Trọng tài Rizzoli bị tố thổi phạt đền Đức để trả thù cho Italia

Trọng tài Nicola Rizzoli đã gây ra rất nhiều tranh cãi sau khi quyết định thổi quả phạt đền tạo ra bước ngoặt trong trận bán kết thứ hai Euro 2016 giữa chủ nhà Pháp và Đức.

Trọng tài Nicola Rizzoli đã gây ra rất nhiều tranh cãi sau khi quyết định thổi quả phạt đền tạo ra bước ngoặt trong trận bán kết thứ hai Euro 2016 giữa chủ nhà Pháp và Đức.

Khi UEFA công bố trọng tài Nicola Rizzoli người Italia sẽ bắt chính trận bán kết thứ hai giữa Đức và chủ nhà Pháp, rất nhiều người tỏ ra hết sức ngạc nhiên. Họ không hiểu tại sao UEFA lại đưa ra quyết định ấy, bởi ai cũng biết Italia quê hương của ông Rizzoli đã bị Đức loại ở tứ kết.

Và trong trận bán kết, ông Rizzoli đã trở thành tâm điểm khi có khá nhiều tiếng còi gây tranh cãi. Đó là tình huống không cho Đức hưởng phạt đền khi Toni Kroos bị đốn ngã trong vòng cấm và sau đó ông lại thổi 11m với Die Mannschaft ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1.

Trọng tài Rizzoli bị tố thổi phạt đền Đức để trả thù cho Italia - Ảnh 2.

Quyết định thổi phạt penalty ĐT Đức của trọng tài Nicola Rizzoli khá nặng tay.

Trong tình huống Schweinsteiger nhảy lên tranh bóng với Evra, trọng tài Rizzoli cho rằng bóng chạm tay của thủ quân ĐT Đức. Với nhiều trọng tài, họ hoàn toàn có thể không thổi phạt đền, nhưng ông Rizzoli đã cắt còi và cho Pháp hưởng penalty, bước ngoặt khiến Đức nhận thất bại 0-2 chung cuộc.

"Trọng tài đã làm hết sức mình để trả thù cho Italia", tài khoản twitter có tên là Moe #ForzaJuve viết. "Tôi sẽ giết trọng tài. Rán hắn lên và nhai ngấu ông ta. Đó không thể là một quả penalty. Một thằng đần", tài khoản God Father nổi điên. 

"Trọng tài 100% đã thiên vị đội tuyển Pháp. Họ chơi mờ nhạt trong hiệp 1 và chỉ ghi được bàn thắng do một quyết định nặng tay", phản ứng của tài khoản Tara Mueller-Neff. Trong khi đó, những cựu danh thủ như Martin Keown hay Alan Shearer cũng cho rằng trọng tài đã quá nặng tay bởi Schweinsteiger không cố ý chơi bóng bằng tay.

Trọng tài Rizzoli bị tố thổi phạt đền Đức để trả thù cho Italia - Ảnh 3.

Cầu thủ Đức phản ứng dữ dội tình huống bị thổi phạt đền, bởi thời điểm ấy Die Mannschaft chơi lấn lướt hoàn toàn ĐT Pháp.

Với chiến thắng 2-0, trong đó có dấu ấn rất lớn từ trọng tài Nicola Rizzoli, Pháp sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2016 gặp Bồ Đào Nha diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/7 tới (giờ Việt Nam).

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.