Dân đổ xô đi mua mặt nạ phòng độc, thang dây sau vụ cháy chung cư ở Sài Gòn

Sau vụ cháy khủng khiếp ở chung cư Carina Plaza (Q8, Tp. HCM), nhiều người dân ở Hà Nội đã đổ xô đi mua các thiết bị chữa cháy như bình xịt, thang dây hay mặt nạ chống khói.

Sau vụ cháy khủng khiếp ở chung cư Carina Plaza (Q8, Tp. HCM), nhiều người dân ở Hà Nội đã đổ xô đi mua các thiết bị chữa cháy như bình xịt, thang dây hay mặt nạ chống khói.

Trưa 23/3, chỉ nửa ngày sau khi xảy ra vụ cháy khủng khiếp ở chung cư Carina Plaza (Q8, Tp HCM) tại Hà Nội rất đông người dân đã đổ xô đi mua các trang thiết bị phòng khi xảy ra cháy.

dan do xo di mua mat na phong doc, thang day sau vu chay chung cu o sai gon - 1

Người dân đổ xô đi tìm mua các thiết bị chữa cháy trong sáng 23/3.

Có mặt tại một cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động trên đường Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội), dù đang là giờ trưa nhưng vẫn có rất đông người dân tìm đến để mua các thiết bị cứu hoả. 

Vừa chọn được loại mặt nạ chống khói phù hợp cho gia đình và vài hộ hàng xóm, anh Tuấn (33 tuổi, hiện đang sống tại chung cư HH Linh Đàm) cho biết: “Vụ cháy khiến 13 người chết ở Tp HCM đêm qua khiến tôi vô cùng lo lắng vì hiện đang sống ở tầng 20 nên tôi quyết định mua 10 cái về cho gia đình và vài người hàng xóm”.

dan do xo di mua mat na phong doc, thang day sau vu chay chung cu o sai gon - 2

dan do xo di mua mat na phong doc, thang day sau vu chay chung cu o sai gon - 3

Trong khi những chiếc mặt nạ của Nga có giá khoảng 200.000 đồng.

Cùng chung tâm trạng với anh Tuấn, chị Kim (KĐT Xala, Hà Đông, Hà Nội) cũng vội vàng đi mua sắm hàng chục chiếc mặt nạ phòng khói sau khi nghe tin vụ cháy khủng khiếp ở Tp HCM khiến 13 người thiệt mang.

“Ngoài 10 chiếc mặt nạ phòng khói ra, vợ chồng tôi còn mua thêm vài chục mét dây thừng để phòng trường hợp có xảy ra cháy thì còn sử dụng”, chị Kim cho biết thêm.

Trao đổi với PV, chị Nga (chủ một cửa hàng chuyên cung cấp các mặt hàng bảo hộ, cứu hỏa trên phố Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, từ sáng nay có rất đông người dân đến tìm mua các thiết bị chữa cháy gia đình như bình xịt cứu hoả cỡ vừa và nhỏ, mặt nạ chống khói, mặt nạ phòng độc hay thậm chí là thang dây.

dan do xo di mua mat na phong doc, thang day sau vu chay chung cu o sai gon - 4

Bên cạnh đó cũng có rất đông người dân ở chung cư cao tầng tìm mua các loại thang dây cứu hộ.

“Có khá nhiều khách hàng hiện đang ở chung cư đến mua hàng và nhờ chúng tôi tư vấn cho các loại thang dây, mặt nạ phòng độc hay bình xịt chữa cháy phù hợp với hộ gia đình”, chị Nga chia sẻ.

Cũng theo chị Nga, hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại mặt nạ chống độc, khói với giá dao động từ 180.000 đồng - 300.000 đồng tuỳ chủng loại, xuất xứ; thang dây cứu hộ có giá từ 80.000 đồng/mét và bình xịt cứu hoả có giá từ 150.000 đồng - 300.000 đồng/bình.

dan do xo di mua mat na phong doc, thang day sau vu chay chung cu o sai gon - 5

Một số loại bình cứu hoả phổ thông có giá từ 150.000 – 300.000 đồng.

Theo Dân Việt

cháy chung cư Carina Plaza


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.