- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đại gia Khải Silk: Bỏ nhạc viện đi buôn lụa xây lâu đài
Với nụ cười luôn nở trên môi, ông Khải có phong cách của một nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí hơn là một doanh nhân đĩnh đạc, thành công.
Với nụ cười luôn nở trên môi, ông Khải có phong cách của một nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí hơn là một doanh nhân đĩnh đạc, thành công.
Nếu là người đam mê ẩm thực và thường theo dõi cuộc thi MasterChef chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng nhận ra gương mặt vị giám khảo kiêm doanh nhân Hoàng Khải. Với nụ cười luôn nở trên môi, ông Khải có phong cách của một nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí hơn là một doanh nhân thuần túy.
Chàng trai bỏ học Nhạc viện theo nghiệp kinh doanh
Hiếm người biết vị giám khảo khó tính Hoàng Khải của MasterChef vốn là chàng trai Hà Nội gốc. Gia đình ông Khải từng sống tại phố Hàng Gai, nay cũng là nơi đặt chi nhánh của tập đoàn Khải Silk.
Vốn là con trai cả trong gia đình 3 anh em trai, ông Khải sớm phụ giúp bố mẹ, chuyển việc kinh doanh của gia đình từ cửa hàng thêu thành cửa hàng chuyên bán hàng lưu niệm làm từ tơ lụa cho khách du lịch khi đến Hà Nội.
Trong một dịp được ra nước ngoài, thấy được sự phát triển của các nước như Thái Lan, Singapore, ông Khải muốn xây dựng cửa hàng tơ lụa của gia đình trở nên bài bản, sang trọng.
Năm 25 tuổi, ông quyết định bỏ học Nhạc viện và thành lập cửa hàng Khải Silk đầu tiên trên phố Hàng Gai. Là người đi tiên phong, Khải Silk nhanh chóng gặt hái thành công kéo theo sự phát triển khu phố Hàng Gai, Hàng Bông thành nơi tập trung nhiều cửa hàng lưu niệm tơ lụa tại Hà Nội.
Định vị theo phân khúc cao cấp, những sản phẩm của Khải Silk đều do chính ông Khải thiết kế và thuê gia công từ làng lụa Vạn Phúc hoặc Đà Nẵng.
Ngoài việc phát triển chuỗi cửa hàng độc lập, Khải Silk còn mở thêm các cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm tại các khách sạn 5 sao nhắm tới khách du lịch có tiền. Khải Silk trở thành một trong những thương hiệu có tên tuổi tại Hà Nội.
Cửa hàng KHAISILK tại INTERCONTINENTAL SUN PENINSULA DANANG |
Từ tơ lụa đến kinh doanh bất động sản, nhà hàng cao cấp
Thương hiệu Khải Silk thành công trên thị trường tơ lụa cao cấp giúp ông Khải tích lũy vốn và bắt đầu mua bất động sản tại Hà Nội và những nơi khác.
Vị doanh nhân này khá có duyên trong việc kinh doanh bất động sản khi đầu tư vào một trong những resort nghỉ dưỡng cao cấp tại Hội An vào những năm cuối thập niên 90 là Hội An Riverside Resort. Vài năm sau, ông Khải bán lại và thu lời khi khách sạn này kinh doanh thành công.
Năm 2000, ông chủ Khải Silk quyết định Nam tiến khi chuyển hoạt động kinh doanh vào Tp.Hồ Chí Minh. Tiếp tục đầu tư vào bất động sản, ông Khải sớm nhìn thấy tiềm năng của khu Phú Mỹ Hưng. Bằng vốn tích lũy khi còn ở Hà Nội, ông Khải bắt đầu mua đi bán lại hàng chục căn hộ tại khu đô thị này và kiếm bộn tiền khi thị trường bất động sản đạt đỉnh cao giai đoạn 2006-2007.
Từ đầu tư bất động sản, ông Khải bắt đầu mở rộng sang đầu tư nhà hàng cao cấp khi đi ra các nước và nhận thấy Việt Nam lúc bấy giờ chưa có nhà hàng nào thực sự đẳng cấp. Nhà hàng cao cấp đầu tiên do Hoàng Khải xây dựng là Au Menoir de Khai trên đường Điện Biên Phủ mặc dù rất đẹp nhưng phải đến 2-3 năm sau mới có khách.
