Hậu trung thu: Bánh nướng bánh dẻo "đại hạ giá" xuống phố, chỉ từ 10 nghìn đồng/chiếc

Với mức giá giảm từ 50-70%, hàng loạt các loại bánh trung thu đang được rao bán với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 10-40 nghìn đồng/chiếc.

Mặc dù Tết Trung thu mới qua được một ngày, thế nhưng, hàng loạt quầy bán bánh trung thu trên khắp các tuyến đường phố của Hà Nội đã ồ ạt bán thanh lý, xả hàng tồn nhằm thu hồi vốn với giá “siêu rẻ”. Nhiều chị em cũng tận dụng cơ hội “có một không hai” này để mua bánh trung thu về thưởng thức với giá hời.

Hậu trung thu: Bánh nướng bánh dẻo đại hạ giá xuống phố, chỉ từ 10 nghìn đồng/chiếc-1

Hàng loạt quầy bán bánh trung thu treo biển giảm giá, thanh lý nhưng vẫn khá vắng khách mua.

Dừng lại mua 4 chiếc bánh trung thu của một thương hiệu bánh kẹo có tiếng với giá chỉ 35 nghìn đồng/chiếc, chị Nguyễn Thị Nga, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, nhà chị ai cũng thích ăn bánh trung thu. Tuy nhiên, giá các loại bánh trước rằm tháng 8 rất đắt nên chị chỉ mua 2 chiếc về thắp hương.

“Hôm rằm, tôi mua một chiếc bánh nướng và một chiếc bánh dẻo hết 130 nghìn đồng. Thắp hương xong, cả nhà ăn vẫn thòm thèm nên hôm nay thấy hàng bánh trung thu bán thanh lý, tôi mua luôn 4 chiếc, hết có 130 nghìn đồng”, chị Nga nói.

Hậu trung thu: Bánh nướng bánh dẻo đại hạ giá xuống phố, chỉ từ 10 nghìn đồng/chiếc-2

Những chiếc bánh trước trung thu có giá từ 60-130 nghìn đồng/chiếc thì giờ chỉ còn từ 30-35 nghìn đồng/chiếc.

Theo chị Nga, nếu mua một chiếc giá sẽ là 35 nghìn đồng, mua 3 chiếc là 100 nghìn đồng. Chị mua 4 chiếc, họ chỉ lấy 130 nghìn đồng. Cùng một số tiền, sau một ngày đã mua được gấp đôi số lượng bánh mà chất lượng như nhau, cùng loại 150gr/chiếc. Bánh trung thu của thương hiệu lớn, hạn sử dụng của bánh còn hơn 1 tuần nên rất yên tâm.

Không chỉ giảm giá lên đến 50%, một số gian hàng, quầy hàng bánh trung thu tự phát trên các tuyến đường phố tại Hà Nội còn triển khai chương trình mua 1 tặng 1. Mặc dù vậy, số lượng khách mua bánh trung thu vẫn khá thưa vắng, nhiều gian hàng quá ế đã thu dọn sạch sẽ để trả lại mặt bằng.

Hậu trung thu: Bánh nướng bánh dẻo đại hạ giá xuống phố, chỉ từ 10 nghìn đồng/chiếc-3

Đủ các loại bánh từ các thương hiệu lớn nhỏ hay bánh handmade đều được thanh lý với giá "siêu rẻ".

Trên các chợ online hay các quầy hàng bán bánh trung thu tại vỉa hè, hàng loạt người rao bán bánh trung thu thanh lý. Từ bánh của các thương hiệu lớn nhỏ cho đến bánh handmade đều giảm giá mạnh, được bán với giá chỉ từ 10 nghìn đồng/chiếc.

Đứng trước gần chục chiếc rổ nhựa đựng la liệt bánh trung thu kèm biển giảm giá 50%, anh Ngô Văn Hoà, nhân viên quầy bánh trung thu tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, mặc dù qua trung thu nhưng anh vẫn còn khoảng hơn 1.000 chiếc bánh chưa bán được.

Hậu trung thu: Bánh nướng bánh dẻo đại hạ giá xuống phố, chỉ từ 10 nghìn đồng/chiếc-4

Mặc dù "đại hạ giá" nhưng các quầy bán bánh trung thu vẫn khá vắng khách.

“Năm nay ế lắm. Chưa năm nào ế như năm nay. Mọi năm, chỉ sau một ngày đăng biển giảm giá là quầy của tôi bán hết sạch rồi nhưng năm nay, giảm giá rồi mà sau tết trung thu còn ế hơn trước đó”, anh Hoà nói.

Trước trung thu, mỗi chiếc bánh có giá từ 60-130 nghìn đồng nhưng hiện tại, anh Hoà bán đồng giá hết với giá 35 nghìn đồng/chiếc, nặng từ 80-150g/chiếc. Khách mua 3 chiếc chỉ 100 nghìn đồng, mua 5 chiếc chỉ 150 nghìn đồng.

Hậu trung thu: Bánh nướng bánh dẻo đại hạ giá xuống phố, chỉ từ 10 nghìn đồng/chiếc-5

Nhiều người cho biết, bánh trung thu năm nay ế hơn những năm trước.

“Những chiếc bánh bé lại là bánh đắt tiền nhất, giá trung bình khoảng 130 nghìn đồng/chiếc, hôm nay tôi bóc từ các hộp bánh cao cấp ra bán lẻ với giá 35 nghìn đồng/chiếc cho nhanh hết”, anh Hào cho hay.

Theo anh Hoà, sở dĩ năm nay bánh trung thu ế hơn mọi năm là do mọi người thắt chặt chi tiêu, đồng thời do thị trường có sự bão hoà, thói quen tiêu dùng của người dân cũng thay đổi.

Khách hàng có thể tiếp cận nhiều kênh bán hàng khác nhau, không cần phải đến tận quầy, cửa hàng, siêu thị cũng có thể mua được bánh trung thu theo nhu cầu.

Hậu trung thu: Bánh nướng bánh dẻo đại hạ giá xuống phố, chỉ từ 10 nghìn đồng/chiếc-6

Bánh trung thu được bán thanh lý trên chợ mạng với giá chỉ 10 nghìn đồng/chiếc.

Ngoài ra, ngày càng nhiều đơn vị tham gia sản xuất bánh trung thu với số lượng lớn. Từ bánh của các thương hiệu lớn đến các thương hiệu nước ngoài, các loại bánh handmade hay oganic…

“Nhiều người họ còn lo bánh trung thu đại hạ giá là hàng cận date hoặc hết date nên cũng e dè hơn. Bánh rẻ lại ngon, của thương hiệu lớn mà mọi người vẫn thờ ơ lắm. Buổi tối còn đông, chứ ban ngày thì ngồi ngáp thôi, chả có khách”, anh Hào thở dài.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nguoiduatin.vn/hau-trung-thu-banh-nuong-banh-deo-dai-ha-gia-xuong-pho-chi-tu-10-nghin-dong-chiec-204242009054007122.htm

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.