- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bỏ tiếp viên hàng không quốc tế, hotgirl buôn mỹ phẩm kiếm chục tỷ
Ngọc Lan - cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp - hiện sở hữu trong tay một cửa hàng mỹ phẩm có tiếng tại Hà Nội và điều hành một spa
Ngọc Lan - cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp - hiện sở hữu trong tay một cửa hàng mỹ phẩm có tiếng tại Hà Nội và điều hành một spa, doanh thu tới hàng chục tỷ mỗi năm.
Từ việc chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp
Sinh năm 1992, Lê Phan Ngọc Lan thi đỗ tiếp viên của hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc Asiana Airlines và bắt đầu sự nghiệp với những chuyến bay từ năm 19 tuổi.
Cũng từ đây, Lan có cơ hội tiếp xúc với các sản phẩm và công nghệ làm đẹp tân tiến nhất Hàn Quốc và hình thành niềm đam mê với mỹ phẩm cũng như việc làm đẹp. Xác định sẽ không theo nghề tiếp viên lâu dài, ngay từ đầu Ngọc Lan đã có mục tiêu tích lũy vốn và kinh nghiệm để chờ cơ hội đổi hướng kinh doanh.
Cô bắt đầu chia sẻ những bí quyết làm đẹp và review về các sản phẩm có giá cả hợp lý, chất lượng tương xứng trên trang cá nhân của mình.
Những bài viết chia sẻ của Ngọc Lan đã được rất nhiều chị em quan tâm, ủng hộ. Nhiều người bắt đầu đặt cô xách tay những sản phẩm đó về Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, số lượng mỹ phẩm Lan mang về sau mỗi chuyến đi tăng lên nhanh chóng. Cô bắt tay cùng một người bạn có cửa hàng tại gia để làm nơi cho khách ghé chọn mỹ phẩm.
Duy trì được một thời gian, đến năm 2014, Ngọc Lan quyết định giã từ nghiệp bay, quay về Việt Nam để chuyên tâm kinh doanh mỹ phẩm xách tay. Cơ sở kinh doanh đầu tiên ra đời là thành quả của cả một hành trình nhiều gian nan, phải đánh đổi cả thời gian, công sức, sự nghiệp tuổi trẻ của Ngọc Lan.
Từ online đến offline
Ban đầu, Lan chỉ bán hàng online qua Facebook cá nhân của cô chủ, nguồn hàng vẫn là xách tay trực tiếp từ Hàn Quốc về. Giữa các chuyến bay, Lan chỉ ngủ 3 tiếng/ngày, còn lại dành hết cho việc đến showroom của các hãng để lựa chọn sản phẩm, đóng gói và tự mình vận chuyển về Việt Nam.
Dần dần cô nhận thấy cách này không hiệu quả, tốn kém chi phí, khó khăn trong quản lý lại ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bản thân. Từ đó, cô chuyển sang làm việc với nhiều công ty cung cấp sản phẩm từ các hãng, vừa có mức chiết khấu tốt hơn, lại vừa đảm bảo quy trình đóng gói và vận chuyển sản phẩm.
Doanh số cửa hàng cũng nhờ đó mà tăng vọt, gấp 10-20 lần trước kia, trung bình mỗi ngày đạt 60 đơn hàng, thời kỳ cao điểm đạt 100-200 đơn là chuyện bình thường. Doanh thu tăng, kèm theo khối lượng công việc cũng tăng lên đáng kể.
Lan không ngần ngại đầu tư cho thiết kế cửa hàng cũng như hệ thống máy quét mã vạch, máy in hóa đơn. Cô cho hay mình không thường xuyên có mặt tại cửa hàng, mọi việc quán xuyến, nắm bắt tình hình từ doanh thu từng kênh bán, lượng hàng hóa xuất - nhập - tồn, trạng thái đơn hàng,... đều thông qua phần mềm bán hàng Sapo với một chiếc điện thoại. Chính việc tận dụng công nghệ đã giúp Lan tiết kiệm được thời gian tại cửa hàng.
Một năm trở lại đây, Ngọc Lan bắt đầu “lấn sân” sang lĩnh vực spa và công nghệ chăm sóc sắc đẹp. Cô nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp hơn, với các sản phẩm dưỡng da thẩm mỹ chuyên nghiệp. Từ 4 nhân viên, nay đội ngũ của cửa hàng và spa đã lên đến 20 người.
