Hà Nội: Mận đầu mùa giá cao gấp 10 lần chính vụ, chị em vẫn ùn ùn mua

Mận đầu mùa được bán với giá từ 150-170 ngàn đồng/kg, dù chua và chưa ngon như mận chính vụ nhưng nhiều chị em phụ nữ vẫn vui vẻ bỏ tiền mua.

Mỗi kg mận đầu mùa được bán với giá từ 150-170 ngàn đồng/kg, dù chua và chưa ngon như mận chính vụ nhưng nhiều chị em phụ nữ vẫn vui vẻ bỏ tiền mua.

Hàng "khan" nên giá bị đẩy cao

Những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4 tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội đã xuất hiện những gánh hàng rong, sạp hàng bày bán mận hậu đầu mùa.

Ghi nhận của chúng tôi tại một số tuyến phố như: Nguyễn Xiển, Nguyễn Phong Sắc, Đường Láng hay cạnh một số chợ trung tâm hoặc vùng ven Hà Nội cho thấy số lượng sạp hàng bán mận đầu mùa không nhiều, mỗi sạp hàng cũng chỉ bày bán khoảng 20-30kg. Một số người bán cho biết do mận đầu mùa nên lượng hàng rất khan hiếm, không có để lấy về nhiều.

Hà Nội: Mận đầu mùa giá cao gấp 10 lần chính vụ, chị em vẫn ùn ùn mua - Ảnh 1.

Mận đầu mùa giá từ 150-170 ngàn đồng/kg.

Giá của mận khá cao từ 150 ngàn đồng/kg. Tại một sạp hàng bán mận tại phố Ngụy Như Kom anh Khương – chủ sạp hàng cho biết: "Mận đầu mùa hiếm, chủ yếu được nhập từ Mộc Châu (Sơn La) nên giá thành chúng em nhập vào cũng đắt nên mới đẩy giá lên cao".


Hà Nội: Mận đầu mùa giá cao gấp 10 lần chính vụ, chị em vẫn ùn ùn mua - Ảnh 2.

Một số tiểu thương cho rằng giá mận cao do nguồn cung khan và giá cao.

Trong khi đó, theo lý giải của chị Phương một tiểu thương đang bán hàng tại phố Nguyễn Xiển cho hay: "Tiểu thương chúng em lúc ra chợ đầu mối nhập hàng còn phải tranh nhau lấy ấy chứ mận khan hiếm, giá nhập vào cũng cao nhưng do nhu cầu người dân thích ăn mận đầu mùa nên vẫn bán được, thậm chí bán tốt".

Hà Nội: Mận đầu mùa giá cao gấp 10 lần chính vụ, chị em vẫn ùn ùn mua - Ảnh 3.

Những quả mận đầu mùa vẫn hơi chát, không giòn như mận chính vụ.

Theo tiết lộ của một số tiểu thương, hiện tại giá mận nhập vào rơi vào khoảng từ 100-110 ngàn đồng/kg. Hầu hết nhập thông qua một thương lái trực tiếp "đánh hàng" từ Sơn La xuống Hà Nội. Những thương lái này lấy hàng từ Sơn La xuống với số lượng dè dặt từ vài tạ đến khoảng 1 tấn mận.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, một số người kinh doanh online lại bán mận với giá thấp hơn từ 20-30 ngàn đồng/kg. Trao đổi về điều này, chị Minh Thanh cho biết: "Nhà em ở Sơn La nên biết rất rõ nguồn gốc cũng như giá cả của mận đầu mùa, hiện tại đúng là giá mận cao nhưng khi lấy xuống Hà Nội bán bằng cách gửi xe khách mỗi lần từ 40-50kg giá cũng chỉ chưa đến 90 ngàn đồng/kg, chính vì vậy giá em bán cho khách chỉ 120-130 ngàn đồng chứ không cao như những tiểu thương bán ở chợ hoặc ở đường".

Giá cao nhưng vẫn thích mua

Nếu như những ngày cuối tháng 3 giá mận đầu mùa có thời điểm lên đến 200 ngàn đồng/kg, thì hiện nay do số lượng cung ứng cho thị trường dồi dào hơn giá đã hạ nhiệt rơi vào khoảng 150 ngàn đồng/kg và sẽ hạ dần cho khi đến chính vụ khoảng 20 ngàn đồng/kg.

Ghi nhận tại một số địa điểm cho thấy, nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ có sở thích ăn chua vẫn không ngại bỏ tiền ra để mua mận ăn.

Hà Nội: Mận đầu mùa giá cao gấp 10 lần chính vụ, chị em vẫn ùn ùn mua - Ảnh 4.

Nhiều người dù cố "kìm lòng" nhưng vẫn phải cố mua bằng được mận.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thanh Thắng cho hay: "Mận đắt nhưng quá thèm nên cũng đành bỏ 30 ngàn đồng mua được 2 lạng (khoảng 10 quả) về chấm muối ớt ăn. Thời điểm này chỉ dám mua 1 vài lạng ăn chơi thôi chứ không dám mua nhiều về ăn như chính vụ".


Hà Nội: Mận đầu mùa giá cao gấp 10 lần chính vụ, chị em vẫn ùn ùn mua - Ảnh 5.

Không chỉ thế, mận đầu mua quả bé, không to như chính vụ.

Trong khi đó, một số bà bầu có sở thích ăn chua, nghén thì không ngần ngại mua cả kg về ăn.

Anh Hưng có vợ đang mang bầu gần tháng thứ 3 cho hay: "Ôi vợ tôi thèm ăn mận đến "điên đảo", dù mận đắt nhưng cũng mua cho vợ 1kg chứ biết làm sao. Nhưng, hôm nay ăn xong, mai lại thèm nên đành ngậm ngùi mua tiếp".


Hà Nội: Mận đầu mùa giá cao gấp 10 lần chính vụ, chị em vẫn ùn ùn mua - Ảnh 6.

Dù giá cao nhưng các tiểu thương vẫn bán được hàng, trung bình mỗi ngày từ 20-30kg.

Anh Hưng cũng cho biết: "Nếu chính vụ, 150 ngàn đồng có thể mua được gần 10kg thì nay chỉ mua được 1kg mà bản thân phải lượn nhiều tuyến phố mới mua được".

Nhiều người dù nhìn thấy mận đầu mùa dù thòm thèm lắm nhưng cũng đành chờ vào chính vụ khi giá hạ xuống mới dám mua ăn. Được biết, cứ cuối tháng 4, đầu tháng 5 mận sẽ vào chính vụ, giá mận loại 1 ngon cũng chỉ dao động từ 20-40 ngàn đồng/kg.

Theo Trí Thức Trẻ


hoa quả Việt

mận đầu mùa

Mận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.