- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nha Trang: Khách bị chửi "cút đi" và hất thức ăn bẩn vào người
"Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe đống đồ ăn bẩn vào người chúng tôi, buộc chúng tôi phải đứng dậy, sỗ sàng bảo: “Xong rồi thì cút đi!"", chị Mai kể.
150.000 đồng/suất cơm nguội ngắt và rất tanh
Sau vụ hộp cơm 200.000 đồng bị “chặt chém” ở Thành phố du lịch Đà Nẵng, mới đây, chúng tôi nhận được một phản ánh khác về tình trạng tương tự tại Thành phố biển Nha Trang – mảnh đất vốn được xem là “thiên đường nghỉ dưỡng” của khách thập phương.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Lưu Phương Mai (một du khách Hà Nội đi du lịch ở Nha Trang) không giấu nổi sự bức xúc bày tỏ: “Hộp cơm của tôi còn tệ hơn hộp cơm 200.000 đồng ở Đà Nẵng nhiều.
Hiện tôi đang rất điên tiết về cách hành xử của nhà hàng ở Nha Trang. Tâm trạng đang rất bực bội”.
Cụ thể, chị Mai kể, vào tối 15-2, chị cùng một người bạn vào ăn tối tại Nhà hàng Hải sản Nhật Trang (199 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang).
Thái độ phục vụ ban đầu của nhân viên khá tốt khi khách gọi đồ ăn, nhưng sau đó, khi chị Mai gọi thêm một đĩa cơm rang (giá ghi trong thực đơn là 150.000 đồng) thì thái độ của nhân viên khác hẳn.
Sau gần một giờ đồng hồ chờ đợi, nhân viên nhà hàng mới mang ra một đĩa cơm giống như là cơm rang hải sản. Điều đáng nói là dù giá 150.000 đồng, nhưng chất lượng đĩa cơm rang mà chị Mai nhận được lại “không ra gì, nếu không muốn nói là vô cùng tệ”.
“Một đĩa cơm lơ thơ vài miếng mực bé tí, rắc vài cọng mùi ở trên. Tệ hơn, gọi là cơm rang nhưng nguội ngắt và rất tanh” – chị Mai tả lại.
Chị kể tiếp, khi khách phản ánh với nhân viên phục vụ về chất lượng của đồ ăn và thái độ phục vụ, một nhân viên nhà hàng tiến tới tự cầm đĩa cơm mang vào trong.
Trong khi đó, một nhân viên khác mang hóa đơn thanh toán đến với tổng số tiền là 526.000 đồng, trong đó ghi rõ đã trừ tiền đĩa cơm rang 150.000 đồng + 10.000 đồng nước suối không dùng.
Nhưng khi đoàn của chị Mai rút tiền ra thanh toán (đưa cho nhân viên số tiền là 606.000 đồng) thì một nhân viên khác lại chạy lại dằn một đĩa cơm xuống bàn khách đang ngồi, nói là đã làm nóng cơm lại, ép khách phải ăn.
“Chúng tôi phản ánh rằng đã đợi quá lâu và không chấp nhận một đĩa cơm có chất lượng quá tệ cũng như thái độ phục vụ như vậy, hai ba nhân viên vẫn đứng bên cạnh và yêu cầu chúng tôi phải ăn và trả tiền” – chị Mai bất bình chia sẻ.
Trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng như vậy của nhân viên, chị Mai đã yêu cầu được gặp người quản lý nhà hàng nhưng nhân viên lại sỗ sàng đáp trả: “Quản lý ở đây nghỉ rồi”, “ăn tiền triệu thì mới kêu chứ hóa đơn có vài trăm ngàn còn kêu”, “ăn đi rồi thanh toán”…
Không thể tin nổi khách hàng lại bị đối xử như vậy ở một nơi nổi tiếng hiếu khách và làm du lịch chuyên nghiệp như Nha Trang, chị Mai đã cố gắng gọi điện theo số điện thoại đường dây nóng của nhà hàng để yêu cầu gặp người quản lý.
Lúc này, một người phụ nữ (khoảng tầm 30-40 tuổi) đi ra, tự nhận là quản lý, yêu cầu nhân viên cầm toàn bộ số tiền khách đã đưa (606.000 đồng) và không không trả lại tiền thừa, chỉ đạo nhân viên:
"Nếu khách không ăn thì phải đóng hộp suất cơm chất lượng tồi kia mang về".
“Chúng tôi hỏi có phải quản lý nhà hàng không và tên gì thì người phụ nữ này từ chối trả lời rằng: “Sao lại phải hỏi tên”, “lý gì mà lý”, "quản lý nghỉ rồi!".
