Co.op Mart ngưng bán lồng đèn nhựa Trung Quốc

Ông Nguyễn Thành Nhân - Giám đốc chuỗi Co.op Mart cho biết đã cho rút trên toàn hệ thống lồng đèn nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ông Nguyễn Thành Nhân - Giám đốc chuỗi Co.op Mart cho biết đã cho rút trên toàn hệ thống lồng đèn nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc.
 

Hai mẫu lồng đèn nhựa Trung Quốc được kiểm nghiệm trong vụ “Lồng đèn nhựa Trung Quốc có chất gây ung thư” được mua ngẫu nhiên. Mẫu lồng đèn con chuồn chuồn với mức phát hiện kim loại độc hại cadimi (Cd) đến 7.390 microgram/kg được mua tại siêu thị Co.op Mart BMC (đường Lũy Bán Bích,quận Tân Phú, TP.HCM) do cơ sở Hồng Phát (166 Chu Văn An, phường 2, quận 6) phân phối và Công ty TNHH TM Lê Trí (Bến Chương Dương, phường Cầu Kho, quận 1) nhập khẩu.
 
Mẫu lồng đèn hình con chim ghi sai thành phần các loại nhựa được mua ở tiệm Hồng Phát (đường Nguyễn Sơn, Q.Tân Phú) do Công ty TNHH XNK Điện Phong (153 Bãi Sậy, phường 4, quận 6) nhập khẩu và Công ty TNHH Kiến Hoa (phường 9, quận 11) phân phối.
 
Thị trường đồ chơi trung thu có nhiều đèn lồng Trung Quốc
 
Trên các mẫu lồng đèn này đều có in tem chứng nhận hợp quy chuẩn của Quacert, một trung tâm chứng nhận phù hợp thuộc Tổng cục Đo lường chất lượng (Bộ Khoa học - công nghệ). Tuy nhiên chiều 24/9, khi làm việc với văn phòng đại diện phía Nam của Quacert, đơn vị này cho biết bộ phận phía Nam chỉ nhận hồ sơ từ các doanh nghiệp và chuyển ra phía Bắc chứng nhận. Vì thế đơn vị này vẫn chưa thể trả lời tem chứng nhận hợp quy chuẩn của hai mẫu lồng đèn nói trên là thật hay giả.
 
Trong khi đó cơ sở Hồng Phát, đơn vị phân phối mẫu lồng đèn có nhiễm Cd đến 7.390 microgram/kg, từ chối trả lời và đưa ra các hồ sơ liên quan đến việc phân phối, nhập khẩu và hồ sơ tem chứng nhận hợp chuẩn từ Quacert với lý do “lãnh đạo đi công tác”
Theo Tuổi Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.