Ngày bán 5.000 quả dừa tí hon, hàng lạ gây sốt mùa nắng cháy

Những ngày nắng nóng đỉnh điểm lên tới 40 độ C, dân buôn dừa tí hon được dịp hốt bạc khi bán hết hàng ngàn quả. Có người bán được 4.000 quả dừa loại này, thu hơn 30 triệu đồng chỉ trong một ngày.

Đều như vắt chanh, ngày nào chị Đặng Ngọc Bích ở Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội) cũng uống 2 cốc nước dừa vừa để giải khát trong những ngày nắng nóng, vừa bổ sung dưỡng chất trong thời gian mang bầu.

Thay vì mỗi ngày mua 1 quả dừa xiêm to nặng 1-1,2kg giá 25.000-35.000 đồng/quả như trước, gần đây, chị Bích chọn mua loại dừa xiêm siêu nhỏ, bé bằng nắm tay.

Lần đầu tiên chị Bích được thưởng thức loại dừa tí hon này là dịp hè năm ngoái, trong chuyến công tác Bến Tre. Trái dừa thơm ngon, khác hẳn những loại chị từng uống. Thế nên, từ đầu hè năm nay, chị đã liên hệ đặt mua để cả nhà uống dần.

Ngày bán 5.000 quả dừa tí hon, hàng lạ gây sốt mùa nắng cháy-1

Dừa xiêm tí hon đang gây sốt trên mạng 

“Đây cũng là dừa xiêm nhưng quả nhỏ xíu, 3-4 quả mới cho nước bằng 1 quả dừa xiêm to. Nhưng loại dừa này ngọt lịm, phần cùi thơm béo ngậy nên mỗi lần tôi đặt mua 50-100 quả về uống dần”, chị nói. Dừa tí hon bán theo set, giá 90.000 đồng/set (12 quả), tính ra khoảng 7.500 đồng/quả.

Với gia đình chị Trần Thị Kim Loan ở Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội), nước dừa không thể thiếu trong những ngày nắng nóng gay gắt này. Mấy tháng nay, chị chọn mua loại dừa tí hon, mỗi lần 2 set (12 quả/set), bảo quản tủ lạnh 10-15 ngày.

Khác dừa xiêm quả to, dừa xiêm tí hon chưa nhiều người bán nên hơi khó đặt hàng, có những lần chị phải đợi 1 tuần mới có.

Anh Nguyễn Thế Trung, đầu mối chuyên bán dừa ở Bến Tre, cho biết, dừa xiêm có khá nhiều loại, như dừa xiêm gọt trọc, dừa size lớn, dừa mini và dừa baby. Trong đó, dừa xiêm baby là loại nhỏ bé nhất nhưng chất lượng lại thuộc “top” đầu bởi độ ngọt và thơm.

Ngày bán 5.000 quả dừa tí hon, hàng lạ gây sốt mùa nắng cháy-2

Dù nhỏ bằng nắm tay người lớn nhưng dừa nhiều nước, thơm ngon nên rất hút khách

Hiện đang chính vụ thu hoạch dừa xiêm, song nhiều lúc hàng vẫn không đủ để trả khách. Đặc biệt, đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc và miền Trung hiện nay khiến nhu cầu nước uống giải khát tăng mạnh. Mỗi ngày, anh Trung đổ sỉ đi các tỉnh lên hàng ngàn quả dừa xiêm baby.

Theo anh Trung, loại dừa tí hon này tuy quả nhỏ bằng 1/4 so với quả dừa xiêm thông thường nhưng được nhiều người sành ăn ưa chuộng bởi quả nhiều nước lại ngọt thơm, gáo mỏng, cùi dày béo ngậy ăn giòn sần sật.

Năm nay, do ảnh hưởng của đợt xâm nhập mặn nên giá dừa lên xuống thất thường. Hiện anh bán lẻ với giá 70.000 đồng/set (12 quả), sỉ từ 100 quả có giá 50.000 đồng/set. Có thời điểm giá lên đến 90.000-120.000 đồng/set mà dưa vẫn cháy hàng. Khách mua đều phải liên hệ trước may ra mới có.

Chị Nguyễn Thu Hiền, chuyên bán hoa quả online ở Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội), cũng thừa nhận, những ngày nắng như đổ lửa lên đến 39-40 độ, loại dừa xiêm siêu nhỏ này cực kỳ hút khách, giá khá rẻ chỉ khoảng 6.000 đồng/quả. Chị bán tới 200-300 quả mỗi ngày.

Ngày bán 5.000 quả dừa tí hon, hàng lạ gây sốt mùa nắng cháy-3

Nhiều người buôn bán dừa tí hon tiết lộ, những ngày nắng nóng cực điểm họ bán cả vài ngàn quả mỗi ngày

Chị Hiền chia sẻ, năm nào đến hè chị cũng lấy dừa xiêm từ trong Bến Tre ra bán, chủ yếu là dừa loại to size từ 1-1,5 kg/quả. Năm nay, lần đầu tiên chị bán loại dừa tí hon này. Quả dừa bé chỉ như quả cam vừa bằng lòng bàn tay. Mỗi quả chỉ khoảng 2,5-4 lạng nhưng không ngờ lại đắt khách đến vậy.

"Dừa này đã gọt vỏ sẵn, bảo quản tủ lạnh 10-15 ngày. Tôi bán theo set 12 quả có giá 70.000 đồng. Đa số khách đều lấy 2 set một lúc về uống dần, chủ yếu là chị em mang bầu, mẹ bỉm sữa mua cho con nhỏ. Nhiều hôm nắng nóng cháy hàng tôi phải hẹn khách chuyến sau", chị nói.

Đang ngồi chốt đơn khách đặt dừa tí hon, chị Nguyễn Nhật Lệ - đầu mối chuyên bán dừa tí hon ở Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội) tiết lộ, ngày hôm qua nắng nóng đỉnh điểm chị bán hết gần 4.000 quả dừa tí hon. Hôm nay dự kiến lượng khách đặt còn nhiều hơn, song chị chỉ còn khoảng 5.000 quả.

“Dừa đặt trong kia không ra kịp. Nay bán hết mấy ngàn quả này nữa là hết hàng. Bây giờ mới sáng mà khách đã đặt tới trên 3.000 quả rồi”, chị khoe.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/ngay-nang-dinh-diem-dan-buon-ban-het-4-000-qua-dua-ti-hon-650988.html

dừa xiêm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.