Vụ FIFA trừng phạt bóng đá Malaysia: Kháng cáo gì nữa!

Tuyển Malaysia bị FIFA xử thua Saudi Arabia 0-3, phạt 40 ngàn Franc Thụy Sĩ và tiếp UAE ngày 17-11 tới trong sân đóng cửa

Liên quan đến việc tuyển Malaysia bị FIFA xử thua Saudi Arabia 0-3, phạt 40 ngàn Franc Thụy Sĩ và tiếp UAE ngày 17-11 tới trong sân đóng  cửa (không khán giả), Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Affandi Hamzah nói sẽ kháng cáo sau khi nhận văn bản.

HLV Ong Kim Swee cho rằng người hâm mộ Malaysia nên rút kinh nghiệm.

Hiện nay án phạt này chỉ mới đăng trên trang web của FIFA, còn FAM chưa nhận được văn bản. Tuy nhiên chuỗi hành động cũng như “tiền án” của bóng đá Malaysia thì phía FAM khó có khả năng kháng án thành công. Riêng HLV tạm quyền Ong Kim Swee nói rằng, án phạt như thế là nặng và cổ động viên Malaysia cần rút kinh nghiệm vì cách hành xử như thế chẳng mang lại lợi lộc gì mà còn làm cho đối thủ thêm thuận lợi.

Tuy nhiên theo chúng tôi, bản án mà FIFA áp xuống bóng đá Malaysia là nhẹ….Vì trong vòng một thập niên nay, các trận đấu giải nội địa Malaysia luôn có rất nhiều trận đấu bị bạo động của các nhóm cổ động viên. Ở cấp độ đội tuyển, nhóm cổ động viên quá khích Malaysia từng tấn công nhóm cổ động viên Việt Nam khiến máu đổ trên khán đài ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Sau đó trận giao hữu Malaysia- Philippines  cũng xảy ra nạn đốt pháo sáng, pháo hỏa tiễn khiến bị FAM bị AFC phạt 10 ngàn USD. Đỉnh điểm là trận tiếp Saudi Arabia ngày 8-9 tại sân Shah Alam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khi đội khách dẫn 2-1 trận đấu còn ít phút nữa kết thúc thì pháo sáng pháo hỏa tiễn bắn lên khắp nơi, bay vào mặt sân làm sáng rực cả bầu trời Shah Alam. Để đảm bảo an toàn, trọng tài buộc phải dừng trận đấu ở đây.

 

Pháo sáng rực trời Shah Alam trận Malaysia tiếp Saudi Arabia

Theo Pháp luật TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.