"Đã mắt" vườn rau trái trĩu chịt trên sân thượng 30m2

Dù khá bận rộn với nhiệm vụ trong quân ngũ nhưng anh Đỗ Ngọc Huấn vẫn tạo nên khoảng vườn đầy ắp rau quả sạch trên sân thượng tầng 3...

Dù khá bận rộn với nhiệm vụ trong quân ngũ nhưng anh Đỗ Ngọc Huấn vẫn tạo nên khoảng vườn đầy ắp rau quả sạch trên sân thượng tầng 3 rộng 30m2 cho cháu ăn.

Do không có đất làm vườn nên anh Đỗ Ngọc Huấn (Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội) đã tận dụng khoảng sân thượng nhỏ với diện tích 30m2 để trồng rau quả sạch, giúp mọi người trong gia đình mỗi ngày đều được ăn thực phẩm an toàn, đặc biệt là cháu ngoại của anh.

Cũng đã trồng trọt được 5 năm, anh Đỗ Ngọc Huấn đã biến khoảng sân thượng nhỏ xinh nhà mình thành vườn rau quả xanh tươi, mát mắt quanh năm. Mảnh vườn nhỏ trên mây này cũng là nơi anh hay dẫn cháu ngoại của mình chơi đùa và gần gũi hơn với thiên nhiên, cây cỏ.

Khu vườn nhỏ xinh của gia đình anh Nguyễn Ngọc Huấn.
Vườn rau sạch xanh mát của
Anh Huấn bên gia đình nhỏ của mình.
Vườn rau trên sân thượng được anh trồng chủ yếu bằng thùng xốp xin được.
Anh thường trồng rau theo mùa.


Anh Ngọc Huấn chủ yếu tận dụng thùng xốp để trồng rau. Anh thường trồng rau theo mùa, những loại rau ăn hàng ngày, vừa giúp cây phát triển tốt tươi hơn vừa tránh tình trạng sâu bệnh. Trên sân thượng anh thường trồng các loại rau như bắp cải, cải canh, cải bẹ, súp lơ, xà lách, rau hẹ, rau muống, rau gia vị như mùi, hành, ớt hay các loại quả như cà chua, dưa chuột, ớt, bí, mướp...

Anh Huấn trồng khá nhiều rau cải.
'Đã mắt' vườn rau trái trĩu chịt trên sân thượng 30m2
Rau cải thường cắt bẹ ăn được nhiều lần.
Rau muống và tạo giàn cho mướp leo.


Anh Huấn thường lấy đất phù sa và xin đất ruộng để trồng rau. Sau khi lấy đất mang về nhà, anh đập nhỏ trộn 3 phần đất 1 phần phân gà hoai mục. Với lượng đất dành cho sân thượng 30m2, anh thường dùng thêm 5 kg vôi bột và 5 kg lân trộn đều mang ủ khoảng 3 đến 6 tháng. Trước khi bỏ vào thùng xốp để trồng cây, anh Huấn rải đều phơi nắng khoảng một tuần để hạn chế trứng sâu. Sau đó anh mới bỏ đất vào thùng xốp để trồng.

Mồng tơi được anh tận dụng khoảng nhỏ bên tường nhà.
Anh còn cắm sào cho dưa chuột leo lên.
Do sân thượng có diện tích hạn chế nên anh chỉ trồng vài cây dưa chuột.
Tuy nhiên vẫn đủ dưa ăn hàng ngày.
Cà chua cuối vụ.
Chín đỏ một góc sân.

Anh Ngọc Huấn chia sẻ, từ lúc trồng đến lúc thu hoạch, anh tưới nước đều đặn ngày 1 đến 2 lần tùy thuộc vào thời tiết. Hầu như anh không bón thêm bất kỳ loại phân đạm nào cũng như không phun các loại thuốc trừ sâu.

Rau quả anh trồng trên sân thượng chủ yếu có xuất hiện sâu đất, thường ăn rau vào buổi tối nên anh thường nhờ vợ soi đèn để bắt. Anh làm công việc lái xe cho quân đội nên đi vào giờ hành chính, hết giờ anh lại về tranh thủ chăm rau và nấu cơm, dọn dẹp việc nhà.

Chanh được anh trồng ở lan can ban công tầng 2.
Ớt vừa làm gia vị vừa làm cảnh.


Anh Huấn rất thích trồng cây, làm vườn. Do chỉ có đất làm nhà và chừa lại lối đi nhỏ nên anh tận dụng mọi diện tích để trồng rau, quả và các loài hoa. Lối vào nhà của anh cũng được treo khá nhiều các chậu cây cảnh, hoa đẹp giúp không gian sống luôn rực rỡ, đáng yêu mỗi ngày.

Anh Huấn tận dụng tường rào để treo các chậu cây, hoa.
...vừa tạo điểm nhấn cho không gian vừa không ảnh hưởng đến lối đi.
Anh còn trồng hồng leo.
Và tận dụng lan can để treo chậu hoa.
Tổ ấm nhỏ của anh luôn ngập tràn rau quả và hoa lá quanh năm.


Theo Em đẹp

trồng rau sạch

trồng rau trên sân thượng

rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.