Bánh trung thu 5.000 đồng/chiếc bán tràn lan trên “chợ mạng”

Những chiếc bánh trung thu được giới thiệu thơm ngon, mềm dẻo, bắt mắt… nhưng lại chỉ có giá 5.000 đồng/chiếc.

Những chiếc bánh trung thu được giới thiệu thơm ngon, mềm dẻo, bắt mắt… nhưng lại chỉ có giá 5.000 đồng/chiếc.

banh trung thu 5.000 dong/chiec ban tran lan tren “cho mang” hinh anh 1
Bánh nướng được giới thiệu thơm ngon, mềm dẻo, ngọt dịu chỉ có giá bán 5.000 đồng/chiếc.

Gần đến Rằm tháng 8, thị trường bánh trung thu đang nhộn nhịp vào mùa. Bên cạnh các nhãn hàng bánh trung thu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương… thì vẫn còn một phần thị trường rộng lớn cho các loại bánh handmade.

Tuy nhiên, chưa năm nào, người dân lại có thể mua được bánh trung thu handmade với giá 4.000 – 5.000 đồng/chiếc như năm nay. Chỉ cần một cú click chuột và đặt hàng, người mua có thể sở hữu những chiếc bánh trung thu giá siêu rẻ qua mạng xã hội facebook.

Sản phẩm bánh trung thu rao bán trên mạng có 2 loại là bánh nướng nhân thập cẩm và nhân đậu xanh. Bánh này được giới thiệu là có nguồn gốc xuất xứ từ Cao Bằng.

Những chiếc bánh này có hình vuông, trọng lượng khoảng 100gr, hạn sử dụng 15 ngày kể từ khi sản xuất. Cứ 5 chiếc bánh được đóng gói chung vào một túi nylon, bên trong có một mảnh giấy ghi địa chỉ sản xuất, số lô hàng... nhưng không hề có dấu kiểm nghiệm từ bất cứ cơ quan nào.

Theo số điện thoại ghi trên mạng, phóng viên đã liên hệ thử đặt hàng. Người bán hàng cho biết: “Gần đến trung thu nên bên em đang “cháy hàng”. Anh phải đặt trước 1-2 để em chuyển hàng xuống. Bánh của em là gốc chuẩn Cao Bằng 100% đấy, đảm bảo ngon, an toàn…”.

Người bán hàng cũng chia sẻ, giá bán là 25.000 đồng/túi 5 chiếc. Chỉ giảm giá cho đơn hàng nào lấy từ 100 bánh trở lên.

banh trung thu 5.000 dong/chiec ban tran lan tren “cho mang” hinh anh 2
Cứ 5 chiếc bánh được gói trong một túi nylon bên trong có ghi địa chỉ, nguồn gốc xuất xứ nhưng không có dấu kiểm nghiệm của cơ quan chức năng.

Trong khi đó, khảo sát của phóng viên tại thị trường Hà Nội, hầu hết các hiệu bánh trung thu truyền thống sản xuất loại bánh 100gr có giá từ 15.000 đến 25.000 đồng/chiếc. Một số cửa hàng lớn hoặc các thương hiệu bánh nổi tiếng, mức giá dao động từ 40.000-70.000 đồng/chiếc.

Từ những bình luận đặt hàng có thể thấy, loại bánh trung thu 5.000 đồng/chiếc này được rất nhiều người lựa chọn, trong đó đa phần là các bạn trẻ. Nhiều người đặt hàng mua vài chục chiếc về để tổ chức sinh nhật hay liên hoan nhóm.

Tuy nhiên, với mức giá “siêu rẻ” và chênh lệch với giá thị trường lớn như vậy, nhiều người tỏ ra nghi ngại về chất lượng của những chiếc bánh trung thu rao bán trên mạng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự: "Tôi thấy bánh trung thu rao bán trên mạng rẻ quá nên mua 10 chiếc về ăn thử. Nhưng khi cắt bánh ra nếm, nhân đậu xanh ăn không thấy mùi đậu mà thấy giống vị trà xanh hơn. Nhân thập cẩm thì ăn sựt sựt cảm giác như có sạn… thế nên tôi không dám ăn tiếp”.

Trao đổi với phóng viên, TS Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay, người tiêu dùng hiện nay vẫn có tâm lý chung là thích mua đồ rẻ. Chính vì thế, nhiều người mua hàng chỉ vì giá chứ không quan tâm nhiều đến chất lượng.

“Chúng tôi luôn khuyến cáo người tiêu dùng dù mua ở trên mạng xã hội hay ngoài thị trường phải tìm mua các sản phẩm đã được cơ quan quản lý xác nhận và công bố đạt chuẩn. Những loại bánh trôi nổi, không được kiểm soát thì không nên mua để đảm bảo an toàn. Đừng nên ham rẻ mà hãy hướng đến chất lượng”, ông Phong chia sẻ.

Mới đây, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Lào Cai và Lạng Sơn đã bắt giữ được tổng cộng hơn 1.400kg bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ và nguyên liệu làm bánh nhập lậu từ Trung Quốc. Toàn bộ số hàng đã bị thu giữ và mang đi tiêu hủy.


Theo Dân Việt

bánh trung thu

bánh trung thu giá rẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.