Trên cơ sở mối quan hệ kinh doanh vốn có với khu đô thị Phú Mỹ Hưng trước đây, ông Khải thuyết phục ban lãnh đạo cho thuê mặt đất với giá thấp để xây dựng nhà hàng cao cấp tại đây.
Cũng với định vị cao cấp, phía Phú Mỹ Hưng hợp tác cùng Hoàng Khải và nhà hàng phong cách Trung Quốc Ming Dynasty được hình thành. Tiếp theo đó là biệt thự theo kiến trúc hồi giáo mà doanh nhân này thường gọi là “Lâu đài” Tajmasagon cũng được mọc lên sừng sững tại khu đô thị này.
“Lâu đài” Tajmasagon tại Phú Mỹ Hưng. |
Ngoài 2 nhà hàng kể trên, tập đoàn này còn sở hữu những nhà hàng cao cấp khác như Nam Phan chuyên ẩm thực Việt Nam, Cham Charm, Trois Pommes chuyên ẩm thực Pháp, Tao lI chuyên về hải sản, London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café.
Bên cạnh kinh doanh nhà hàng, tơ lụa truyền thống với thương hiệu Khaisilk, tập đoàn Khải Silk còn khai thác TajmaSago làm resort và sở hữu một trung tâm thương mại cao cấp có tên Saigon Paragon.
Ứng biến khi thời thế kinh doanh bất lợi
Nổi tiếng là giám khảo khó tính trong chương trình MasterChef, ông Hoàng Khải còn được biết đến là người chặt chẽ và kỹ càng khi đích thân ông thiết kế từ sản phẩm tơ lụa của Khải Silk cho đến kiến trúc những nhà hàng sang trọng của mình.
Có thông tin cho biết để trang trí cho nhà hàng Ming Dynasty tại Phú Mỹ Hưng, ông Khải dành tới 3 tháng tại Trung Quốc để sưu tầm đồ nghệ thuật, vật phẩm văn hóa và nhập về Việt Nam chỉ để trang trí nội thất.
Việc quen biết rộng trong giới giải trí cũng giúp ông Khải quảng bá thương hiệu cao cấp của chuỗi nhà hàng, khách sạn và thương hiệu thời trang của mình. Lâu đài TajmaSago trở thành nơi gặp mặt quen thuộc của những ngôi sao trong giới này.
Ngay từ khi theo nghiệp kinh doanh, ông Hoàng Khải đã định hướng đi theo phân khúc cao cấp, hạng sang tuy nhiên sóng gió thị trường trong những năm gần đây cũng khiến Khải Silk thay đổi chiến lược kinh doanh để thích nghi.
Vài năm gần đây, không khó để tìm mua những voucher của những nhà hàng cao cấp của Khải Silk như Cham Charm, Tajmasago hay Khai’Brothers tại các trang web như Nhóm mua hay Hotdeal.
Theo chia sẻ của ông Khải, đây là kiểu kinh doanh “bán vé 3 khoang” nhằm tạo phân khúc để ai cũng có cơ hội ngay cả những người đang tiết kiệm tiền mà muốn vào một nhà hàng sang cũng có thể vào được.
Trả lời câu hỏi đặt ra liệu điều này có khiến thương hiệu Khải Silk bị “hạ giá”, ông Khải cho rằng điều đó cũng tốt, khi kinh tế tốt hơn, họ sẽ quay trở lại và đây cũng là giải pháp giúp tập đoàn vượt qua khó khăn.
Ngoài ra vị doanh nhân này cũng cho rằng thị trường cao cấp không phải là bán rẻ đi thì sẽ mất chỗ đứng. Mà thực tế những thứ nhỏ nhất là kinh doanh có lời nhất, còn với những cái lớn là để làm thương hiệu.
Khi được hỏi liệu có phải là người cầu toàn, vị giám khảo MasterChef cho rằng ông chỉ là người thiết kế cho cuộc sống. “Tôi muốn mang cái đẹp, cái hay để làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn. Cầu toàn chỉ là một mức độ chật hẹp. Nếu như tôi cầu toàn, chắc hẳn cuộc sống của nhân viên, gia đình tôi cũng sẽ cảm thấy bị bó buộc!”, ông Khải từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn.
Theo Trí Thức Trẻ
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.