Thấy chúng tôi vẫn kiên nhẫn đòi gặp bằng được người quản lý nhà hàng, thì một nhân viên chạy ra bưng đĩa cơm nguội ngắt trên bàn đi, một người khác nói trống không: “Thanh toán xong rồi!”.
Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe đống đồ ăn bẩn vào người chúng tôi, lôi bàn, kéo ghế buộc chúng tôi phải đứng dậy, sỗ sàng bảo: “Xong rồi thì cút đi!” – chị Mai tiếp tục kể.
Chị cho biết, tất cả những đoạn hội thoại với nhà hàng đều được chị ghi âm lại làm bằng chứng.
Quá bất ngờ và bức xúc với thái độ của nhân viên nhà hàng ở ngay trung tâm thành phố và mong muốn có một lời giải thích rõ ràng cho sự việc bất ngờ trên, chị Mai đã gọi điện ngay cho đường dây nóng du lịch Thành phố Nha Trang.
Sau khi trình bày xong sự việc xảy ra tại Nhà hàng Nhật Trang, người trực đường dây nóng khẳng định sẽ chuyển mọi thắc mắc đến đội quản lý thị trường Thành phố.
Không lâu sau đó, đội trưởng quản lý thị trường, qua điện thoại, khẳng định sẽ làm việc với nhà hàng, hứa sẽ cho chị câu trả lời trong thời gian sớm nhất.
“Đội quản lý thị trường có giải thích với tôi, nghỉ Tết xong, 8h tối, đội vừa cho anh em về nghỉ ngơi hết, vì trước đó đã trực khuya nhiều. Nếu ngay bây giờ ra kiểm tra luôn thì cũng được, nhưng từ nhà đi ra cũng phải đợi hơi lâu.
Họ nói hôm vừa rồi có nghe tin hộp cơm 200.000 đồng ở Đà Nẵng, ở Nha Trang đây là lần đầu tiên. Thái độ của chính quyền Nha Trang như vậy tôi thấy rất ổn” – chị Mai nói.
Nha Trang: Không bao che, bảo kê cho nhà hàng
Sau khi ghi nhận bức xúc của khách du lịch Lưu Phương Mai, PV đã liên hệ với ông Trần Hữu Lý, đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 TP Nha Trang.
Ông Lý cho biết: “9h30 tối qua,tôi đã làm việc với chị Phương Mai và ngay sáng sớm nay (ngày 16/2) sẽ cho đoàn công tác đi kiểm tra nhà hàng Nhật Trang.
… Chúng tôi làm gì cũng theo quy định của pháp luật. Tôi sẽ đến trực tiếp xem như thế nào, kiểm tra niêm yết giá và thái độ nhân viên theo khách hàng phản ánh (như hất cơm) có đúng không… và cả chất lượng của suất cơm nữa.
Khi có thông tin, chúng tôi sẽ thông báo lại với quý báo”.
Ông Lý cũng chỉ rõ: “Khách hàng Phương Mai chỉ phản ánh một chiều, chúng tôi sẽ ghi nhận thêm và yêu cầu các hình ảnh để điều tra, làm rõ.
Ở đây phải bảo vệ khách hàng, cái nào làm đúng thì làm đúng để giữ hình ảnh đẹp cho Nha Trang”.
Vào sáng sớm hôm nay (16/2), khi PV gọi điện cho ông Nguyễn Minh Trọng, quản lý nhà hàng Nhật Trang, vị này vẫn chưa hề hay biết về sự cố diễn ra tại cơ sở của mình vào tối 15/2 vừa rồi.
“Tôi muốn thay mặt nhà hàng xin lỗi khách. Tôi sẽ họp nhân viên và hỏi xem ai đã cư xử như vậy và chắc chắn sẽ cho nhân viên đó nghỉ việc, chứ không thể để vậy rồi làm ảnh hưởng tới quán xá”, ông quả quyết.
Ông Trọng cũng cho biết thêm, suất cơm chiên ngày thường nhà hàng vẫn bán giá 150.000 đồng và đã niêm yết trong menu đưa cho khách xem trước, chứ không phải nhân cơ hội ngày Tết mới tăng giá.
“Về việc hộp cơm nguội ngắt và có vị tanh, nhà hàng cũng sẽ xem xét và xử lý. Nhà hàng cũng có sự thiếu sót, vì những thời điểm đông khách, vào mùa vụ, nhà hàng phải thuê nhân viên thời vụ do không đủ lực.
Quán chúng tôi đã được duy trì 5 năm, mỗi tối đón khoảng 100 – 200 lượt khách. Không thể để sự cố nhân viên nói khách hàng như vậy, không chỉ ảnh hưởng tới quán mà còn ảnh hưởng tới TP Nha Trang nữa” – ông Trọng thừa nhận.
Theo Trí Thức Trẻ
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.