Bún 'quậy' cực lạ: Ăn xếp hàng, tự pha nước chấm

Bún “quậy” một cái tên khá lạ và ấn tượng khiến du khách tới Phú Quốc phải tò mò ghé ăn.

“Anh không tự ra làm nước chấm, em sẽ không bán bún cho anh”, câu trả lời dứt khoát của nhân viên bán hàng khiến người tới ăn phải giật mình. Bún “quậy” một cái tên khá lạ và ấn tượng khiến du khách tới Phú Quốc phải tò mò ghé ăn.

Quán bún “quậy” có hai địa điểm ở Dương Đông, Phú Quốc, một cơ sở bán buổi trưa và cơ sở còn lại buổi tối. Nếu ai đã quen với phong cách được phục vụ thì khi tới quán này sẽ ngỡ ngàng, bởi họ phải tự làm nhiều việc: ra xếp hàng gọi bún, chờ bưng về bàn. Điểm đặc biệt của quán này là khách ăn phải tự pha nước chấm.

Một phần vì tò mò với cái tên lạ lẫm, một phần được nhiều người khen nên quán bún này khá đông. Khách đến đây đều có ý thức “tự thân vận động” và đúng như câu nói “muốn ăn phải lăn vào bếp”. Mới đầu giờ tối đã có hàng chục người chen chúc quanh để tới lượt tự phục vụ và làm nước chấm. 

Bún quậy ở Phú Quốc, quán bún phú quốc, món ăn phú quốc, ẩm thực phú quốc, du lịch phú quốc, phú quốc
Khu vực khách tự pha nước chấm có quất, đường, muối và ớt

Khu vực làm nước chấm chỉ đơn giản có muối, đường, quất, ớt,... Phía trên có một biển hướng dẫn nhưng tùy theo khẩu vị, khách hàng tự pha cho mình. Theo đó, khách tự lấy bát, cho muối, đường, vắt thêm quất chua và ớt sau đó đánh tan, bao giờ cảm thấy vừa miệng thì thôi. Chính vì phong cách tự phục vụ nên khách cũng phải tự cắt quất và xay ớt.

Nhiều khách hàng lần đàu tiên tới quán đều tỏ ra bỡ ngỡ không biết làm nước chấm thế nào. Người nọ hỏi người kia và nhìn nhau để làm khiến cho khu vực này cũng nào cũng khá tấp nập. 

Bún quậy ở Phú Quốc, quán bún phú quốc, món ăn phú quốc, ẩm thực phú quốc, du lịch phú quốc, phú quốc
Bát có sẵn cá tôm xay

Món bún ở quán cũng khá lạ. Bát bún bao gồm chả tôm, chả cá,chả cá trích tươi xanh, dát mỏng quanh tô. Đặc biệt, bún quậy Phú Quốc không nêm gia vị vào nồi nước dùng. Nhân viên phục vụ sẽ cho bún, nước dùng nóng hổi, thêm hành ngò thái nhỏ và hạt tiêu. 

Theo giới thiệu, bún ở đây do chính chủ quán làm nên sợi bún cũng khá lạ. Gạo được xay, nhào nặn và cho qua máy ép, ép thành những sợi bún dài trắng tinh. Bún có nhiều mức giá, từ 25.000 tới 40.000 đồng/bát. Sau khi gọi, khách tranh thủ ra làm nước chấm và quay trở lại bưng bát bún về bàn ăn.

Bún quậy ở Phú Quốc, quán bún phú quốc, món ăn phú quốc, ẩm thực phú quốc, du lịch phú quốc, phú quốc
Nước dùng chan vào bánh và bún

Bát bún nóng hổi, với sợi bún dai, chả cá tôm dai, mịn và nước dùng ngọt, cộng thêm vị cay cay của hạt tiêu khiến cho khách ăn phải xuýt xoa. Khách chấm thêm chính nước chấm do tay mình làm. 

Bún quậy ở Phú Quốc, quán bún phú quốc, món ăn phú quốc, ẩm thực phú quốc, du lịch phú quốc, phú quốc
Bán bút nước trong và ngọt lạ miệng du khách

Chị Ngô Thị Hải, một du khách đến từ Hà Nội, cho hay: “Nghe giới thiệu mình cũng thấy khá lạ nên tò mò tới ăn. Đúng là quán có cái đặc biệt thật, ai mà đang quen được phục vụ rồi thì tới đây khá bất ngờ. Tuy nhiên, bún ở đây ngon nên phải xếp hàng một chút cũng cảm thấy thú vị”.

Theo chị Hải, so với quán bún chửi ở Hà Nội, quán này phục vụ vẫn chuyên nghiệp hơn. Người bán và nhân viên rất nhẹ nhàng hướng dẫn khách mới tới. Mọi người tới ăn đều nhìn nhau hỏi nhau nên không có chuyện chen lấn xô đẩy hay to tiếng.

Theo VietNamNet


nước chấm

bún quậy

ăn xếp hàng

quán bún lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.