Chùm nho đắt nhất thế giới: 8 triệu đồng/quả

Nho Ruby La Mã có kích thước bằng quả bóng bàn và rất ngọt.

Nho Ruby La Mã có kích thước bằng quả bóng bàn và rất ngọt.

Chùm nho đắt nhất thế giới: 8 triệu đồng/quả - 1
Nho Ruby La Mã có kích thước to bằng quả bóng bàn (Ảnh: Foxnews)
 

Một chùm nho ở Nhật Bản đã được bán với giá 8.350 bảng Anh (khoảng 240 triệu đồng). Đây là giá kỉ lục với một đất nước rất thích hoa quả như Nhật.

Những hội mùa hoa quả ở Nhật thu hút rất đông người mua và du khách. Năm nay, chủ cửa hàng Takamaru Konishi đã chi số tiền hơn 240 triệu để mua về 30 quả nho Ruby La Mã, tương đương 8 triệu đồng/quả nho.

Mỗi quả nho Ruby La Mã có kích thước bằng quả bóng bàn và rất ngọt. Chủ nhân chùm nho nói: “Đây là những viên ngọc quý Ruby La Mã. Tôi sẽ trưng bày nó ở cửa hàng và cho mọi người thưởng thức”.

Nho Ruby La Mã chỉ được trồng ở tỉnh Ishikawa, một khu vực miền bắc Nhật Bản chuyên về trồng trọt. Ngày 7.7 cũng là khởi điểm vụ mùa hoa quả trên toàn nước Nhật.

Chùm nho đắt nhất thế giới: 8 triệu đồng/quả - 2
Nho Ruby La Mã được bán với giá kỉ lục 8 triệu đồng/quả (ảnh minh họa)

Táo hay dưa hấu dự kiến sẽ được bán với giá cao kỉ lục. Tại Nhật, hoa quả rất đắt và một quả táo nhỏ có giá trên 60 nghìn đồng là chuyện hết sức bình thường.

Văn hóa Nhật Bản thường dành tặng những hoa quả đắt giá cho những cá nhân quyền quý hoặc tập đoàn lớn. Dưa vàng là vua của mọi loại hoa quả ở Nhật và mang tính biểu tượng như rượu vang Pháp. Đây là món quà đặc biệt quý giá dành tặng một cá nhân.

Một cặp dưa vàng từng được bán ở hội chợ năm ngoái có giá 9.500 bảng Anh (khoảng 273 triệu đồng).

Theo Dân Việt


nho ruby La Mã

nho đắt nhất thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.