Giá vàng hôm nay 20/3: Giảm không ngừng, tụt xuống đáy

Giá vàng hôm nay 20/3 trên thế giới giảm không ngừng phiên thứ 4 liên tiếp và hiện ở mức đáy trong 2 tuần

Giá vàng hôm nay 20/3 trên thế giới giảm không ngừng phiên thứ 4 liên tiếp và hiện ở mức đáy trong 2 tuần do áp lực bán tháo theo phân tích kỹ thuật và đồng USD đứng ở mức cao nhờ một loạt các thông tin hỗ trợ.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 20/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 19/3. 

Tới đầu giờ sáng 20/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.312,9 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.314 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 0,8% (+10 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC

Giá vàng thế giới giảm không ngừng phiên thứ 4 liên tiếp và hiện ở mức đáy trong 2 tuần do áp lực bán tháo theo phân tích kỹ thuật và đồng USD đứng ở mức cao nhờ một loạt các thông tin hỗ trợ.

Giá vàng giảm chủ yếu do áp lực bán tháo bắt đầu từ ngay đầu tuần mới trên thị trường châu Á khi mà giá xuống dưới ngưỡng trung bình 50 ngày, tạo nên một xu hướng đi xuống theo phân tích kỹ thuật.

Vàng giảm giá còn do đồng USD đứng ở mức cao nhờ những thông tin tích cực từ nền kinh tế Mỹ và một cuộc họp chính sách quan trọng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Theo đó, cuộc họp kéo dài 2 ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 20/3 tới, với dự báo Fed sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên trong năm nay. Thị trường gần đây phản ánh gần như chắc chắn Fed sẽ tăng lãi suất tăng thêm 25 điểm phần trăm.

Giới đầu tư thậm chí còn chờ đợi trong cuộc họp đầu tiên tân chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát đi những tín hiệu đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất, thắt chắt chính sách tiền tệ của nước Mỹ.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ, sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng 2/2018 đã tăng 1,1%, mức tăng mạnh nhất trong vòng 4 tháng, nhờ sự phục hồi của ngành xây dựng và sự gia tăng sản lượng từ các mỏ dầu.

Vàng chịu áp lực giảm còn do nguy cơ bùng một cuộc chiến thương mại toàn cầu lắng dịu phần nào với dự báo các nước sẽ không có động thái mạnh và Mỹ sẽ có những cuộc đàm phán song phương với các đối tác thương mại.

Bên cạnh đó, sức cầu tiêu thụ vàng tại một số thị trường lớn trong đó có Ấn Độ giảm cũng tạo sức ép giảm giá lên vàng.

Nhận định về giá vàng trong tuần này, cả Wall Street và Main Street đều đưa ra nhânh định khá tương đồng, theo đó  khoảng 41% các nhà phân tích phố Wall dự đoán giá tăng, 35% nhận định giá giảm, trong khi 24% có quan điểm trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, khoảng 62% số người tham gia nhận định giá tăng,  29%  nhận định giá giảm, còn lại 9% có quan điểm trung lập.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng trong xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.320 USD/ounce và sau đó là: 1.325 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước mua vào giảm 70-90 ngàn đồng so với phiên cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 19/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường trong nước không ghi nhận những luồng gió mới, sự trầm lắng vẫn thường bắt gặp ở vài phiên gần đây tiếp tục diễn ra tại phiên cuối tuần qua.

Tâm điểm tuần mới này, nhà đầu tư trong nước và quốc tế đều đang hướng sự quan tâm đến chính sách tiền tệ của Fed (ngày 21/3) để có cách nhìn nhận và đánh giá  nhất đúng đắn về thì trường vàng trong ngắn hạn

Theo VietNamNet

giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.