Đại gia dùng trầm hương chiêu tài dẫn lộc

Giới lắm tiền nhiều của đang rộ mốt sử dụng trang sức trầm hương, đồ mỹ nghệ làm từ trầm hương để khẳng định đẳng cấp, vừa chiêu tài dẫn lộc, vừa giúp chủ nhân quan hệ rộng rãi, mà có thể trừ tà ma.

Giới lắm tiền nhiều của đang rộ mốt sử dụng trang sức trầm hương, đồ mỹ nghệ làm từ trầm hương để khẳng định đẳng cấp, vừa chiêu tài dẫn lộc, vừa giúp chủ nhân quan hệ rộng rãi, mà có thể trừ tà ma.

Trầm hương là món hàng mà nhiều người khẳng định “quý hơn vàng”. Cũng bởi thế, khi điều kiện kinh tế khá giả- “phú quý sinh lễ nghĩa”, nhiều người lại chọn thú chơi trầm hương để thể hiện “đẳng cấp”.

Thú chơi “quý tộc”

Thời gian gần đây, trang sức được làm từ trầm hương đang trở thành “mốt” của dân sành chơi lắm tiền nhiều của. Trên các trang mạng, đồ trang sức được làm từ trầm hương rao bán khá phổ biến. Nhấp chuột vào trang shophangla.net, đủ loại trang sức bằng trầm hương hiển hiện, từ vòng tay, vòng cổ đến tràng hạt cho người tu hành… Vòng tay trầm hương có giá từ 2,4- 3 triệu đồng/chiếc, vòng được làm từ trầm loại 1 có giá cao hơn gấp nhiều lần. Đặc biệt, có những người “chịu chơi” còn đặt hàng theo ý mình tại các doanh nghiệp nổi tiếng bán đồ này, với giá lên tới vài nghìn đô.

Theo quảng cáo của anh Phong (số điện thoại 0167933xxxx), chủ một cơ sở chuyên bán các đồ trang sức bằng trầm hương ở đường Nguyễn Thượng Hiền- Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng), trang sức làm bằng trầm hương là biểu hiện cho sự phồn vinh, vừa chiêu tài dẫn lộc, vừa giúp chủ nhân quan hệ rộng rãi, mà có thể trừ tà ma?!. “Nhìn vào trang sức trên cơ thể có thể phân biệt được người sử dụng giàu hay nghèo. Thường thì, người giàu có mới đủ điều kiện sở hữu trang sức làm từ trầm hương?!”, anh Phong nói.

Đại gia dùng trầm hương chiêu tài dẫn lộc 1
Vòng trầm hương là một trong những sản phẩm được ưa chuộng.

Anh Nguyễn Văn Hồng (Xuân Đỉnh, Hà Nội) hiện đang sở hữu một bộ sưu tập các sản phẩm mỹ nghệ được chế tác từ trầm hương, khiến bất kì ai khi được chiêm ngưỡng cũng phải nể phục. Giá của những sản phẩm này cũng khá đắt đỏ. Trong bộ sưu tập của mình, anh Hồng tâm đắc nhất với bức tượng Phật được điêu khắc từ trầm hương và chiếc vòng tay làm bằng trầm. Bức tượng Phật làm từ trầm mà anh Hồng đang sở hữu được “định giá” 15 nghìn USD, còn chiếc vòng tay làm từ trầm là hàng “thửa” từ trầm hương loại một có giá hơn chục triệu đồng. Không những thế, anh Hồng cũng là người khá duy tâm, nên theo quan niệm của anh, việc sử dụng trầm hương trong nhà là để trừ tà ma, mang lại vượng khí, chiêu tài, cầu lộc?.

Đại gia dùng trầm hương chiêu tài dẫn lộc 2
Bức tượng phật được điêu khắc từ trầm hương của anh Hồng.

Anh Hồng dẫn chuyện, nếu như trước đây, trầm hương được coi là vật quý, chỉ để cống nạp cho các bậc đế vương, thì ngày nay nhờ khoa học kỹ thuật phát triển, trầm hương được sử dụng làm chất định hương cho mỹ phẩm hảo hạng, làm được dược liệu chữa những căn bệnh hiểm nghèo… Vì thế, trầm hương luôn có giá “trên trời”. Tuy nhiên, giá trầm hương loại 7, loại 8 – “hàng chợ” thì chỉ được xem là bình thường.

Anh Hồng bộc bạch: “Tôi đã sang Trung Đông một vài lần. Những chuyến đi đó, tôi được người dân bản địa giới thiệu rất nhiều về các sản phẩm mỹ nghệ làm từ trầm hương như: Tượng phật, vòng tay, tràng hạt… Đặc biệt, trong những chuyến đi đó, tôi đã biết được tín ngưỡng của họ về những sản phẩm từ trầm. Họ tin vào khả năng trừ tà khí của trầm hương, nên công nhân, kỹ sư trong các hầm mỏ… đều sử dụng tinh dầu trầm. Với người Trung Đông, trầm hương là thứ thông dụng, dùng hàng ngày. Họ thường sử dụng trầm hương loại 6, 7 giá vài USD đến vài chục USD một lít”.

