Bạc triệu mua máy bay, xe tăng, thẻ ATM bán cho cõi âm

Nhiều gia đình sẵn sàng bỏ tiền triệu để sắm nhà lầu, xe hơi, thẻ ATM thậm chí cả bộ hành nghề bác sĩ nha khoa, xe tăng, máy bay để gửi cõi âm.

Nhiều gia đình sẵn sàng bỏ tiền triệu để sắm nhà lầu, xe hơi, thẻ ATM thậm chí cả bộ hành nghề bác sĩ nha khoa, xe tăng, máy bay để gửi cõi âm.

Rằm tháng 7 được coi là dịp Lễ Vu Lan báo hiếu và là ngày cúng chúng sinh.

Theo chị Nguyệt, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết, từ đầu tháng 7 âm lịch, nhiều người đã sắm sửa hàng mã để cúng cho người âm. Ngoài những mặt hàng mã như quần áo, dày dép, mũ nón, năm nay thị trường vẫn tràn ngập các loại ô tô siêu sang, biệt thự, iphone, ipad, thẻ ATM, sim thẻ điện thoại.
 

Nhà lầu đầy đủ tiện nghi

 
Năm nay mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất vẫn là quần áo, ô tô, xe máy, nhà lầu…giá cả từ bình dân đến cao cấp. Theo khảo sát, giá của bộ quần áo từ 30.000- 50.000 đồng/bộ, trang sức 40.000 đồng/bộ, tivi, tủ lạnh, điều hòa từ 50.000- 100.000 đồng, biệt thự từ 100.000- 300.000 đồng, ô tô từ 100- 150.000 đồng, xe đạp 80- 100.000 đồng.  Iphone, Ipad cũng có giá từ vài chục nghìn đồng trở lên…Mỗi lễ đầy đủ thấp nhất là 700.000 đồng còn những loại to, đẹp thường từ 2 triệu đồng trở lên.
 

Xe sang từ 100.000- 150.000 đồng/chiếc

 
Với quan niệm “Trần sao âm vậy” nên những ngày này tại phố hàng mã tràn ngập các đồ hàng hiệu từ trang sức, đồng hồ, dép Bitis, tivi Sony đến xe Lexus, Camry, xe máy SH...Đặc biệt là đồ công nghệ cũng ra sức chạy đua theo thị trường như iphone 5, 5s, 6…Thậm chí, thẻ ATM, sim thẻ điện thoại mệnh giá 1 triệu đồng cũng có mặt.
 

Quần áo thời trang từ áo sơ mi, comple, Pizama...

 
Chị Nguyệt còn cho biết, nhiều gia đình giàu có, họ đặt quần áo rất cầu kỳ và đặt trước cả tháng. Cửa hàng chị đã nhận đặt hàng của không ít khách với bộ quần áo y xì như thật, chất liệu giấy lụa, người xỏ vào không rách, với giá 300 nghìn đồng/bộ. Ví dụ người nhà mét 7 thì họ yêu cầu phải cắt đúng mét 7. Thậm chí có gia đình có người trước đây làm bác sỹ nha khoa đã mất, nên họ còn đặt làm hẳn một bộ chữa răng hơn 2 triệu đồng để người đã khuất xuống suối vàng còn hành nghề. Có người còn đặt mua cả xe tăng, máy bay.
 

Một bộ đồ đầy đủ giá 40.000 đồng

"Những gia đình bình thường thì chọn mua bộ vàng mã chỉ vài trăm nghìn nhưng dân kinh doanh, gia đình giàu có thì sắm lễ cả chục triệu là chuyện thường". chị Nguyệt cho biết.

Tuy nhiên theo chị Nguyệt, năm nay mọi người thắt chặt chi tiêu hơn. Từ đầu tháng 7 âm lịch đến giờ đơn hàng cao nhất mà chị bán là 4 triệu đồng. Không giống như năm ngoái, năm trước, có người còn đặt cả vài chục triệu tiền vàng mã.

Nắm bắt tình hình khó khăn, người mua cắt giảm chi tiêu nên năm nay chị không ôm hàng. Những mặt hàng như siêu xe, nhà lầu hoặc bộ trang phục cầu kỳ tiền trăm, tiền triệu thì chỉ có ai đặt sớm chị mới nhận.
 

Phố Hàng Mã nhộn nhịp hơn trước rằm tháng 7

Đánh cả xe ô tô lên chọn mua tại đây, chị Thanh một người làm trong lĩnh vực giải trí cho biết năm nào cũng vậy, chị cũng phải sắm đủ nhà lầu, xe hơi, tivi, tủ lạnh, điều hòa, bàn ghế, đồ gia dụng, trang sức cho bà nội…như trên trần, cả bộ hết gần 700 nghìn đồng.

Thấy có khách vào mua thứ này thứ kia, chị vẫn băn khoăn hỏi đi hỏi lại người bán không biết đồ lễ mình mua đã đầy đủ chưa. Chị Thanh cho biết, cả năm chỉ có một ngày rằm tháng 7 nên muốn sắm thật đầy đủ, sung túc cho bà.

Theo những người kinh doanh vàng mã tại phố Hàng Mã thì năm nay đồ vàng mã đẹp hơn, đa dạng hơn, giá cả cũng phù hợp hơn. Nhiều mặt hàng như nhà lầu, quần áo còn giảm từ 10- 20% so với năm ngoái.

Theo Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.