện đang khoác áo Newcastle là Yohan Cabaye với Monaco, Barcelona và M.U.

Mới đây, Paris Saint-Germain đã quyết định “tham chiến” giành tiền vệ gốc Việt (bà ngoại là người Việt) hiện đang khoác áo Newcastle là Yohan Cabaye với Monaco, Barcelona và M.U.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Newcastle hồi mùa hè năm 2011, Cabaye đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành trụ cột tại sân St James’ Park. Ngoài khả năng đánh chặn, tiền vệ người Pháp còn có khả năng sút xa và phát động tấn công rất tốt. Hiện anh đang được báo chí mệnh danh là Xavi của bóng đá Pháp.

Tuy phải nghỉ thi đấu dài hạn ở mùa giải vừa qua nhưng Cabaye đã nhanh chóng tìm lại phong độ đỉnh cao với 6 pha lập công và 2 đường kiến tạo thành bàn sau 35 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Những màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao 27 tuổi đã góp phần giúp Newcastle lọt vào tới vòng tứ kết Europa League.

Chứng kiến phong độ chói sáng của Cabaye trong màu áo Newcastle, một số đội bóng lớn ở châu Âu như M.U, Barcelona hay Monaco đều sẵn sàng chi không dưới 20 triệu bảng để có được chữ ký của cựu cầu thủ Lille.

Hợp đồng hiện tại giữa Cabaye có thời hạn tới mùa hè năm 2016. Mặc dù đang được xem là linh hồn nơi tuyến giữa của Newcastle, song ông chủ Mike Ashley bên phía Chích chòe sẵn sàng để tuyển thủ Pháp ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, bởi Giám đốc thể thao Joe Kinnear vốn không thích phong cách thi đấu của Cabaye.

Từ lâu, Laurent Blanc vốn là người rất ngưỡng mộ tài năng của Cabaye. Ngay sau khi lên tiếp quản chiếc ghế HLV PSG thay Carlo Ancelotti, Blanc đã lập tức bày tỏ mong muốn đưa Cabaye về sân Công viên các Hoàng tử để tăng cường sức mạnh cho khu trung tuyến của đội nhà.

Giới thạo tin cho hay, tân vương Ligue 1 sẵn sàng chuyển vào két sắt của Newcastle số tiền lớn hơn mức giá mà M.U, Barca hay Monaco đưa ra để nhanh chóng hoàn tất thương vụ này.

Theo danviet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.