Giá vàng tụt dốc sau cơn 'ác mộng' tăng 800 ngàn/lượng

Giá vàng hôm nay 10/11 quay đầu giảm mạnh sau một cú tăng dữ dội do giới đầu tư trấn tĩnh trở lại

Giá vàng hôm nay 10/11 quay đầu giảm mạnh sau một cú tăng dữ dội do giới đầu tư trấn tĩnh trở lại khi nhận thấy mọi thứ chưa kết thúc cho dù ông Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Giá vàng thế giới đêm qua quay đầu giảm mạnh trên sàn New York, đánh mất gần như tất cả những gì đã có được trong một phiên biến động dữ dội nhờ vào cuộc bầu cử kịch tính hàng đầu trong lịch sử nước Mỹ.

Jim Wyckoff, một chuyên gia trên Kitco cho rằng, giới đầu tư trấn tĩnh trở lại khi nhận thấy mọi thứ chưa kết thúc cho dù ông Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ. Chứng khoán và một số tài sản rủi ro khác tăng trở lại đã nhấn chìm giá vàng.

Trên thực tế, thị trường tài chính ghét sự bất ổn và phản ứng của giới đầu tư trong phiên trước đó không có gì là lạ. Tâm lý bầy đàn và sự hoảng loạn đã nhấn chìm các thị trường và kéo vàng đi lên. Mặc dù vậy, thị trường đã cân bằng trở lại, giới đầu tư nhận thấy các chính sách của Trump cần nhiều thời gian nữa mới có thể ảnh hưởng tới thị trường.

Vàng giảm giá trở lại cũng một phần do giới đầu tư bắt đầu tính tới khả năng lãi suất đồng USD sẽ tăng mạnh hơn dưới triều đại Donald Trump.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá ngắn hạn phai mờ. Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.285 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao của tuần: 1.296,5 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất hôm qua: 1.268,1 USD/ounce và sau đó là 1.262 USD/ounce. Giá vàng giao ngay hiện đang ở mức 1.275 USD/ounce.

giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng tuần trước, giá vàng SJC, 9999, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng 2014, giá USD, USD tự do, USD chợ đen, USD ngân hàng, Brexit
Giá vàng đã có một phiên tăng mạnh sau khi Trump trở thành tổng thống Mỹ.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 9/11, giá vàng SJC biến động rất mạnh, giảm nhẹ vào buổi sáng rồi quay đầu tăng manh, đỉnh điểm tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng vào gần cuối giờ chiều trước khi chốt phiên tăng khoảng 500-600 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vào thời điểm cao nhất, giá vàng Doji đã lên xấp xỉ 37,2 triệu đồng, tăng 800 ngàn so với thời điểm ngày trước đó. Người dân như giật mình đổ đi mua.

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 9/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,12 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, thị trường vàng sôi động trở lại sau khi có những tín hiệu chiến thắng của Donald Trump. Giao dịch tăng nhanh vào thời điểm giữa ngày và đầu giờ chiều trước khi ổn định trở lại vào cuối phiên.

Theo VietNamNet


giá vàng

giá vàng hôm nay 10/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.