Giá vàng hôm nay 28/6: Đà tăng đẩy vàng lên cao nhất 8 năm

Giá vàng trong nước kết thúc tuần quay lại mốc 49 triệu đồng/lượng trước những biến động của thị trường thế giới.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 49,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,20 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,24 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 49,22 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng đã có mức tăng khá mạnh. Giá vàng chạm mức 49 triệu đồng ngay từ đầu tuần, sau đó vàng trong nước tiếp tục giữ giá, với biên độ 48,95 đến 49,10 triệu đồng/lượng. Giá vàng niêm yết tại SJC có mức cao hơn so với Doji.

Giá vàng hôm nay 28/6: Đà tăng đẩy vàng lên cao nhất 8 năm-1

Giá vàng tuần qua

 

Ngày 23/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 150 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,10 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 180 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 22/6.

Sang phiên ngày 25/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,15 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 0 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 24/6.

Giá vàng đã có sự điều chỉnh nhẹ sang phiên ngày 26/6. Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,15 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở chiều mua vào nhưng tăng 20 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,20 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 20 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 25/6.

Giá vàng quốc tế

 
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tăng 6,4 USD lên 1.771,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng hơn 14 USD lên 1.784,8 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường thế giới vài phiên gần đây liên tục tăng mạnh và chưa có dấu hiệu ngừng, bất chấp thị trường tài chính biến động theo hướng nào. Bất kể các thị trường chứng khoán tăng hay giảm, giá dầu lên hay xuống, đồng USD tăng vọt giảm sâu,... thì giá vàng vẫn cứ nhích dần lên và hướng tới các đỉnh cao mới.

Vàng tăng giá còn do mặt hàng này đã vượt qua một số ngưỡng cản quan trọng như 1.750 USD/ounce. Trong hai phiên vừa qua, vàng đã vững giá trên ngưỡng này và đủ đà để có thể bứt phá lên tầm cao mới.

Có những thời điểm trong phiên vàng đã lên tới ngưỡng 1.780 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 thậm chí đã hướng sát tới ngưỡng 1.800 USD/ounce. Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng đã sẵn sàng để chinh phục ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 28/6: Đà tăng đẩy vàng lên cao nhất 8 năm-2
Giá vàng tăng cao tuần qua


Vàng tăng giá còn do giới đầu tư tìm đến các loại tài sản an toàn sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra dự báo rằng, cuộc khủng hoảng Covid-19 sẽ đẩy các nền kinh tế vào một đợt suy thoái trầm trọng, ước tính thiệt hại lên tới 12 nghìn tỷ USD.

Về dài hạn, vàng được hưởng lợi từ những biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và duy trì lãi suất thấp của ngân hàng trung ương các nước. Từ đầu năm tới nay, vàng đã tăng khoảng 17%. Vàng được coi là một tài sản an toàn khi lạm phát tăng mạnh và kinh tế khó khăn.

TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính - ngân hàng, giá vàng đã tăng và tăng cao khiến nhiều nhà đầu tư đứng ngồi không yên, đặc biệt tại Việt Nam, xu hướng này kích thích nhiều người ôm vàng tích trữ để bảo toàn vốn.

Theo ông Hiếu, thực tế, giá vàng giao ngay hiện tại đã trên 1.770 USD/ounce, giá vàng giao tương lai 1.787 USD/ounce, khả năng giá vàng thế giới thời gian tới có thể sẽ tăng lên 1.800 đến 1.900 USD/ounce là rất có cơ sở.

 

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-28-6-da-tang-day-vang-len-muc-cao-nhat-8-nam-652242.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.