Có gì trong tô bò viên khổng lồ ở quán lề đường Sài Gòn, giá 200 ngàn, 6 người ăn no mới hết?

Viên bò viên này có thể được gọi là khổng lồ khi cắt ra đầy ắp một tô canh, bên trong là rất nhiều loại nhân hấp dẫn.

Viên bò viên này có thể được gọi là khổng lồ khi cắt ra đầy ắp một tô canh, bên trong là rất nhiều loại nhân hấp dẫn.

Góp mặt trong hàng loạt món ăn hấp dẫn, gần gũi với đời sống hằng ngày của người Sài Gòn như phở bò viên, hủ tiếu bò viên, mì bò viên, bò viên chiên... chắc chắn, bò viên không thể là món lạ với người Sài Gòn.

Thường một phần hủ tiếu, phở... bò viên thế này giá chỉ 30 đến 40 ngàn, có đắt đi nữa cũng chỉ 50 ngàn là một no đủ. Ấy thế mà mới đây, Sài Gòn xuất hiện một quán ăn ở đường Cao Xuân Dục, quận 8 chuyên bò viên với mức giá chỉ nghe đã khiến khối người giật mình: 200 ngàn/ viên bò viên. Vậy viên bò ấy có gì đặc biệt mà dám bán mức giá ấy, thậm chí nhiều người còn hào hứng thử?

Khi có khách gọi, chủ quán mới vớt viên bò, cắt nhỏ rồi rắc thêm một chút nấm tuyết, hành phi, ngò gai, rau quế rồi chan nước dùng. Viên bò sau khi cắt đầy tràn tô, đủ cho 5, 6 người cùng ăn bởi phần thịt dày, các loại nhân khác cũng rất chất lượng.

Nước dùng ăn kèm với bò viên cũng đáng chú ý, bạn có thể chọn một trong hai loại nước dùng, hoặc là nước ninh từ xương bò, rau củ hoặc là nước lèo sa tế được nấu từ nước bò và sa tế nai theo cách nấu của người Hoa. Nước dùng nào cũng có cái ngon riêng như theo thực khách thì món lèo sa tế nai có chút cay dịu, thơm, béo nhẹ nhẹ, ngon lạ khi kết hợp cùng viên bò.

Có gì trong tô bò viên khổng lồ ở quán lề đường Sài Gòn, giá 200 ngàn, 6 người ăn no mới hết? - Ảnh 2.
Có gì trong tô bò viên khổng lồ ở quán lề đường Sài Gòn, giá 200 ngàn, 6 người ăn no mới hết? - Ảnh 3.

Quán có 3 kích cỡ bò viên khác nhau

Có gì trong tô bò viên khổng lồ ở quán lề đường Sài Gòn, giá 200 ngàn, 6 người ăn no mới hết? - Ảnh 4.

Anh Phi, chủ quán cho hay ngoài bò viên super, gia đình anh còn chế biến các loại bò viên khác, kích cỡ nhỏ hơn như dạng viên thường và dạng sumo (to hơn thông thường). Món bò viên đủ  loại kích cỡ được gia đình anh Phi lấy cảm hứng từ món bò viên Indonesia với kích cỡ to bự, bên trong chưa nhiều viên bò nhỏ hơn. Tuy nhiên, do thấy nếu ăn mãi bò viên thì hơn ngán và nhàm chán, gia đình đã "tham mưu" sang tạo thay đổi diện mạo cho bò viên" bằng cách thêm topping các loại từ hải sản, rau củ.

Không chỉ đơn giản là thịt bò, bò viên ở quán có các loại nhân như nhân phô mai, nhân trứng cá hồi, nhân bào ngư với bào ngư tươi được tuyển chọn từ Phú Quốc về chế biến và tàu hũ hải sản... Trong đó, viên bào ngư có phần đặc biệt và nguyên liệu khó kiếm nhất. Những ngày mưa lớn hay giông bão thì món này thường không có do nguồn cung cấp bào ngư từ Phú Quốc khan hiếm, không đủ để cung cấp.

Có gì trong tô bò viên khổng lồ ở quán lề đường Sài Gòn, giá 200 ngàn, 6 người ăn no mới hết? - Ảnh 5.

Một viên bò cỡ thường, giá 30 ngàn ở đây đã rất to.

Có gì trong tô bò viên khổng lồ ở quán lề đường Sài Gòn, giá 200 ngàn, 6 người ăn no mới hết? - Ảnh 6.

Bên trong viên bò lớn là các loại viên nhỏ có nhân khác nhau.

Để chất lượng đồ ăn được đảm bảo, quán tự mua thịt và nguyên liệu về để người nhà tự chế biến, bò viên được làm trong ngày, làm ngày nào bán hết ngày đó, không để lưu lại ngày sau. Cũng bởi thế, ăn bò viên ở đây cảm nhận được ngay cái ngọt, cái dai của thịt tươi. Một điểm cộng nữa ở đây là món tương đen do chính gia đình làm, từ việc đi chọn tương, xay, chế biến và hoàn thành, vậy nên rất khác với tương đen công nghiệp, ăn không bị nồng, không quá ngọt, có mùi thơm nhẹ từ tương, rất dễ chịu.

Hiện tại mỗi ngày bên cạnh bò viên nhân phô mai, trứng cá hồi, bào ngư, cà ri, quán ăn hoạt động theo mô hình gia đình này còn làm thêm khoảng 40 viên bò loại sumo (giá 55 ngàn/ viên), đủ cho 2 người ăn và khoảng 10 viên bò loại super (giá 200 ngàn/ viên). Sự mới lạ và chất lượng đã khiến món bò viên của quán bán rất đắt hàng.

Có gì trong tô bò viên khổng lồ ở quán lề đường Sài Gòn, giá 200 ngàn, 6 người ăn no mới hết? - Ảnh 7.

Một viên bò cỡ sumo cho 2 người sẽ đầy bát thế này.

Có gì trong tô bò viên khổng lồ ở quán lề đường Sài Gòn, giá 200 ngàn, 6 người ăn no mới hết? - Ảnh 8.

Còn viên bò super giá 200 ngàn sẽ được đựng trong chiếc tô to gần bằng nồi lẩu - @allywu123

Có gì trong tô bò viên khổng lồ ở quán lề đường Sài Gòn, giá 200 ngàn, 6 người ăn no mới hết? - Ảnh 9.

Tô bò to thế này đủ cho 5, 6 người ăn no căng. @_bnnh_

Có gì trong tô bò viên khổng lồ ở quán lề đường Sài Gòn, giá 200 ngàn, 6 người ăn no mới hết? - Ảnh 10.

Với gia đình anh Phi, việc chuyển sang bán bò viên giống như một cái duyên, vì ban đầu đó chỉ lá món phụ ăn kèm, còn món chủ lực là hủ tiếu các loại. Hiện tại so với lúc mới mở, quán đã điều chỉnh bớt thịt, nhiều nhân hơn để tránh cho khách "bội thực bò" như công thức đầu tiên. 

Quán bò viên này hiện bán từ 15 giờ đến 22 giờ, nhưng nếu muốn ăn bò viên khổng lồ, bạn nên đến sớm một chút vì có khi nếu đắt hàng, chỉ chừng 19 giờ là quán đã hết hàng rồi.

Theo Trí thức trẻ


quán ăn vỉa hè

bò viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.