Giá mít tăng cao kỷ lục: Bán một quả thu triệu đồng

Các thương lái tranh nhau tới nhà vườn đặt mua, người nông dân trồng mít Thái ở miền Tây có thể thu tới 1 triệu đồng/quả.

Nhờ giá mít tăng cao kỷ lục, các thương lái tranh nhau tới nhà vườn đặt mua mà người nông dân trồng mít Thái ở miền Tây những ngày này có thể thu tới 1 triệu đồng/quả.

Ông Nguyễn Văn Long, một hộ trồng mít Thái sớm ở thủ phủ mít Cai Lậy (Tiền Giang), cho biết, giá mít tăng mạnh từ đầu năm 2018. Song, mấy ngày gần đây, thương lái người Trung Quốc vào tận vườn thu mua với giá cao kỷ lục, 50.000 đồng/kg.

“Giá tăng cao, bán một quả mít Thái 20kg bán thu được 1 triệu đồng”, ông Long cho biết. Năm nay mít được giá nên ông mới chỉ bán một phần nhỏ mít trong vườn đã đút túi 50 triệu đồng.

Ông Trần Văn Cung, một thương lái chuyên thu mua mít Thái chở ra Bắc bán, than thở, giá mít không những tăng cao kỷ lục mà các thương lái Trung Quốc còn tranh nhau mua nên khoảng một tuần nay, ông không thể thu mua nổi mít của các nhà vườn.

nông sản tăng giá,mít thái,thương lái trung quốc
Nhà vườn đang trúng đậm do giá mít Thái đang tăng cao kỷ lục

Tương tự, nhiều nhà vườn trồng mít ở Hậu Giang cũng cho hay, giá mít Thái siêu sớm tăng từ đầu năm đến nay và hiện ở mức cao kỷ lục. Thương lái vào tận vườn thu mua mít loại I với giá từ 45.000-50.000 đồng/kg, còn mít loại 2 cũng hơn 40.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Đối với cây mít Thái siêu sớm được 3-4 năm tuổi có thể cho năng suất khoảng 30 tấn/hecta, với giá bán cao như hiện nay, trừ hết chi phí và công chăm sóc nhà vườn thu nhập khoảng 500-800 triệu đồng/hecta, cao gấp nhiều lần so với thời điểm cách nay 2 năm trở về trước.

Trao đổi về vấn giá mít tăng cao kỷ lục, lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Hậu Giang thừa nhận, các nhà vườn trồng mít Thái ở huyện Phụng Hiệp, Châu Thành,... đang có thu nhập cao vì giá loại nông sản này đang đạt kỷ lục.

Theo vị lãnh đạo này, vào vụ mít này những năm trước, giá mít chỉ dao động quanh mức 20.000-25.000 đông/kg. Song, thời điểm hiện giờ giá mít đã tăng gấp đôi.

Thông tin từ Bộ NN-PTNT cho thấy, tháng 3 vừa qua, giá mít Thái tại một số tỉnh miền Tây tăng cao, đạt mức kỷ lục từ 40.000-50.000 đồng/kg, tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân giá mít tăng cao là do xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc thời gian qua khá thuận lợi.

Theo VietNamNet


thương lái Trung Quốc

quả mít

thương lái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.