EVN cam kết hệ thống điện ổn định mùa mưa bão

Nhờ khai thác vượt sản lượng nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Duyên Hải I và điều tiết nguồn thuỷ điện hợp lý, hệ thống điện đã được đảm bảo cung ứng đủ và ổn định, đặc biệt là khu vực miền Nam.

Nhờ khai thác vượt sản lượng nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Duyên Hải I và điều tiết nguồn thuỷ điện hợp lý, hệ thống điện đã được đảm bảo cung ứng đủ và ổn định, đặc biệt là khu vực miền Nam.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông tin về tình hình cung ứng điện trong 6 tháng đầu năm.

Theo đó, EVN cho biết, sản lượng điện toàn hệ thống trong tháng 6 đạt 16,13 tỷ kWh, lũy kế 6 tháng năm 2016 sản lượng toàn hệ thống đạt 88,51 tỷ kWh, tăng 12,51% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong đó, sản lượng điện sản xuất và mua của EVN trong tháng 6 ước đạt 15,65 tỷ kWh. Lũy kế 6 tháng, sản lượng điện đạt 84,75 tỷ kWh, tăng 10,75% so với cùng kỳ.

EVN, điện ổn định, mưa bão

Trong tổng sản lượng điện sản xuất và mua 6 tháng, thủy điện chiếm 28,3%, tua-bin khí chiếm 29,36%, nhiệt điện dầu chiếm 1,24%, điện mua Trung Quốc chiếm 1,38%. Đặc biệt, nhiệt điện than đạt sản lượng huy động cao, chiếm 39,87%. Đóng góp vào sự huy động cao từ nguồn này có Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Duyên Hải 1 được khai thác vượt sản lượng so với kế hoạch, góp phần đáng kể đảm bảo cấp điện miền Nam.

Đối với điện thương phẩm, sản lượng riêng tháng 6 ước đạt 14,44 tỷ kWh. Lũy kế 6 tháng năm 2016, sản lượng điện thương phẩm ước đạt 76,44 tỷ kWh, tăng 11,73% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, điện thương phẩm nội địa tăng 11,79% (miền Bắc tăng 11,96%, miền Trung tăng 10,39%, miền Nam tăng 12,28%).

Nhờ đó, tình hình điện 6 tháng qua ổn định.

Trong tháng 7, EVN cho hay, dự kiến phụ tải của hệ thống điện bình quân là 531 triệu kWh/ngày, công suất cực đại khoảng 28.690 MW, công suất khả dụng từ 30.800 - 32.200 MW (chưa tính nhiệt điện chạy dầu). Qua tính toán cân bằng cung - cầu điện năng, hệ thống điện sẽ đáp ứng đủ công suất cho nhu cầu phụ tải.

Để đảm bảo vận hành ổn định của hệ thống điện, EVN tiếp tục khai thác các hồ thuỷ điện theo kế hoạch điều tiết, đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du của các địa phương. Các hồ thuỷ điện trên lưu vực sông Hồng và sông Đồng Nai sẽ tăng cường khai thác khi lưu lượng nước về tăng. Các tổ máy nhiệt điện than và tua bin khí dự kiến khai thác cao, đặc biệt là nhiệt điện miền Trung và Miền Nam.

Cũng từ tháng 7, miền Bắc và miền Trung bước vào mùa mưa, bão với những diễn biến và ảnh hưởng khó lường đối với tất cả các khâu sản xuất, truyền tải và phân phối điện.

EVN đã chỉ đạo các đơn vị triển khai phương án phòng chống để đối phó, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình, đồng thời chuẩn bị các phương án ứng phó, khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.

Các đơn vị quản lý lưới điện sẽ tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, trạm và có phương án xử lý kịp thời.

Theo VietNamNet


mất điện

EVN

giá điện

mùa mưa bão

điện nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.