Du khách choáng váng với những dịch vụ "cắt cổ" sau Tết

Tình trạng "chặt chém" sau Tết diễn ra phổ biến trên các tuyến đường quốc lộ, điểm du lịch hay ở các thành phố lớn.

Tình trạng "chặt chém" sau Tết diễn ra phổ biến trên các tuyến đường quốc lộ, điểm du lịch hay ở các thành phố lớn. Nhiều người đi đường dừng chân nghỉ ăn trưa tại các nhà hàng, quán xá phản ánh bị ‘chém’ khá đau vì không hỏi giá trước.

Gửi xe chợ Viềng bị "chém" 350 nghìn/lượt

Trong đêm diễn ra phiên chợ “bán rủi, mua may” vào ngày 7 và rạng sáng 8/1 âm lịch (tức ngày 14,15/2), xung quanh chợ Viềng (Vụ Bản, tỉnh Nam Định), từ các dịch vụ ăn uống, xe ôm cho đến việc trông giữ xe đều xảy ra cảnh "chặt chém" khách không thương tiếc.


Trong đó phí gửi xe máy được phản ánh lên tới 20.000 - 30.000 đồng/lượt, ô tô với giá 350.000 - 500.000 đồng/lượt...

Ngay sau khi nhận được những thông tin chúng tôi cung cấp, ông Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định khẳng định sẽ chỉ đạo ngay Chủ tịch UBND tỉnh cho kiểm tra, xử lý.

Dân đang ăn bị nghẹn khi biết giá tô phở

“Khi nghe giá bát phở là 150.000 đồng, cậu sinh viên nghèo đang ăn bị nghẹn luôn trên bàn, không ăn được nữa vì xót ruột, chút xíu nữa là khóc”, chị Minh bức xúc kể về tình trạng chặt chém dọc đường ra Hà Nội sau kì nghỉ Tết.

Chị Minh đi từ Thanh Hóa ra Hà Nội từ sáng 13/2, đến trưa chị cùng chồng dừng chân tại một quán phở ở thành phố Phủ Lý (Hà Nam) - đoạn sát siêu thị máy tính Trần Anh. Cứ nghĩ giá cả nếu có đắt cũng chỉ hơn ngày thường chút ít nên chị Minh gọi 2 bát phở và 2 chai nước C2. Ăn xong trả tiền, chị ‘sốc’ vì được thông báo hết 340.000 đồng.

Quá bức xúc nên chị Minh quên không chụp lại hình bát phở và tên quán ăn nhưng ngay sau đó chị đã kịp cảnh báo bạn bè trên mạng xã hội để tránh bị tương tự.

Chặt chém: 200 ngàn một hộp cơm hải sản ở Đà Nẵng

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Diệp Thy (khách du lịch TP.HCM), chị cùng một người bạn đến TP Đà Nẵng du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Chiều tối 10-2, chị Thy cùng bạn vào quán ăn bình dân Đỉnh Khôi (vòng xoay đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) mua hai hộp cơm xào hải sản mang về.

Tại đây, quán ăn làm hai hộp cơm rồi giao cho chị Thy. Tuy nhiên, chị Thy choáng váng khi nhân viên tính tiền và thông báo 2 hộp cơm hải sản có giá 400.000 đồng. Mỗi hộp có giá 200.000 đồng.


Theo chị Thy, dù rất uất ức và tức giận nhưng chị và người bạn không dám làm to chuyện vì sợ bị trả thù vì đang ở khách sạn ngay cạnh quán.

Ông Trần Chí Cường cho biết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng vừa tiếp nhận thông tin vụ việc và đang tiến hành xác minh. Ông khẳng định, nếu thông tin đúng như khách phản ánh thì không thể chấp nhận được và sẽ xử lý nghiêm.

Theo ông Cường, khách du lịch khi đến Đà Nẵng nếu gặp trường hợp bị chặt chém có thể gọi đến số điện thoại 05113.550.111 của Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng.

Hà Nội chặt chém đầu năm: 200 ngàn một bát bún riêu

Một bán bún riêu giá rẻ nhất trong thời điểm này được bán với giá 50.000 đồng, còn có đầy đủ "phụ kiện" như  giò, đậu, thịt bò thì 100.000 đồng. Thậm chí, có hàng còn hét giá 200.000-300.000 một bát bún riêu.


