Đi chợ đầu mối, cầm 10.000 đồng đủ rau xanh ăn cả ngày cho gia đình

Giá các loại rau xanh như mùng tơi, rau ngót, rau muống rẻ đi khiến người tiêu dùng xuống tiền đi chợ mấy ngày này vui mừng như có hội.

Rau xanh là thực phẩm thiết yếu trong mỗi bữa ăn của gia đình. Chẳng thế mà đi chợ, chị em vẫn quan tâm nhất hoặc ý ới hỏi nhau "Rau nay có đắt không?" là vậy. Chỉ chênh lệch nhau vài giá cũng là chuyện đáng bàn luận cả ngày của hội nội trợ, bếp núc rồi.

Thế nhưng, ghé chợ đầu mối phía Nam mấy ngày này, không khó để phát hiện hội chị em nội trợ ai cũng hào hứng. Nguyên nhân tới từ việc giá rau đang ở mức rẻ khiến nhiều người xuống tiền đi chợ không vào cảnh mua rau cũng phải xót xa.

Đi chợ đầu mối, cầm 10.000 đồng đủ rau xanh ăn cả ngày cho gia đình-1

Chợ rau tấp nập người mua kẻ bán do giá rau xanh đang ở mức rẻ.

Chị Thanh Hòa, một tiểu thương bán rau tại chợ cho biết, giá rau xanh hiện đang ở mức rẻ. "Nhìn chung các loại rau xanh đều đang xuống giá và rẻ hơn rất nhiều sau với thời điểm vài tháng trước", chị Thanh Hòa nhận xét. 

Cụ thể, các loại rau xanh tại chợ đầu mối đang ở mức: Mùng tơi: 5.000 đồng/2 mớ, Rau ngót: 6.000 đồng/2 mớ. Rau muống có giá 5.000 đồng/bó cũng ở dạng "siêu to khổng lồ". Mướp hương có giá 7.000 đồng/cân. Rau dền có giá 2.000 đồng/bó. Bầu chỉ 5.000 đồng/quả to. Mướp đắng có giá 5.000 đồng/kg. Bắp cải: 4.000 đồng. Ngọn su su có giá 5.000 đồng/bó.

Đi chợ đầu mối, cầm 10.000 đồng đủ rau xanh ăn cả ngày cho gia đình-2

Giá rau các loại thường ăn của các gia đình đang dao động từ 2 - 5.000 đồng/mớ.

Phấn khởi vì rau xanh giá đang rẻ, bà nội trợ Minh Anh (Đống Đa, Hà Nội) hào hứng: "Chẳng mấy khi cầm 10.000 đồng ra chợ mà mua đủ rau cho cả nhà ăn cả ngày. Gia đình tôi ai cũng thích ăn rau xanh hơn thức ăn nên lúc nào đi chợ cũng tốn kém từ 20 - 35.000 đồng mới đủ. Cứ mỗi dịp giá rau giảm một chút thôi là tôi đi chợ cũng thấy mừng vui hẳn. Tranh thủ giá rau đang rẻ, tôi cũng mua số lượng rau ăn mỗi bữa tăng một chút". 

Theo nhiều tiểu thương cho biết, do năm nay thời tiết khá thuận lợi nên người dân xuống giống đồng loạt, không xen kẽ như mọi năm. Vì vậy thời điểm này các loại rau bước vào giai đoạn thu hoạch rộ nên nguồn cung dồi dào, dẫn đến "cung vượt cầu" làm giá bán giảm mạnh.   

Đi chợ đầu mối, cầm 10.000 đồng đủ rau xanh ăn cả ngày cho gia đình-3

Các loại rau muống đang có giá 5.000 đồng nhưng kích thước "siêu to khổng lồ" ai mua cầm cũng sướng tay.

Đi chợ đầu mối, cầm 10.000 đồng đủ rau xanh ăn cả ngày cho gia đình-4

Đặc biệt, ngọn su su chỉ 5.000 đồng/bó, rau mồng tơi và rau rền giá 2.000 đồng. Cực rẻ nếu các gia đình thích ăn các loại rau giải nhiệt trong những ngày hè.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/di-cho-dau-moi-may-ngay-nay-cuc-da-ba-noi-tro-cam-10000-dong-du-rau-xanh-an-ca-ngay-cho-gia-dinh-222020195851493.htm

người tiêu dùng

rau xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.