- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Giám đốc Nhật Bản cúi gập người xin lỗi người tiêu dùng vì tăng giá kem thêm 2.000 đồng
Giám đốc công ty Akagi Nhật Bản đã cúi gập người xin lỗi người tiêu dùng vì đã tăng giá kem thêm 2.000 đồng
Khoảng 100 người, đứng đầu là giám đốc công ty Akagi Nhật Bản đã cúi gập người trong một video được đăng tải trên YouTube xin lỗi người tiêu dùng vì đã tăng giá kem thêm 2.000 đồng tiền Việt sau khi giữ giá trong suốt ... 25 năm.
Mới đây, mạng xã hội Facebook và Weibo của Trung Quốc đã chia sẻ một đoạn video khiến người xem phải ngỡ ngàng, khi giám đốc công ty sản xuất kem Akagi của Nhật Bản, cùng với gần 100 nhân viên đã cúi gập người để xin lỗi người tiêu dùng vì buộc phải tăng giá kem thêm 10 yên Nhật.
Được biết, công ty không hề muốn nhưng buộc lòng phải tăng giá sản phẩm kem Garigari Kun rất được ưa chuộng tại đất nước mặt trời mọc từ 60 yên lên 70 yên nếu không muốn đối mặt với nguy cơ phá sản bởi nền kinh tế khó khăn.
Tính theo tỷ giá hiện tại, 70 yên Nhật tương đương với khoảng 14.000 đồng tiền Việt và 10 yên thì chỉ xấp xỉ có 2.000 đồng. Nếu quy đổi ra đồng nhân dân tệ (CNY) Trung Quốc, số tiền này chưa đáng giá đến... 1 tệ.
"Chúng ta coi chuyện tăng giá là bình thường, nhưng một công ty Nhật từ giám đốc đến nhân viên đã gập người xin lỗi vì họ tăng giá sản phẩm thêm không đến 1 tệ...", một tài khoản Weibo mang tên Xiamei cho biết. Xiamei cảm động rơi nước mắt vì trước giờ, cô chưa thấy có công ty nào trân trọng cảm xúc người tiêu dùng đến như vậy. Cô cũng tin rằng chuyện này chưa từng, và sẽ không bao giờ xảy ra ở các công ty tại Trung Quốc
Akagi là một công ty có trụ sở tại tỉnh Saitama của Nhật, năm 1981 lần đầu tiên công ty giới thiệu sản phẩm kem Garigari Kun với giá bán là 50 yên. Đây là loại kem hương vị soda trộn với đá bào được cả người lớn và trẻ em tại Nhật rất ưa thích.
Công ty lần đầu tiên tăng giá kem Garigari Kun lên 60 yên vào năm 1991, và giữ nguyên mức này trong 25 năm nay. Cần phải nói thêm rằng Garigari Kun không phải là một loại kem đắt tiền. Trên thực tế, ngay cả với mức giá 70 yên sau khi tăng, đây vẫn được coi là mức giá vào loại siêu rẻ tại Nhật.
Dù động thái tăng giá là một điều tiêu cực nhưng thay vì âm thầm thực hiện điều này, công ty đã đăng tải thông báo lên nhiều phương tiện truyền thông như TV, báo đài và kênh YouTube với tâm thế của một công ty cho đến giờ luôn cố gắng để đảo ngược cảm giác từ tiêu cực đến tích cực của khách hàng.
Khả năng công ty Akagi sử dụng hình thức đăng tải video gây sốc để marketing thương hiệu cũng bị loại trừ, bởi họ vốn đã là hãng kem nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản, và thậm chí được biết đến tại nhiều quốc gia láng giềng trong khu vực. Akagi đồng thời cảm ơn khách hàng vì đã ủng hộ họ mức giá 60 yên cho kem Garigari Kun trong suốt 25 năm qua và hy vọng rằng mọi người sẽ tiếp tục mua kem với mức giá 70 yên từ mùa xuân này.
Trên Youtube, nhiều bình luận đã đáp lại video của Akagi, đa phần là ủng hộ và động viên ban lãnh đạo của công ty. Có người thậm chí bình luận: "Cho dù 100 yên tôi cũng mua, nên hãy yên tâm nhé".
Theo ictnews
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.