Ronaldo đã biết trước Eder sẽ ghi bàn

Tiền đạo Eder, tác giả bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Pháp trong trận chung kết Euro 2016 rạng sáng nay (11/7), đã tiết lộ những lời thì thầm từ Cristiano Ronaldo.

Tiền đạo Eder, tác giả bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Pháp trong trận chung kết Euro 2016 rạng sáng nay (11/7), đã tiết lộ những lời thì thầm từ Cristiano Ronaldo.

"Anh ấy (Ronaldo) nói với tôi rằng, cậu sẽ là người ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Lời động viên đó truyền năng lượng cho tôi. Bản thân như được tiếp thêm sức mạnh từ chia sẻ đó," Eder nói với RTP Lusa.

Như đã biết, Eder được HLV Fernando Santos tung vào sân ở phút 79. Động thái thay người này rất bất ngờ. Bồ Đào Nha khi đó bị ép sân, và cần một tiền vệ hoặc trung vệ để chống chọi sức ép của chủ nhà Pháp tạo ra. Thế nhưng, HLV Fernando Santos lại cho thấy toan tính chiến lược đó rất cáo già.

Ronaldo da biet truoc Eder se ghi ban hinh anh 1
Eder đã được Ronaldo truyền năng lượng để ghi bàn giúp Bồ Đào Nha đi vào lịch sử. Ảnh: Getty Images.


Và chiêu bài này của ông đã được đền đáp bằng thành quả xứng đáng. Eder với nền tảng thể lực sung mãn đã khiến một tuyển Pháp rệu rã phải gục ngã. Anh có pha đi bóng độc diễn trước khi sút tung lưới Hugo Lloris từ ngoài vòng cấm địa. Đây mới là bàn thắng thứ 4 của anh sau 29 trận khoác áo Bồ Đào Nha. Song, Eder không cần ghi nhiều bàn, vì chỉ với pha lập công này cũng đủ giúp anh được nhớ mãi.

Tiền đạo 28 tuổi sau trận đấu cũng bày tỏ sự phấn khích khi có bàn thắng quyết định mang cúp về cho Bồ Đào Nha. Nhưng kèm theo đó là một sự khiêm tốn đáng quý. "Bàn thắng này rất quan trọng, nó là thành quả của cả tập thể từ khi Euro 2016 bắt đầu. Chúng tôi đã làm được điều phi thường. Người Bồ Đào Nha xứng đáng có danh hiệu này," Eder cho biết thêm.

Cũng trong trận chung kết Euro 2016, trung vệ Pepe được bình chọn là "Cầu thủ hay nhất trận". Màn trình diễn của ngôi sao 32 tuổi đã chinh phục người hâm mộ. Anh chơi bình tĩnh, can đảm, đẳng cấp và đầy dũng cảm. Theo Goal, Pepe dường như nén đau để ra sân trong trận chung kết. Ống kính truyền hình quay được cảnh cầu thủ đã nôn mửa trên sân trong lúc các đồng đội ăn mừng chiến thắng lịch sử.

Đó hẳn là vì Pepe phải vượt qua rào cản là chấn thương để ra sân chiến đấu. Trong trận bán kết gặp Xứ Wales, trung vệ của Real Madrid đã vắng mặt.

Sau trận đấu, Pepe cho biết dành tặng chiến thắng trên đất Paris cho Ronaldo, người chỉ có thể góp mặt trên sân 25 phút vì lý do chấn thương. "Thật khó khăn khi mất đi người quan trọng nhất. Ronaldo là cầu thủ có thể ghi bàn ở bất kỳ thời điểm nào và tạo ra sự khác biệt. Song, chúng tôi là những chiến binh trên sân. Cả đội đã nói sẽ quyết tâm giành chiến thắng và sau cùng làm điều đó một cách thành công," Pepe chia sẻ.

Trung vệ 33 tuổi còn cho rằng công thức để Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 là nỗ lực chăm chỉ hơn tất cả các đội còn lại và thi đấu nhún nhường.
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.