Bàn ăn bằng đá xanh ngọc khổng tước giá 3,2 tỷ đồng

Mẫu bàn ăn làm từ đá khổng tước của Nga được bán tại Việt Nam với mức giá 3,2 tỷ đồng.

Mẫu bàn ăn làm từ đá khổng tước của Nga được bán tại Việt Nam với mức giá 3,2 tỷ đồng.

Ông Timur, một thương gia người Nga cho biết, một chiếc bàn ăn với tên gọi "Lukull" vừa được nhập về Việt Nam. Đây là mẫu bàn ăn tối làm từ đá khổng tước chỉ dành cho giới thượng lưu ở Nga. Bàn được làm hoàn toàn thủ công bằng chất liệu đá tự nhiên, nhiều nghệ nhân mất khoảng 1 năm mới hoàn thiện được sản phẩm. 

Theo ông Timur, chiếc bàn màu xanh độc đáo này có chiều dài 3,2 m, chiều rộng vị trí to nhất là 2,2 m đủ diện tích cho khoảng 10 người. 

Mặt bàn làm bằng loại đá Marble (còn gọi là đá cẩm thạch hay đá khổng tước) có màu sắc và hoa văn đẹp mắt mà chỉ có được khi khai thác từ các vùng núi của Nga.

Bàn không phải là phiến đá khổng tước nguyên khối mà do các nghệ nhân Nga khảm thủ công theo công thức bí truyền từ rất nhiều viên đá khổng tước nhỏ ghép lại mà thành.

Bàn ăn bằng đá xanh ngọc khổng tước giá 3,2 tỷ đồng-1Bàn ăn bằng đá xanh ngọc khổng tước giá 3,2 tỷ đồng-2

Bàn được khảm cầu kì từ các lớp đá khổng tước. (Ảnh: Tiến Ninh) 

Phần chân bàn được đúc bằng đồng nguyên khối với các họa tiết tinh tế, sau đó được các nghệ nhân tỉ mỉ mạ lên một lớp vàng 24k.

Bàn ăn bằng đá xanh ngọc khổng tước giá 3,2 tỷ đồng-3

 Phần chân bàn cũng được mạ vàng. (Ảnh: Tiến Ninh)

Ngoài ra, theo ông Timur, người chơi đá phong thủy lâu năm sẽ biết giá trị của đá khổng tước. Riêng đá khổng tước đến từ Nga do yếu tố thổ nhưỡng, khí hậu nên có nhiều ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe. Nhiều người tin rằng, khi tiếp cận với loại đá này tinh thần luôn thấy phấn chấn và thoải mái hơn.

Bàn ăn bằng đá xanh ngọc khổng tước giá 3,2 tỷ đồng-4

Chiếc bàn đá khổng tước của đại gia yêu thích đồ Nga được mang về Việt Nam cùng nhiều vật dụng đắt tiền khác. (Ảnh: Tiến Ninh)

Trước đây, những vật dụng được chế tác từ loại đá này chỉ dành cho Sa hoàng nhằm khẳng định uy quyền, quyền lực tối cao của mình. Tuy nhiên, ngày nay đã xuất hiện nhiều sản phẩm được làm bằng đá khổng tước. Các nghệ nhân Nga đã chế tác thủ công và cho ra những mẫu vật dụng chi tiết và tinh tế. Nhưng những sản phẩm này có mức giá rất đắt đỏ, lên tới vài chục nghìn USD và chỉ dành cho người nhiều tiền.

Bàn ăn bằng đá xanh ngọc khổng tước giá 3,2 tỷ đồng-5

Bình đựng hoa từ đá khổng tước, mạ vàng có giá khoảng 490 triệu đồng 

Theo VTC News


bàn ăn

đại gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.