Bị 'hét giá' 400.000 đồng/quả, hồng Nhật Bản vẫn đắt hàng ngày Trung thu

Một loại hồng Nhật Bản dù mức giá từ 2,5 triệu đồng/hộp (5-7 quả), đắt gấp cả chục lần hàng Việt nhưng được nhiều người tìm mua

Một loại hồng Nhật Bản dù mức giá từ 2,5 triệu đồng/hộp (5-7 quả), đắt gấp cả chục lần hàng Việt nhưng được nhiều người tìm mua để làm quà biếu trong dịp Trung thu.

Hồng Nhật Bản đắt khách dịp Trung thu

Cuối tháng 8, thị trường Trung thu 2019 đã bắt đầu vào cao điểm. Các mặt hàng hoa quả, bánh và đồ trang trí năm nay được người tiêu dùng đánh giá đa dạng, xuất hiện nhiều mặt hàng xa xỉ độc lạ.

Đánh vào phân khúc những khách hàng có tiền, nhiều cửa hàng hoa quả nhập khẩu và hàng xách tay Hà Nội mang về loại hồng Nhật Bản, rao bán mỗi hộp (loại 2 quả) với giá 600.000 - 800.000 đồng. Loại đắt hơn, được đựng trong các hộp quà được thiết kế riêng, có giá từ 2-2,5 triệu đồng.

Theo quan sát, hình dáng và màu sắc hồng Nhật Bản tương đồng với hồng giòn Việt Nam song kích thước lớn hơn khá nhiều, mỗi quả nặng khoảng 400g. Lớp vỏ mỏng, màu vàng và chuyển dần sang cam khi trái chín kỹ.

"Năm ngoái cửa hàng nhập loại hồng mè đen (ruột màu đen) về bán rất chạy, thấy nhu cầu của khách cao nên năm nay nhập thêm một loại hồng giòn Nhật Bản. Đặc điểm của hồng Nhật là lớp vỏ siêu mỏng, giòn, có thể ăn trực tiếp. Bên trong ruột dày, không có hạt, vị ngọt đậm, không bị chát bao giờ.

Sau 2 ngày, chúng tôi bán được gần 50kg hồng Nhật. Trong đó, có hai đơn hàng mua lượng lớn, hồng được đóng hộp làm quà biếu, mỗi hộp có chi phí khoảng 2,5 triệu đồng. 

So với các loại hoa quả thì hồng không yêu cầu cao về bảo quản, khi đóng hộp và vận chuyển trong thời gian ngắn, trái vẫn đảm bảo tươi ngon", Thùy Anh (chủ hàng hoa quả nhập khẩu trên phố hàng Cót, HN) cho biết.

Bị hét giá 400.000 đồng/quả, hồng Nhật Bản vẫn đắt hàng ngày Trung thu-1

Hồng Nhật Bản dù có mức giá đắt vẫn được ưa chuộng trong dịp Trung thu.

Thúy An (chủ cửa hàng hoa quả trên phố Xuân La, HN) cho hay, cửa hàng đã hết hồng bán sẵn và cũng dừng nhận thêm đơn mua hồng Nhật trong tuần này vì quá tải. "Chúng tôi có thể sẽ nhận thêm đơn vào tuần tới", tiểu thương này thông báo.

Trong khi đó, tại các siêu thị và chợ truyền thống, hồng giòn Việt có giá từ 30.000 - 50.000 đồng/kg. Mặc dù có lợi thế về mức giá và hương vị không hề kém cạnh so với hàng ngoại song hồng Việt đã quen thuộc và bình dân nên không gây "sốt", lượng bán không đột biến.

"Khoảng 1 tuần nữa thì khách sẽ mua loại quả này nhiều hơn. Trong các loại thì hồng Đà Lạt nổi bật hơn cả, không chỉ trái tươi mà các loại hồng dẻo hay sấy đều ngon và được khách yêu thích", chủ hàng hoa quả trên phố Thái Hà (Hà Nội) nhận định.

10 triệu đồng hộp quà biếu Trung thu

Năm nay, các mặt hàng xa xỉ mùa Trung thu nổi lên các hộp quà bao gồm nhiều loại hoa quả nhập khẩu đắt tiền đi kèm với bánh Trung thu nhập từ Đài Loan, Hong Kong. Trong đó, riêng mỗi trái cây đã có giá từ vài trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng/quả.

"Tuần vừa rồi, cửa hàng giao 3 hộp quà cho khách, mỗi hộp gồm bánh Trung thu nhân tổ yến hàng nhập có giá tầm 2,5 triệu đồng, đi kèm với xoài mặt trời 1,5 triệu đồng/quả, na Đài Loan, nho sữa và dưa lê Hàn Quốc. Chi phí tổng là 10 triệu. Thay vì bán lẻ thì hình thức này cho doanh số rất tốt", một tiểu thương kinh doanh hoa quả nhập khẩu ở HN tiết lộ.

Bị hét giá 400.000 đồng/quả, hồng Nhật Bản vẫn đắt hàng ngày Trung thu-2

Các loại hoa quả sang chảnh như xoài mặt trời, vú sữa, na Đài Loan khổng lồ được nhiều nơi làm thành các giỏ quà theo đơn đặt hàng của khách.

Tham khảo thị trường, các dạng hộp quà năm nay thay đổi nhiều về chất liệu, thay vì hộp giấy đã có thêm các loại bằng gỗ, cói. Một số ít tiểu thương liên kết với nghệ nhân làng nghề ở Hà Nội, đặt làm túi, khăn dùng gói quà theo thiết kế riêng khá bắt mắt. Chi phí cho mỗi hộp quà dạng này từ 350.000 đồng (đã bao gồm bánh).

Bị hét giá 400.000 đồng/quả, hồng Nhật Bản vẫn đắt hàng ngày Trung thu-3

Hộp bánh Trung thu độc đáo của một tiệm đồ thủ công trên phố Trần Đại Nghĩa, HN.

Bên cạnh đó, các dịch vụ như nhận gói quà biếu Trung thu kèm vận chuyển có mức phí từ 50.000 đồng cũng nở rộ.

"Chi phí cho mỗi cặp bánh Trung thu chỉ khoảng 50.000 - 60.000 đồng, tùy trọng lượng. Tuy nhiên, khi được đóng hộp sang trọng, lịch sự hơn thì giá của chúng sẽ nâng lên rất nhiều", ông chủ tiệm khuôn bánh tại hàng Vải, HN nhận định.

Theo Báo Dân sinh


hồng Nhật Bản

Trung thu 2019

quả hồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.