Anh Hồng cũng cho biết, thị trường Nhật Bản có một thời rộ lên phong trào dùng rượu ngâm với kỳ nam, mà người Nhật gọi là kỳ nam tửu, và dùng bột kỳ nam tẩm ướp gà để nướng ăn, gọi là kỳ nam kê. Thế nhưng ít ai có thể ngờ được rằng, kỳ nam lại đắt khủng khiếp như vậy?! Thị trường châu Âu dùng trầm hương trong công nghệ sản xuất mỹ phẩm, đặc biệt là nước hoa. Trong những lọ nước hoa đắt tiền của Pháp không thể thiếu trầm hương. Trầm hương được nhiều quốc gia trên thế giới chọn làm nguyên liệu cho công nghệ chế biến nước hoa, mỹ phẩm và dược liệu với giá thành rất cao. Giá trầm hương loại 1 trên thế giới từ 6.000 - 6.500 USD/kg, giá tinh dầu trầm khoảng 9.000USD/lít.

Đắt đỏ đồ mỹ nghệ từ trầm hương

Theo tìm hiểu, những người thích sưu tập các sản phẩm được làm từ trầm hương đều là người giàu có. Đặc biệt, các sản phẩm mỹ nghệ, điêu khắc… được giới sành chơi ưa chuộng. Trên thị trường có rất nhiều loại trầm hương nên giá thành cũng rất phong phú. Hầu hết các sản phẩm về trầm hương đều được xuất khẩu đi Trung Quốc, Nhật Bản, Indonexia,...

Trò chuyện với PV, anh Hồng bật mí, trên thế giới, giá bán cao nhất 1 kg trầm hương có thể lên tới 160 triệu đồng, còn giá 1 kg kỳ nam thì lên đến mức 7 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo anh Hồng, hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện một số loại trầm nhân tạo, có giá thành thấp, khoảng 3 triệu đồng/kg, còn với những loại trầm chất lượng trung bình thì giá bán khoảng 20 triệu đồng/kg, chất lượng loại 1 thì có thể giá bán lên hơn 40 triệu đồng/kg…

Đại gia dùng trầm hương chiêu tài dẫn lộc 3
Các sản phẩm mỹ nghệ từ trầm hương được rao bán đắt đỏ.

Theo TS.Trần Hợp- Chủ tịch hội Trầm hương Việt Nam, thông thường người ta làm trầm hương nhân tạo bằng cách làm cho cây dó bầu bị thương, như khoan sâu vào thân cây, lấy mảnh thép găm sâu vào thân cây và tiêm vào đó một hỗn hợp hóa học kích thích tạo trầm. Trong khoảng từ 4 năm trở lên, khi nước mưa thấm vào hòa với nhựa của cây, từ đó sẽ kết trầm. Thực tế, đã có nhiều nông dân tự làm được các sản phẩm có nguyên liệu từ trầm hương.

Theo tìm hiểu của PV, cách đây vài năm, trong khi đa phần trầm hương trên thị trường là trầm nhân tạo thì các quy định cho đầu ra sản phẩm này lại rất hạn chế. Các doanh nghiệp khi bán trầm hương (trong và ngoài nước) phải theo con đường “tiểu ngạch” để được miễn thuế. Lý do là trầm hương nhân tạo bị đánh đồng với trầm hương tự nhiên vốn là hàng quốc cấm. Hiện nay, với một số quy định “cởi mở” hơn, như doanh nghiệp được phép trồng và khai thác trầm hương nhân tạo sau khi được kiểm tra hợp pháp từ cục Kiểm lâm địa phương, ngành mỹ nghệ từ trầm hương được đánh giá sẽ phất lên như diều gặp gió.

Anh Nguyễn Văn Dũng (Tây Hồ, Hà Nội) hiện đang sở hữu một gốc trầm hương khá độc đáo. Với anh Dũng, việc để trầm hương trong nhà có tác dụng giảm đi những căng thẳng, stress… Khi được hỏi về giá của gốc trầm hương của mình, anh Dũng giữ ý không bật mí. Tuy nhiên, theo lời của anh Dũng, thị trường đồ mỹ nghệ bằng trầm khá “hút” khách. Tất cả những sản phẩm được chế tác rất tinh xảo và độc đáo. Giá một bức tượng Phật làm bằng trầm hương có giá dao động từ 10-12 nghìn USD, gốc trầm hương nhỏ đã được chế tác cũng “ngốn” đến 15- 20 nghìn USD… Anh Dũng cũng cho biết, dân sành chơi không ai không biết đến tiếng trầm hương và các sản phẩm mỹ nghệ, điêu khắc… của vùng Phú Yên, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Ninh Thuận. Chỉ những nơi đó được coi là quê hương của trầm “thượng hạng”.

Theo Đời sống & Pháp luật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.