![]() |
Khởi nghiệp gặp không ít khó khăn, giờ Lan đã có doanh thu cả chục tỷ/năm |
Nhiều người cho rằng chỉ cần là hotgirl xinh đẹp như Ngọc Lan thì “kinh doanh dễ như chơi”. Nhưng đến nay, bằng sự chăm chỉ và những cố gắng không ngừng nghỉ của mình, Ngọc Lan đã chứng minh cho khách hàng và nhiều đối thủ cạnh tranh khác thấy rằng, hotgirl bán hàng thì dễ gặp, nhưng uy tín thương hiệu mới là thứ khó gây dựng, là điều không phải hotgirl nào cũng có thể.
Ngay từ những ngày đầu, khi chỉ xách tay vài món mỹ phẩm nhỏ lẻ về bán, Ngọc Lan đã luôn tâm niệm với bản thân rằng trong kinh doanh, có 3 điều cần luôn cải thiện không ngừng: Uy tín thương hiệu, Chất lượng sản phẩm, Trải nghiệm mua sắm.
Và điều quan trọng làm nên khác biệt giữa sự nổi tiếng cá nhân và thành công thật sự của thương hiệu chính là mục tiêu và chiến lược dài hạn.
Trong vòng 5 năm tới, Ngọc Lan mong muốn mở rộng cửa hàng thành một chuỗi chăm sóc sắc đẹp quy mô hơn, chất lượng hơn.- Thị trường05/04/2021Thị trường vàng chưa thể bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới do diễn biến về dịch bệnh và lãi suất hỗ trợ đồng USD.
- Thị trường04/04/2021Thị trường vàng tăng giá trong bối cảnh tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch việc làm trị giá hơn 2 nghìn tỷ USD ngày 31/3, càng làm tăng thêm lo ngại về lạm phát và hỗ trợ cho vàng.
- Thị trường03/04/2021Giữa một rừng lan đột biến, đại gia chơi lan đặc biệt săn đón và luôn có trong vườn nhà mình một loại lan khởi nguồn của các loại lan: lan 5 cánh trắng Phú Thọ (5 CTPT). Tại sao loại lan này lại được ưu ái như vậy?
- Thị trường02/04/2021Dạo gần đây, những người yêu thích cắm hoa đua nhau khoe mua được hoa địa lan Trần mộng cắt cành với giá rẻ bất ngờ về cắm thành những bình hoa 'siêu khủng'
- Thị trường02/04/2021Trào lưu sưu tầm tiền cổ, tiền có số seri đẹp hiện nở rộ, phát triển trong vài năm gần đây. Do đó, các hội nhóm trao đổi, mua bán tiền cổ lần lượt ra đời và hoạt động sôi động trên các chợ mạng.
- Thị trường02/04/2021Giá vàng hôm nay 2/4 trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng giá khi đồng USD quay đầu giảm và thị trường lao động Mỹ phát ra tín hiệu xấu.
- Thị trường14/03/2021Cây sanh có tuổi đời trên 100 năm được tạo tác theo lối cổ gợi nhớ về hình ảnh quê hương khiến nhiều người chơi cây cảnh si mê.
- Thị trường10/03/2021Nhờ bán lá thơm (nếp thơm) để khử mùi ẩm mốc, tạo hương trên xe ô tô, tiểu thương thu về vài trăm nghìn đồng, thậm chí cả triệu đồng mỗi ngày.
- Thị trường10/03/2021Vốn là một loài hoa dại mọc ở ao đầm, những bông hoa súng có màu sắc rực rỡ được nhiều người mua về cắm chơi tạo thành trào lưu mới. Cũng chính vì thế mà dân buôn dịp này hốt bạc triệu bởi hoa súng “cháy hàng”.
- Thị trường10/03/2021Giá vàng hôm nay 10/3 trên thị trường quốc tế bất ngờ quay đầu tăng vọt trở lại trong bối cảnh đồng USD giảm nhanh và lợi tức trái phiếu Mỹ sụt giảm sau một chuỗi ngày tăng nóng liên tiếp.
- Thị trường27/02/2021Những người lười bóc vỏ hạt hướng dương có thể sẽ phải cân nhắc xem video về chiếc máy được cho là "thần thánh", hàng nghìn người đổ xô đi mua này.
- Thị trường28/11/2020Giá vàng đi xuống, hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp trong bối cảnh dịch bệnh và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
- Thị trường22/11/2020Thị trường vàng trong nước và quốc tế tuần qua có sự sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư đua nhau bán.
- Thị trường15/11/2020Được các địa chỉ online quảng cáo là đặc sản của Hà Giang nhưng thực chất nhiều dân buôn tiết lộ loại táo đá được bán tràn lan với giá chỉ 10.000 đồng/kg là dòng táo có xuất xứ từ Trung Quốc.