Đà Nẵng: Nhắn tin điện thoại là biết nhà hàng nào thức ăn sạch

Du khách đến Đà Nẵng chỉ cần gọi điện, nhắn tin hoặc vào Zalo là sẽ biết ngay nhà hàng nào có thực phẩm sạch.

Du khách đến Đà Nẵng chỉ cần gọi điện, nhắn tin hoặc vào Zalo là sẽ biết ngay nhà hàng nào có thực phẩm sạch.

Đây là sản phẩm của TP.Đà Nẵng trong công cuộc phòng chống thực phẩm bẩn. Theo đó, để biết được cơ sở kinh doanh đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) khách hàng chỉ cần gọi vào đường dây nóng 0511.1022 hoặc tra cứu qua tin nhắn: soạn ATTP (tên cơ sở); (địa chỉ) hoặc ATTP (địa chỉ) rồi gửi đến 8188, phí cước là 1.500 đồng/tin.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập miễn phí vào Zalo bằng cách: vào tongdai1022danang, chọn ‘quan tâm’; vào ‘Gửi tin nhắn’, chọn ‘An toàn VSTP’ để biết cơ sở nào đạt chuẩn.

Đà Nẵng: Nhắn tin điện thoại là biết nhà hàng nào thức ăn sạch

Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP TP cho biết, hiện ban chỉ đạo đã kiểm tra và cho ra danh sách 3.379 cơ sở kinh doanh thực phẩm, nhà hàng trên địa bàn thành phố đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, có 6153 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố có cam kết về đảm bảo ATTP.

Mới đây, UBND TP.Đà Nẵng đã ra quyết định phê duyệt đề án quản lý an toàn thực phẩm theo quy trình từ sản xuất đến tiêu dùng trên địa bàn thành phố đến năm 2020.

Mục tiêu của đề án này là đến năm 2017 trở đi, 100% người quản lý, sản xuất, kinh doanh thực phẩm và tiêu dùng có kiến thức và thực hành đúng về ATTP. Xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu sản xuất nông sản an toàn với quy mô trên 200ha. Các cơ sở chăn nuôi, các tàu đánh bắt hải sản, các mặt hàng trong chợ… đều đủ điều kiện an toàn thực phẩm và giám sát được từ khâu ban đầu.

Để đạt được những mục tiêu này, Đà Nẵng đang hình thành 6 dự án với tổng mức đầu tư là 186 tỉ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2017-2020.

Trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng đã ban hành quy định quản lý an toàn thực phẩm đối với sản phẩm nông lâm thủy sản đã qua chế biến không bao gói sẵn và sản phẩm rau, trái cây, thủy sản nhập vào tiêu thụ tại TP này.

Theo đó, các loại thực phẩm kể trên khi nhập vào địa bàn TP.Đà Nẵng phải cung cấp thông tin về nguồn gốc xuất xứ và các loại chứng nhận khác đảm bảo an toàn cho thực phẩm. Hiện nay, Đà Nẵng đang nhập 90% nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm từ các địa bàn khác vào tiêu thụ.

“Thực phẩm Đà Nẵng sản xuất chưa đủ, mới được 1/10, còn lại đưa từ các tỉnh về. Nên từ 2017 sẽ làm tổng kê kha,i tất cả các sản phẩm heo, bò, gà… vào các chợ đầu mối phải rõ ràng từ nguồn gốc. Đề nghị các quận, huyện ra quân làm đầy đủ ở các chợ cấp quận huyện như cách thành phố đang làm”, ông Đặng Việt Dũng cho biết.

Theo Một thế giới




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.