Nhiều khách hàng biết chắc kiểu gì cũng bị "chặt chém" nhưng dường như chẳng ai bận tâm. Cô Liên cho biết: "Tết thì cái gì chẳng đắt, với lại Tết nhất vui vẻ, không nên tiếc tiền làm gì không xui cả năm. Với lại Tết nhất làm gì có nhiều hàng quán mở cửa cho mà ăn nên chấp nhận ăn thôi"

Uống cà phê hết gần 4 triệu ở Đà Nẵng

Dư luận TP Đà Nẵng chưa hết xôn xao vì hộp cơm có giá 200 ngàn đồng thì ngày 15-2, một hóa đơn thanh toán ở quán cà phê SG (quận Hải Châu) lên đến 3.976.000 đồng khiến nhiều người phản ứng. Nhiều người nhanh chóng choáng váng với hóa đơn trên bởi có nhiều loại thức uống có giá rất cao. 


Bức ảnh về tờ hóa đơn ngay lập tức khiến Diễn đàn Quản lý đô thị Đà Nẵng nổ ra cuộc tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá này là hợp lý với ngày tết. Tuy nhiên, bên cạnh đó là ý kiến cho rằng quán cà phê SG đã tranh thủ ngày tết để chặt chém du khách.Tuy nhiên, chủ quán khẳng định giá đó là đúng và có lý do.

Chị Lê Thị Như Thu, chủ quán SG xác nhận hóa đơn trên là của quán và cho biết: "Vào dịp tết quán có bán cao gấp đôi giá bình thường vì ngày tết giá nhân viên, thù lao ca sỹ đều tăng gấp 3 nên chúng tôi có tăng giá bán lên gấp đôi. Việc tăng giá này chúng tôi có thông báo đàng hoàng và tất cả khách hàng đều vui vẻ đồng ý”, chị Thu cho hay.

Nha Trang: 150.000 đồng/suất cơm nguội ngắt và rất tanh

Cụ thể, chị Lưu Phương Mai kể, vào tối 15-2, chị cùng một người bạn vào ăn tối tại Nhà hàng Hải sản Nhật Trang (199 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang).

Thái độ phục vụ ban đầu của nhân viên khá tốt khi khách gọi đồ ăn, nhưng sau đó, khi chị Mai gọi thêm một đĩa cơm rang (giá ghi trong thực đơn là 150.000 đồng) thì thái độ của nhân viên khác hẳn.

Đĩa cơm rang lèo tèo hải sản được khách chụp lại

Sau gần một giờ đồng hồ chờ đợi, nhân viên nhà hàng mới mang ra một đĩa cơm giống như là cơm rang hải sản. “Một đĩa cơm lơ thơ vài miếng mực bé tí, rắc vài cọng mùi ở trên. Tệ hơn, gọi là cơm rang nhưng nguội ngắt và rất tanh” – chị Mai tả lại.

Sau khi ghi nhận bức xúc của khách du lịch Lưu Phương Mai, ông Trần Hữu Lý, đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 TP Nha Trang cho biết: sẽ cho đoàn công tác đi kiểm tra nhà hàng Nhật Trang.

Ông Nguyễn Minh Trọng, quản lý nhà hàng Nhật Trang cũng  thay mặt nhà hàng xin lỗi khách. Tôi sẽ họp nhân viên và hỏi xem ai đã cư xử như vậy và chắc chắn sẽ cho nhân viên đó nghỉ việc, chứ không thể để vậy rồi làm ảnh hưởng tới quán xá”, ông quả quyết.

Dẹp ngay 'máy chém' ở Yên Tử

Trước khi khai hội Yên Tử, tình trạng 'chặt chém' xuất hiện khiến nhiều du khách bức xúc như loạn giá vé gửi xe, bị phạt vì không mang giấy tờ xe, treo mũ bảo hiểm ở ngoài xe....

Du khách chen chúc về Yên Tử

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Chiều 16/2 tôi đã đi kiểm tra toàn bộ TP Uông Bí và Yên Tử sau khi nhận được thông tin phản ánh, chính quyền đã vào cuộc xử lý ngay và từ ngày 13/2 mọi việc đã đi vào trật tự.

Để tránh bị “chặt chém”, mọi người nên  hỏi giá trước hoặc nhận thấy giá trên thực đơn đắt đỏ thì nên thương lượng mức giá hợp lý thuận mua vừa bán để tránh tình trạng mất tiền và mang bức xúc không đáng có.


Hoàng Lan (tổng hợp)

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.